HR Executive là gì? Điều cần biết về công việc đáng mơ ước này

HR Executive là gì? Thuật ngữ thường được dùng trong các đơn vị, tổ chức thế nào. Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây!

HR executive là gì?

HR Executive là một cụm từ tiếng Anh được dịch ra là Giám đốc nhân sự. Một người làm vị trí HR executive sẽ cần thực hiện những chức năng cơ bản của phòng nhân sự. Chịu trách nhiệm những công việc liên quan đến quản lý nhân sự, tuyển dụng, hồ sơ nhân sự, những chế độ phúc lợi xã hội của nhân sự.

HR Executive là gì? Điều cần biết về công việc đáng mơ ước này - Ảnh 1
Khái niệm HR executive là gì?

Những người nhận chức vụ HR executive sẽ đóng một vai trò quan trọng là người phải gánh nhiều trách nhiệm nhất trong phòng nhân sự. Bên cạnh còn cần phân công nhiệm vụ, sắp xếp công việc và trực tiếp quản lý những nhân viên làm việc trong phòng nhân sự nữa.

Tính chất công việc đặc thù của một HR executive cần phải có kỹ năng giải quyết, xử lý nhanh các tình huống, kỹ năng giao tiếp tốt. Có thể nói kỹ năng giao tiếp đối với một HR executive rất quan trọng khi họ thường xuyên sẽ phải giải thích những chính sách, quyết định, hồ sơ khi có nhân sự thắc mắc, chưa hiểu rõ vấn đề.

► CẬP NHẬT NGAY: Những tin tức việc làm HOT nhất hiện nay TẠI ĐÂY

Vai trò của một HR Executive là gì?

Có thể nói HR executive đóng một vai trò hết sức quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Bộ phận nhân sự cũng là một bộ phận không thể thiếu được trong bộ máy của bất kì một đơn vị, tổ chức hay doanh nghiệp nào. HR Executive luôn là người trực tiếp điều hành các công việc quản lý nhân sự trong bộ máy của công ty.

Chắc chắn một điều để có thể quản lý tốt những vấn đề liên quan đến nhân sự trong công ty những HR Executive cần phải có khả năng giải quyết vấn đề việc làm ở cấp độ hành chính. Bởi họ cũng cần tham gia vào vai trò quyết định mức lương phù hợp với khối lượng công việc, cũng như năng lực làm việc của nhân sự.

Những người thuộc bộ phận nhân sự sẽ luôn cố gắng đặt lợi ích của tất cả nhân sự trong công ty lên cao nhất trong mọi vấn đề. Bởi vậy, cần lưu giữ hồ sơ nhân sự, luôn thường xuyên cập nhật chính sách phúc lợi xã hội, phúc lợi tổ chức. Những HR Executive sẽ là người cuối cùng điều hành, chịu trách nhiệm trong việc giám sát toàn bộ nhân viên phòng nhân sự.

Mô tả công việc của một HR Executive

Mỗi lĩnh vực nghề nghiệp đều sẽ có những công việc đặc thù riêng, không riêng gì bộ phận nhân sự. Tuy nhiên, về cơ bản thì trách nhiệm công việc của một HR Executive có thể bao gồm:

  • Kiểm tra hồ sơ nhân sự
  • Tiến hành các cuộc phỏng vấn, tìm ứng viên mới cho mỗi đợt tuyển dụng nhân sự cho công ty
  • Trao đổi, làm việc với các bên cơ quan tuyển dụng để tìm nguồn ứng viên mới
  • Lưu trữ, bảo quản, duy trì hồ sơ nhân sự. Đặc biệt là các hồ sơ liên quan đến các vấn đề phúc lợi xã hội như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế hay hợp đồng lao động.
  • Xử lý các vấn đề liên quan đến bảo hiểm của nhân sự
  • Quản lý tài sản công ty
  • Quản lý môi trường làm việc luôn cần đảm bảo an toàn cho lao động
HR Executive là gì? Điều cần biết về công việc đáng mơ ước này - Ảnh 2
Mô tả công việc của một HR executive
  • Đào tạo những nhân sự mới về quy định cũng như những kỹ năng văn phòng cần thiết
  • Tiếp nhận, giải quyết những thắc mắc của nhân sự về các chính sách mới của tổ chức
  • Theo dõi hồ sơ xác nhận nghĩa vụ theo luật định
  • Quản lý những nhân viên đã kí kết hợp đồng lao động
  • Chuẩn bị tư liệu cho các nhân viên đủ điều kiện kí kết hợp đồng lao động hoặc vừa hết hạn hợp đồng và muốn kí tiếp
  • Xử lý các vấn đề về tiền lương, tiền thưởng của nhân viên
  • Giải quyết những khiếu nại của nhân viên trong công ty

► CẬP NHẬT NGAY: Các loại cách tạo CV đẹp, ấn tượng mà bạn chưa bao giờ thấy

Cơ hội việc làm cho bộ phận nhân sự

Bộ phận nhân sự là một trong những bộ phận quan trọng đối với việc tồn tại và phát triển đối với một công ty. Nếu bạn đã từng làm ở vị trí HR executive thì cơ hội việc làm dành cho bạn là không thiếu. Bởi lẽ để có thể đảm nhận vị trí đó bạn cần phải có kiến thức và kỹ năng chuyên môn tốt. Vậy nên, sẽ không khó để bạn có thể tìm được công việc tương tự.

HR Executive là gì? Điều cần biết về công việc đáng mơ ước này - Ảnh 3
Cơ hội việc làm rộng mở

Với kinh nghiệm của bản thân ở vị trí tương đương bạn hoàn toàn có khả năng tìm đến những công ty lớn để thử sức mình. Mức lương và chế độ đãi ngộ đối với những ứng viên có kinh nghiệm và năng lực chắc chắn cũng sẽ không khiến các bạn thất vọng.

Qua bài viết trên bạn đã có thể hiểu hơn về vị trí HR Executive là gì rồi đúng không? Đây thực chất là một vị trí mà nhiều ngành nghề công việc cần tới. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.