Aql là gì? Những thông tin bạn cần nắm rõ về thuật ngữ này

AQL là gì? AQL là từ viết tắt của Acceptable Quality Level được hiểu theo nghĩa chính là mức chất lượng cấp nhận hoặc giới hạn của chất lượng chấp nhận. 

Nếu bạn đang chuẩn bị đến thời gian kiểm tra sản phẩm thì chắc chắc sẽ được nghe đến thuật ngữ AQL. Vậy AQL là gì? thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu thật kỹ trong bài dưới đây để có thể nắm rõ và kiểm soát được sản phẩm.

AQL là gì?

AQL là từ viết tắt của cụm từ đầy đủ là Acceptable Quality Level có nghĩa là mức chất lượng được cấp nhận hay giới hạn chất lượng chấp nhận được. Đây là cụm từ mang ý nghĩa nhất định nên mang theo ý nghĩa chuẩn còn tùy thuộc vào quá trình sử dụng hay bất kỳ một lĩnh vực riêng.

Aql là gì? Những thông tin bạn cần nắm rõ về thuật ngữ này - Ảnh 1
Khái niệm AQL là gì?

Giới hạn của chất lượng sản phẩm được viết tắt là AQL một mức quy định tối đa đối với sản phẩm hàng hóa xuất khẩu và hàng hóa bị lỗi có thể chấp nhận nếu đúng với quy định cụ thể được đề ra. Với những hàng hóa được lấy mẫu để kiểm tra đối chiếu trực tiếp nhằm xác định được chất lượng và nhưng sản phẩm bị lỗi có thể chấp nhận nếu thông qua quá trình kiểm tra cơ mẫu.

Giới hạn có thể chấp nhận AQL chính là một phương pháp áp dụng cho nhiều sản phẩm và được xác định theo một biểu thị bằng tỷ lệ phần trăm hay tỷ lệ của số lượng khuyết tật với tổng hàng hóa.

Những điểm đặc biệt của AQL

Với những khái niệm được nêu rõ ở phần trên thì AQL còn có thể hiểu một cách khác chính là mức độ tồi tệ nhất được đồng ý sau khi qua nhiều quá trình kiểm tra hàng hóa. Và được kiểm tra theo đúng quy định được đề ra là ISO 2859. Với các cuộc kiểm tra này thực hiện sẽ có giới hạn về số lượng và nếu những sản phẩm lỗi, khiếm khuyết và vượt quá số lượng quy định về hiển thị bộ cỡ mẫu sẽ không được chấp nhận. Nên hàng hóa lỗi cần được giới hạn nhằm quá trình đảm bảo chất lượng tuyệt đối.

Aql là gì? Những thông tin bạn cần nắm rõ về thuật ngữ này - Ảnh 2
Những đặc điểm của AQL là gì?

Mức chất lượng được chấp nhận hoặc giới hạn chấp nhận chính là một cách thống kê tiếp cận giới hạn để kiểm tra hàng hóa xấu nhất ở mức mẫu. Mức chất lượng sẽ được chấp nhận giữa những sản phẩm khác nhau và các ngành nghề. Đây chính là ý nghĩa khác nhau. Nếu bạn sử dụng AQL một cách đơn giản và có thể giữ được chất lượng một cách tối đa thì sức khỏe của chính con người cũng được đảm bảo và không chịu ảnh hưởng.

AQL là một sản phẩm có chức năng thay đổi từ ngành này sang ngành khác. Những sản phẩm liên quan đến lĩnh vực y tế và khả năng được kiểm định nghiêm ngặt hơn và không chấp nhận những sản phẩm lỗi vì làm nguy hại đến sức khỏe con người. Cần phải tuyệt đối nghiêm chỉnh trong khâu kiểm định tránh rủi ro trong y tế. Các doanh nghiệp cân nhắc chi phí gia tăng để thử nghiệm trong quá trình hoạt động.

Hoạt động cơ bản của AQL

AQL hoạt động bất kể là doanh nghiệp hay cá nhân trong quá trình kiểm tra chất lượng đều có một chất lượng chung mối quan tâm này. Những sản phẩm, hàng hóa có những mẫu để kiểm tra và kiểm định so sánh sản phẩm để xác định được số lượng. Và những sản phẩm chấp nhận chính là những sản phẩm đạt AQL. Nếu không đạt được AQL thì những sản phẩm đó lỗi và cần được xem xét thông qua nhiều quy trình để đảm bảo.

Aql là gì? Những thông tin bạn cần nắm rõ về thuật ngữ này - Ảnh 3
Quá trình hoạt động của AQL

Với những giới hạn chất lượng là 1% trong quá trình sản xuất thì tỷ lệ sẽ không quá 1% lô hàng có thể bị lỗi. Và trong tùy trường hợp sẽ loại bỏ lô hàng nếu con số tăng quá giới hạn chất lượng AQL sẽ bị từ chối.

► Cật nhật ngay: Tất tần tật những tin tức việt làm NHANH và ChHNH XÁC tại https://news.timviec.com.vn/

Qua những chia sẻ trên đây chắc chắn bạn sẽ nắm rõ được AQL là gì và Những thông tin bạn cần nắm rõ về thuật ngữ này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.