Mẫu đề xuất nhân sự sử dụng cho doanh nghiệp [DOWNLOAD]
Mẫu đề xuất nhân sự là loại giấy tờ mà các doanh nghiệp đều cần dùng khi có nhu cầu bổ sung nhân sự. Cùng tìm hiểu về loại biểu mẫu này nhé!
Mẫu đề xuất nhân sự là gì?
Mẫu đề xuất nhân sự là loại văn bản hành chính mà các cơ quan, doanh nghiệp sử dụng khi có nhu cầu bổ sung nhân sự mới cho đơn vị. Nó được các phòng/ban trong công ty soạn và gửi lên ban lãnh đạo, những người có thẩm quyền để bày tỏ nguyện vọng muốn bổ sung nhân sự. Bản đề xuất này có đầy đủ các nội dung như: tên phòng/ban muốn đề xuất bổ sung nhân sự; lý do tại sao muốn làm việc ấy; thời gian thử việc dự kiến cho nhân sự mới; mô tả nhiệm vụ mà nhân sự mới phải làm; mức lương cho họ; đề xuất khác (nếu có)…
Tìm hiểu thêm: Phiếu tiếp nhận nhân sự dành cho nhân viên thực tập – chính thức
Khi nào sử dụng mẫu đơn này?
Như đã nói, thời điểm thích hợp để sử dụng mẫu đề xuất bổ sung nhân sự là khi các phòng ban của doanh nghiệp cần thêm người hoặc có các vị trí trống cần được lấp đầy. Nguyên nhân chủ yếu cho việc đề xuất này thường là doanh nghiệp mở rộng quy mô nên cần thêm nhân lực hoặc do có nhiều nhân sự cũ rời đi và các vị trí ấy cần người thay thế để không ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của công ty.
Nội dung cơ bản của mẫu đề xuất nhân sự
Biên bản đề xuất thường sẽ có 3 phần:
Phần mở đầu
Bao gồm Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên công ty/doanh nghiệp, thời gian, địa điểm, số hiệu của mẫu phiếu… và quan trọng nhất là tên của biên bản
Phần nội dung chính
- Tên phòng ban muốn đề xuất bổ sung nhân sự, các yêu cầu về nhân sự mới…
- Chức danh đang trống – vị trí bạn đang muốn tìm người đảm nhiệm
- Số lượng người cần tuyển cho mỗi một vị trí là bao nhiêu nhân sự
- Thời gian thử việc dự kiến cho nhân sự mới là bao lâu. Theo quy định của Nhà nước thì thời gian thử việc tại các doanh nghiệp thường là 2 tháng. Tuy nhiên tùy vào nhu cầu và quy định của mỗi đơn vị, bạn có thể tăng hoặc giảm khoảng thời gian đó
- Lương thử việc cho người mới là bao nhiêu. Thông thường, lương thử việc sẽ bằng 80 – 85% so với mức lương cơ bản
- Lương chính thức cho nhân viên ấy là bao nhiêu, doanh nghiệp phải ghi ra rõ ràng và cụ thể
- Các tiêu chuẩn tuyển dụng (về kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng đặc thù…) cho mỗi một vị trí cần tuyển dụng
- Tóm tắt ngắn gọn thông tin về công việc mà nhân sự mới cần phải làm
![Mẫu đề xuất nhân sự sử dụng cho doanh nghiệp [DOWNLOAD] - Ảnh 2 Mẫu đề xuất nhân sự sử dụng cho doanh nghiệp [DOWNLOAD] - Ảnh 2](https://img.timviec.com.vn/2020/09/mau-de-xuat-nhan-su-3.jpg)
Phần kết
Ghi rõ thời điểm lập biên bản đề xuất, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện cho phòng ban muốn bổ sung nhân sự. Việc cuối cùng là nộp bản đề xuất cho lãnh đạo, đợi họ ký và đóng dấu.
Xem thêm: Mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự chuẩn nhất 2020 [DOWNLOAD]
Một số mẫu đề xuất nhân sự tham khảo
Mẫu phiếu đề xuất nhân sự
Mẫu giấy đề xuất nhân sự
Mẫu đề xuất bổ nhiệm nhân sự
Mẫu đề nghị bổ nhiệm chức vụ
Những thời điểm thích hợp để đề xuất bổ sung nhân sự
Công việc thường xuyên lâm vào tình trạng quá tải
Nếu bạn là lãnh đạo của một phòng ban trong công ty và thấy rằng nhân viên của mình thường xuyên phải tăng ca, làm việc với hiệu suất 200% mà vẫn không hoàn thành đủ chỉ tiêu công việc thì đó là lúc bạn nên làm đơn đề xuất bổ sung nhân sự. Nhân viên của bạn đang phải cáng đáng lượng công việc quá sức của họ, bạn có thấy họ thường xuyên lờ đờ, mệt mỏi, đôi mắt “gấu trúc” đã trở thành đặc điểm nhận dạng của họ không? Nếu bạn thấy được điều đó thì phòng ban của bạn đã đến lúc phải bổ sung thêm người mới rồi đó! Việc tuyển thêm người vừa giúp giảm bớt gánh nặng cho các nhân viên cũ mà còn nâng cao hiệu quả công việc, giúp cả đội nhóm đạt được tiến độ tốt hơn.
Doanh nghiệp thường xuyên phải tìm đến sự hỗ trợ từ bên ngoài
Doanh nghiệp của bạn không thể tự làm hết mọi việc của mình mà lại liên tục phải nhờ đến hỗ trợ của các nguồn lực bên ngoài. Điều này vừa tốn kém mà lại dễ xảy ra rủi ro đó là thông tin nội bộ bị “leak” ra ngoài. Giải pháp tối ưu nhất lúc này mà bạn nên chọn là bổ sung nhân sự phù hợp cho từng bộ phận của công ty. Đó mới là phương án an toàn và lâu dài!
Các trường hợp không nên bổ sung nhân sự
- Khi khối lượng công việc tăng theo từng chu kỳ nhất định thì không nên tuyển người mới ngay mà có thể lựa chọn phương án thuê lao động thời vụ
- Khi có công việc đột xuất phát sinh, dự án có dấu hiệu không ổn định thì cũng không nên bổ sung nhân sự vào thời điểm đó
- Khi có người lao động xin nghỉ phép một thời gian. Họ sẽ còn quay lại làm việc, vì vậy đừng vội tìm người thay thế họ
- Khi bạn nhận ra nhân viên phàn nàn về việc quá tải nhưng thực ra chưa làm hết sức mình. Việc bạn cần làm không phải là tuyển thêm người mà là đôn đốc, nhắc nhở cấp dưới của mình cố gắng làm việc
Hậu quả của việc bổ sung người không đúng lúc
- Lãng phí nguồn lực của doanh nghiệp
- Tốn thời gian của cả doanh nghiệp và ứng viên
- Nhân sự bổ sung không phù hợp với vị trí họ được nhận thì có thể gây ảnh hưởng hiệu quả công việc cũng như thành tích của phòng ban ấy nói riêng và cả doanh nghiệp nói chung
Qua bài viết trên đây của News.timviec.com.vn, bạn đã thu thập được nhiều kiến thức hữu ích như: các mẫu đề xuất nhân sự; khái niệm, nội dung của nó cũng như một số lời khuyên dành cho doanh nghiệp về việc bổ sung nhân sự. Hi vọng đây chính là những thông tin mà bạn đang tìm kiếm!
![[Hướng dẫn] Cách soạn thảo hợp đồng thuê nhà chuẩn nhất 2021](https://img.timviec.com.vn/2021/01/hop-dong-thue-nha.jpg)
[Hướng dẫn] Cách soạn thảo hợp đồng thuê nhà chuẩn nhất 2021
Biểu Mẫu 23-01-2021, 11:40Hợp đồng thuê nhà là hợp đồng dân sự sử dụng trong việc thương thảo thuê văn phòng, nhà ở,... Vậy cách để soạn thảo mẫu hợp đồng cho thuê nhà đúng chuẩn là gì? Theo dõi bài viết để biết thông tin chi tiết nhé! Tìm hiểu hợp đồng thuê nhà [caption id="attachment_73766" align="aligncenter"...
