Mbo là gì? Những thông tin cần nắm rõ về khái niệm Mbo

08/04/2020 10:59 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang Nghề Nghiệp

Mbo là gì? Mbo là cụm từ viết tắt của thuật ngữ cụ thể Management by Objectives có nghĩa là quản lý theo mục tiêu. Một mô hình quản lý hiệu suất của một chức năng. 

Quản lý theo mục tiêu là nghĩa của thuật ngữ Mbo đang được thực hiện phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, được sử dụng rộng rãi và có ý nghĩa nhất định. Chắc chắn sẽ nhiều bạn chưa nắm được ý nghĩa của thuật ngữ này. Để có thể hiểu được rõ về mbo là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

MBO là gì ?

Mbo là cụm từ viết tắt của quản trị theo mục tiêu cụm từ đầy đủ Management by Objectives bản chất là khoán việc và gần như ngược so với MBP quản lý theo một quá trình.

MBO ( Quản lý theo mục tiêu) đây chính là một mô hình quản lý với mục đích cải thiện hiệu suất của một tổ chức bằng cách xác định mục tiêu của quản lý và nhân viên đều được đồng ý.

Mbo là gì? Những thông tin cần nắm rõ về khái niệm Mbo - Ảnh 1

Khái niệm Mbo là gì?

Bản chất được quản lý với mục tiết thiết lập và liên kết với mục tiêu cùng những hành động hướng đến mọi mục tiêu của công ty. Quan trọng chính là mục tiêu quản lý và đo lường so sánh hiệu suất thực tế của nhân viên theo tiêu chuẩn.

Lý tưởng nhất chính là nhân viên được tham gia thiết lập nhiều mục tiêu, lựa chọn những chương trình hoạt động lý tưởng và thực hiện đầy đủ những trách nhiệm của bản thân. Với nhiều khả năng và trách nhiệm được cam kết giữa các nhân viên cũng như người quản lý.

Ưu điểm và nhược điểm Mbo

Ưu điểm

Mbo có một lợi thế là chuyên cung cấp phương tiện để xác định và lập kế hoạch đạt được mục tiêu. Nếu bạn không có mục tiêu thì bạn sẽ không đạt được công việc. Lập những kế hoạch cho những hành vi chủ động một cách chi tiết đúng kỷ luật và đạt được mục tiêu.

Bên cạnh đó Mbo cho phép bạn có thể đạt được nhưng hiệu quả chuẩn bị những tình huống bất ngờ xảy ra có thể cản trở được theo đúng kế hoạch. Những mục tiêu được đo lường và đánh giá điều chỉnh dễ dàng. Các tổ chức cũng đạt được những hiệu quả tốt hơn và tiết kiệm được những tài nguyên và tăng tinh thần tổ chức được những mục tiêu và quản lý được đúng theo nhu cầu.

Mbo là gì? Những thông tin cần nắm rõ về khái niệm Mbo - Ảnh 3

Ưu điểm và nhược điểm của Mbo

Nhược điểm

Tuy nhiên, Mbo cũng có những nhược điểm có thể áp dụng được Mbo cần nỗ lực và kết hợp ăn ý. Bạn có thể dựa vào những tiếp cận thiếu suy nghĩ và máy móc cũng như lưu ý một số nhiệm vụ đơn giản và đạt mục tiêu để trở thành những nghi thức hàng năm.

► Xem ngay: Các ngành nghề HOT nhất hiện nay giúp bạn có hành trang tốt nhất cho công việc tương lai.

Đặc điểm của MBO

Theo những định nghĩa trên đây thì Mbo sẽ có những tính năng được xác định như:

Mbo là gì? Những thông tin cần nắm rõ về khái niệm Mbo - Ảnh 4

Đặc điểm của Mbo

  • Một triết lý quản lý và một kỹ thuật.
  • Thiết lập khách quan và những đánh giá hiệu suất được thực hiện với sự tham gia của nhưng nhà quản lý.
  • Mục tiêu sẽ được thiết lập tất cả các tổ chức.
  • Hướng tới công việc đảm bảo được chất lượng hiệu quả và đạt được mục tiêu của tổ chức.
  • Liên quan đến quá trình chuyển đổi mục tiêu thành những mục tiêu cá nhân dựa trên những giả định và những thiết lập cho mục tiêu để cam kết đạt hiệu suất công việc tốt hơn.
  • Quá trình quản lý và những mục tiêu khớp mục tiêu với tài nguyên.
  • Những mục tiêu trong Mbo cung cấp nhưng hệ thống và quy trình phù hợp.
  • Đánh giá được nhưng hiệu suất theo những tính năng quan trọng.
  • Mbo sẽ cung cấp những tiện ích tổ chức với môi trường, hệ thống con và con người.
  • Nhân viên được cung cấp nhiều thông tin về hiệu suất để có kế hoạch cũng như thực tế.

► Theo dõi thêm: Các tin tức việc làm giúp bạn tự tin hơn khi ứng tuyển.

Trên đây chính là những thông tin trả lời cho câu hỏi Mbo là gì? và những thông tin cần nắm rõ về khái niệm Mbo.

TimViec.com.vn - Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Tags:

Bài viết liên quan

Chuyên viên mua hàng là gì và những kỹ năng ứng tuyển cần có

Chuyên viên mua hàng là gì và những kỹ năng ứng tuyển cần có

Trong bất kỳ một công ty xuất nhập khẩu hay Logistics đều cần phải có những chuyên viên mua hàng...

Biên kịch là gì và cách để trở thành một biên kịch chuyên nghiệp

Biên kịch là gì và cách để trở thành một biên kịch chuyên nghiệp

Những bộ phim thường được phát sóng trên ti vi, truyền hình được khán giả đón nhận. Nhưng ít ai...

Họa viên kiến trúc là gì và kỹ năng trở thành họa viên kiến trúc

Họa viên kiến trúc là gì và kỹ năng trở thành họa viên kiến trúc

Bạn đã hiểu khái niệm họa viên kiến trúc là gì chưa? Đây là một trong những ngành nghề thực...

Bài đọc nhiều

Chuyên viên kinh doanh là gì? Những thông tin cơ bản mà bạn cần biết

Chuyên viên kinh doanh là gì? Những thông tin cơ bản mà bạn cần biết

Để hiểu rõ chuyên viên kinh doanh là gì thì bạn nên tham khảo những thông tin hữu ích dưới…

Thuyết phục là gì? Các kỹ năng để rèn luyện thuyết phục thành công

Thuyết phục là gì? Các kỹ năng để rèn luyện thuyết phục thành công

Bạn hiểu thuyết phục là gì? Các kỹ năng rèn luyện thuyết phục giúp bạn có thể thành công là…

Bài mới nhất

Thuế thu nhập cá nhân của bạn thay đổi như thế nào từ hôm nay?

Thuế thu nhập cá nhân của bạn thay đổi như thế nào từ hôm nay?

Mức giảm trừ gia cảnh được nâng từ 9 triệu lên 11 triệu đồng một tháng cho bản thân và…

Foxconn đề xuất chi 7.400 tỷ để xây nhà ở cho công nhân

Foxconn đề xuất chi 7.400 tỷ để xây nhà ở cho công nhân

Thời gian gần đây, Foxconn Việt Nam đề xuất xây dựng 3 dự án nhà ở xã hội tại các…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.