Nhân viên – chuyên viên nhân sự tiếng anh là gì? Mọi điều mà bạn cần biết về nhân sự

Nhân sự tiếng anh là HR Staff – Human Resource Staff chỉ những người làm việc trong bộ phận hành chính – nhân sự. Công việc của ngành nhân sự có vai trò quan trọng, không thể thiếu trong bất kì doanh nghiệp nào. Để hiểu rõ nhân sự tiếng anh là gì cũng như công việc của nhân viên ngành nhân sự cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Nhân sự tiếng anh là gì?

Trong tiếng anh, nhân sự được viết tắt là HR Staff – Human Resource Staff người đảm nhiệm những công việc liên quan đến con người bao gồm: tuyển dụng, đào tạo và quản lý hoặc lập ra, đề ra các chế độ lương, thưởng hàng tháng, năm. Nhân sự như một phòng ban không thể thiếu trong công ty, doanh nghiệp.

Nhân viên – chuyên viên nhân sự tiếng anh là gì? Mọi điều mà bạn cần biết về nhân sự - Ảnh 1
Nhân sự tiếng anh là gì?

Phòng ban này sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ công ty, doanh nghiệp đào tạo và sắp xếp, củng cố ổn định đội ngũ nhân lực hỗ trợ mọi hoạt động phát triển công ty trong tương lai.

THAM KHẢOMẫu đề xuất nhân sự sử dụng cho doanh nghiệp [DOWNLOAD]

Yêu cầu đối với ngành nhân sự

Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng chuyên môn ở một HR là điều không thể thiếu. Công việc này luôn đòi hỏi sự nhanh nhẹn và nắm bắt được nguồn nhân lực trong tương lai đồng thời đưa ra những ý tưởng, chiến dịch và kế hoạch để tuyển dụng nhân sự ổn định nguồn lao động. Mục đích nhằm đáp ứng nhu cầu về nhân lực trong công ty, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nhân viên nhân sự sẽ tham gia vào quá trình phỏng vấn và sắp xếp một buổi phỏng vấn hợp lý để cung cấp ứng viên phù hợp với các bộ phận trong công ty. Nhân sự ứng tuyển cần phải có kỹ năng, tố chất và những tiềm năng qua đó nắm được rằng họ có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không.

Hơn nữa, người làm ban nhân sự là một trong những cầu nối giữa các nhân viên và các phòng ban trong công ty hỗ trợ nhân viên có thể hòa đồng và hòa nhập vào môi trường làm việc. Các công việc về tiếp nhận nhân sự mới và chuẩn vị các hồ sơ cho nhân viên và sắp xếp phòng nhân sự.

Kỹ năng quản lý thời gian

Một nhân sự cần phải có kỹ năng quản lý thời gian phải đảm bảo được chất lượng công việc đúng giờ. Bởi vậy, cần biết sắp xếp thời gian để quản lý được tốt khối lượng nhiệm vụ được giao. Luôn ưu tiên công việc quan trọng nhất lên đầu và giải quyết dần dần theo trình tự cần thiết.

Bởi trong quá trình làm việc bạn không thể nào vừa làm bảng thống kê lương và vừa thực hiện chiến dịch tuyển dụng. Thế nên, cần phải có tư duy sắp xếp logic công việc không bị chồng chéo và điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả công việc bạn làm.

Nhân viên – chuyên viên nhân sự tiếng anh là gì? Mọi điều mà bạn cần biết về nhân sự - Ảnh 2
Những kỹ năng cần có của nhân sự tiếng anh

Kỹ năng giao tiếp

Nhân sự được coi như bộ mặt của một công ty, doanh nghiệp sẽ phải va chạm và tiếp xúc với nhiều đối tác và khách hàng. Đặc biệt, tiếp xúc nhiều phòng, ban khác nhau trong nội bộ công ty, doanh nghiệp. Với tầm quan trọng này thì nhân sự bắt buộc cần phải có kỹ năng giao tiếp thể hiện qua cách ứng xử, lời nói và hành động khéo léo và nhạy bén trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ hỗ trợ bạn có đạt được hiệu quả trong vấn đề đàm phán và trao đổi hoặc những vấn đề liên quan tới tài chính và quản lý nhân sự.

Kỹ năng làm việc nhóm

Trong mọi công việc thì nhân sự cần phải biết cách làm việc nhóm hiệu quả sẽ luôn được trọng dụng và được đánh giá cao từ chính đồng nghiệp xung quanh đặc biệt là cấp trên. Khi tham gia vào lĩnh vực nhân sự thì mỗi yêu cầu của nhân viên cần phải có là khả năng làm việc nhóm. Bởi đặc thù công việc này không làm việc độc lập.

Ví dụ, trong một cuộc phỏng vấn tuyển dụng cần phải trải qua nhiều giai đoạn để tìm kiếm ứng viên đúng chuyên môn. Bởi vậy cần có sự kết hợp giữa các bên liên quan để cùng nhau xây dựng một buổi phỏng vấn.

Tin liên quan: Danh sách việc làm HOT với những chế độ đãi ngộ tốt mà ứng viên nên biết

Những yếu tố cần thiết để gia nhập ngành nhân sự là gì?

Để có thể trở thành một nhân sự bạn cần phải có những tố chất cơ bản như:

  • Có khả năng phân tích, thận trọng trong giải quyết công việc như:  Bộ phận nhân sự chính là nơi thu thập và lưu trữ thông tin nhân viên trong công ty, doanh nghiệp cần phải bảo mật thông tin được đặt lên hàng đầu.
  • Người làm nhân sự cần có khả năng giữ thông tin bảo mật như: tình hình biến động của công ty, doanh nghiệp, mức thu nhập cá nhân hay đánh giá công việc của từng nhân viên.
  • Biết cách cư xử đúng mực, biết lắng nghe, chủ động công việc: Tố chất của người nhân sự được thể hiện trong hoạt động của từng bộ phận tiếp xúc thực tế trong công ty, doanh nghiệp. Nếu không có khả năng giao tiếp bạn sẽ không phù hợp với ngành quản lý nhân sự.
  • Bên cạnh đó, nhân sự còn phải biết tạo dựng, duy trì những mối quan hệ đối tác, khách hàng bên ngoài công ty, doanh nghiệp và nội bộ trong công ty, doanh nghiệp để điều phối nguồn nhân lực đạt hiệu quả.

Cơ hội việc làm ngành nhân sự

Tìm việc làm ngành nhân sự

Nhân sự có thể nói là một ngành trọng yếu đối với các doanh nghiệp. Vì vậy, cơ hội việc làm dành cho những bạn trẻ được đào tạo về chuyên ngành này cũng luôn rất rộng mở. Điều cần làm để có thể tìm một công việc ngành nhân sự phù hợp chính là tìm một kênh tìm việc hiệu quả.

Thị trường tuyển dụng lao động luôn rất sôi động, nhưng để tìm một công việc phù hợp không đơn giản. Đừng lo, hãy đến với Timviec.com.vn sẽ có những giải pháp hiệu quả giúp người lao động thành công có việc làm. Bên cạnh việc thường xuyên cập nhật những thông tin việc làm Timviec.com.vn còn có hàng nghìn những mẫu CV online đẹp mắt để người dùng có thể tự tạo CV xin việc ấn tượng riêng của chính mình.

TÌM KIẾM NGAY: Các vị trí tuyển dụng Biên Hòa liên tục được cập nhật mỗi ngày

Mức lương ngành nhân sự

Mức lương nhân viên văn phòng là vấn đề khi lựa chọn việc làm hành chính văn phòng mà nhiều người quan tâm. Việc tính lương cho nhân viên thuộc bộ phận này sẽ được dựa theo cấp bậc nhân viên để tính toán. Đây là cấp cơ bản nhất với mức lương thường dao động từ 5,5 – 7 triệu đồng.

Với mức này các vị trí làm việc của nhân viên văn phòng thường là: nhân viên lễ tân, nhân viên hành chính văn phòng, nhân viên hành chính nhân sự, nhân viên tạp vụ, nhân viên văn thư. Những lao động làm việc ở vị trí này sẽ được áp dụng theo mức lương cơ sở, đồng thời đảm bảo các tiêu chí để xem xét và lựa chọn về sự phù hợp.

Trên đây là một trong những thông tin nhằm giải đáp những thắc mắc của các bạn về nhân sự tiếng anh là gì cũng như muốn trở thành một nhân sự bạn cần phải có những kỹ năng gì. Nếu có bất kì thắc mắc gì các bạn có thể liên hệ qua email: [email protected] để được tư vấn giải đáp.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.