![[Tìm hiểu] Công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến hiện nay](https://img.timviec.com.vn/2021/01/cong-van-la-gi.jpg)
[Tìm hiểu] Công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến hiện nay
Biểu Mẫu 19-01-2021, 16:49Công văn là một văn bản hành chính được sử dụng trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, pháp luật khác nhau. Với mỗi lĩnh vực thì công văn sẽ hướng tới những mục đích khác nhau. Để hiểu rõ hơn công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến? Cách soạn thảo...
![[Hé lộ] Mẫu báo cáo thành tích cá nhân chuyên nghiệp nhất](https://img.timviec.com.vn/2021/01/bao-cao-thanh-tich-ca-nhan.jpg)
[Hé lộ] Mẫu báo cáo thành tích cá nhân chuyên nghiệp nhất
Biểu Mẫu 11-01-2021, 15:52Mẫu báo cáo thành tích cá nhân là bảng tổng kết những thành tích một cá nhân đã hoàn thành xuất sắc. Mục đích của văn bản hành chính này là làm căn cứ xét duyệt khen thưởng, thăng chức, tăng lương. Để hiểu rõ hơn về dạng văn bản hành chính này hãy cùng...
![[Tìm hiểu] Báo cáo lưu chuyển tiền tệ và cách lập báo cáo đúng chuẩn](https://img.timviec.com.vn/2021/01/bao-cao-luu-chuyen-tien-te.jpg)
[Tìm hiểu] Báo cáo lưu chuyển tiền tệ và cách lập báo cáo đúng chuẩn
Biểu Mẫu 05-01-2021, 17:14Báo cáo lưu chuyển tiền tệ là văn bản hành chính tổng hợp tình hình thu chi của doanh nghiệp. Vậy cách lập báo cáo này ra sao để đúng quy chuẩn? Hãy cùng News.timviec đi tìm lời giải đáp trong bài viết sau nhé! Có thể bạn quan tâm: Những mẫu biên bản thương...

Tìm hiểu mẫu công văn giải trình thuế dành cho các doanh nghiệp
Biểu Mẫu 25-12-2020, 17:05Công văn giải trình thuế là văn bản hành chính thường được dùng khi doanh nghiệp gặp sai sót trong quá trình kê khai với cơ quan thuế. Vậy cách để tạo công văn giải trình với cơ quan ra sao? Theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp nha! Có thể bạn...

Biên bản đối chiếu công nợ là gì? Những mẫu biên bản cho doanh nghiệp
Biểu Mẫu 21-12-2020, 16:18Biên bản đối chiếu công nợ là một là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bất kì doanh nghiệp nào. Vậy cách để tạo một mẫu biên bản xác nhận công nợ đúng tiêu chuẩn là gì? Cùng News.timviec tìm hiểu qua bài viết sau nhé! Có thể bạn quan tâm:...

Hướng dẫn cách làm mẫu phiếu giao hàng dành cho doanh nghiệp
Biểu Mẫu 07-12-2020, 15:25Mẫu phiếu giao hàng là loại thủ tục hành chính cần thiết để xác nhận việc giao nhận hàng hóa. Vậy from phiếu giao hàng chuẩn ra sao? Hãy theo dõi bài viết để được giải đáp nhé! Có thể bạn quan tâm: [Download] Mẫu báo giá from chuẩn chuyên nghiệp nhất gửi khách hàng...

Hướng dẫn cách viết mẫu mô tả công việc mới nhất cho doanh nghiệp
Biểu Mẫu 01-12-2020, 16:29Mẫu mô tả công việc (hay còn gọi là job description) là văn bản có ý nghĩa quan trọng đối với cả các ứng viên và nhà tuyển dụng. Cùng News.timviec.com.vn tìm hiểu về lợi ích và cách viết chuẩn dành cho loại biểu mẫu này nhé! