General Manager là gì? Khái quát công việc của General Manager

07/02/2020 05:18 PM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang Nghề Nghiệp

General Manager là gì? Công việc cụ thể của vị trí này thế nào? Hãy tìm hiểu lời giải qua bài viết ngay sau đây!

General Manager là gì?

General Manager là chức vụ Tổng quản lý trong doanh nghiệp, chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định, kế hoạch, quản lý toàn diện. Mỗi doanh nghiệp sẽ có cách phân công vị trí General Manager khác nhau tùy theo bộ máy tổ chức của họ. Vì vậy, vị trí trách nhiệm Tổng quản lý không thể phân định là do chức vụ nào đảm nhiệm.

General Manager là gì? Khái quát công việc của General Manager - Ảnh 1

Tìm hiểu khái niệm General Manager nghĩa là gì?

Vị trí General Manager thường xuất hiện phổ biến trong các tổ chức toàn cầu hoặc các tổ chức đa quốc gia có quy mô lớn. Nhiều trường hợp vị trí này thường để cho những lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp đảm nhận. Mỗi lĩnh vực công việc, nghề nghiệp vị trí này sẽ có những trách nhiệm, công việc khác nhau dựa vào đặc thù ngành nghề.

Phân biệt General Manager và General Director

Đều dùng để chỉ vị trí quản lý điều hành trong doanh nghiệp nên đôi khi thuật ngữ General Manager và General Director sẽ bị nhầm lẫn là một. Tuy nhiên, cả hai vị trí chức vụ này hoàn toàn có những sự khác biệt nhất định, từ khái niệm đến nhiệm vụ công việc.

General Manager là gì? Khái quát công việc của General Manager - Ảnh 3

Chức vụ General Manager

Khái niệm

Đối với General Manager là gì chúng tôi để nêu rõ ở phần đầu bài viết. Dưới đây là giải nghĩa thuật ngữ General Director.

Từ General Director là giám đốc điều hành cấp cao, thường các CEO (giám đốc điều hành) trong doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận. Chức vụ này được nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng nhưng ý nghĩa của nó cũng không hoàn toàn là giống nhau.

General Manager là gì? Khái quát công việc của General Manager - Ảnh 4

General Director

Người đảm nhận chức vụ general director sẽ không được toàn quyền quyết định tất cả mọi việc. Thường họ sẽ chịu sự giám sát của Hội đồng quản trị, là người trực tiếp chịu trách nhiệm về vấn đề thực hiện những nhiệm vụ, công việc được giao phó.

Quản lý

General Manager 

Người đảm nhận công việc của General Manager sẽ giám sát trực tiếp tất cả những nhân sự thuộc cấp quản lý. Họ cần phải giám sát hoạt động của doanh nghiệp bao gồm từ:

  • Tài chính
  • Hoạt động kinh doanh
  • Quản lý nhân sự
  • Hợp tác kinh doanh
  • Định hướng ra những hướng phát triển, quản lý, tuyển dụng, lựa chọn nhân sự
General Manager là gì? Khái quát công việc của General Manager - Ảnh 5

Quản lý

Bên cạnh đó cần phải có sự thảo luận với giám đốc điều hành những chiến lược, phối hợp cùng nhau đưa ra những kế hoạch hoàn chỉnh. Để làm tốt nhiệm vụ quản lý này nhất định cần phải có sự phối hợp với các cấp quản lý khác để nắm rõ tất cả tình hình của doanh nghiệp.

General Director

Công việc quản lý của Giám đốc điều hành là giám sát, quản lý những nhân sự cấp cao. Họ là những người quản lý cấp cao nhất nên sẽ quản lý cả các General Manager. Ở vị trí cấp điều hành cấp cao nên những giám đốc điều hành sẽ thực hiện những công việc ở mức cao hơn.

Ở những doanh nghiệp còn non trẻ đôi khi chính những General Director sẽ phải đảm nhiệm nhiều công việc quản lý khi những người Tổng quản lý thiếu kinh nghiệm. Họ sẽ giúp những General Manager thiếu kinh nghiệm định hướng cách làm việc, dẫn dắt hướng dẫn đôi khi là kiêm luôn công việc ấy.

Quy trình làm việc

Công việc của General Manager sẽ tập trung thực thi những yêu cầu, phân bố, giao phó của General Director. Họ sẽ là người đảm bảo chất lượng, hiệu suất công việc chung, cũng như những sản phẩm mới đến tay khách hàng. Những người làm công việc này sẽ là đầu mối kết nối với khách hàng mục tiêu mà công ty định hướng.

Còn người giám đốc điều hành chỉ cần giám sát hiệu quả công việc, nghiệm thu kết quả. tìm ra những vấn đề thiếu sót còn tồn đọng. Họ sẽ là những người xét duyệt cuối cùng, cũng như chịu trách nhiệm chung của toàn bộ hoạt động doanh nghiệp.

Những tố chất của một General manager cần có

  • Tầm nhìn rộng, quyết đoán
  • Kiến thức chuyên ngành, nghiệp vụ tốt, hiểu biết sâu rộng.
  • Ham học hỏi.
  • Kỹ năng quản lý, giải quyết tình huống nhanh, bao quát, kiểm soát được nhân viên dưới quyền.
  • Đặc biệt cần phải có tố chất lãnh đạo, kỹ năng thuyết phục người khác.
  • Khả năng giao tiếp, đàm phán với khách hàng và đối tác tốt.

Bài viết trên đã giải đáp câu hỏi General Manager là gì? Đồng thời cũng giúp độc giả có thể phân biệt được General Manager và General Director. Mong rằng quý độc giả đã có những thông tin hữu ích với những vấn đề mình quan tâm.

► XEM THÊM: Những tin tức tìm việc làm mới nhất hiện nay

TimViec.com.vn - Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Tags:

Bài viết liên quan

Chuyên viên mua hàng là gì và những kỹ năng ứng tuyển cần có

Chuyên viên mua hàng là gì và những kỹ năng ứng tuyển cần có

Trong bất kỳ một công ty xuất nhập khẩu hay Logistics đều cần phải có những chuyên viên mua hàng...

Biên kịch là gì và cách để trở thành một biên kịch chuyên nghiệp

Biên kịch là gì và cách để trở thành một biên kịch chuyên nghiệp

Những bộ phim thường được phát sóng trên ti vi, truyền hình được khán giả đón nhận. Nhưng ít ai...

Họa viên kiến trúc là gì và kỹ năng trở thành họa viên kiến trúc

Họa viên kiến trúc là gì và kỹ năng trở thành họa viên kiến trúc

Bạn đã hiểu khái niệm họa viên kiến trúc là gì chưa? Đây là một trong những ngành nghề thực...

Bài đọc nhiều

Đại lý là gì? Các loại hình đại lý và đặc điểm của chúng

Đại lý là gì? Các loại hình đại lý và đặc điểm của chúng

Đại lý là đơn vị được doanh nghiệp ủy quyền để bán sản phẩm cho khách hàng. Bạn muốn hiểu…

Anatomy là gì? Tìm hiểu về tầm quan trọng của giải phẫu học

Anatomy là gì? Tìm hiểu về tầm quan trọng của giải phẫu học

Anatomy là gì? Để hiểu rõ hơn về khái niệm cũng như tầm quan trọng của từ khóa này, chúng…

Bài mới nhất

Tham khảo mẫu CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp gây ấn tượng

Tham khảo mẫu CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp gây ấn tượng

Bạn đang là sinh viên chưa tốt nghiệp nhưng bạn mong muốn tìm kiếm một công việc làm thêm nhưng…

Cách viết CV cho người có kinh nghiệm dễ dàng trúng tuyển như ý

Cách viết CV cho người có kinh nghiệm dễ dàng trúng tuyển như ý

Bạn là một người có nhiều kinh nghiệm làm việc nhưng không biết cách khiến nhà tuyển dụng đánh giá…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.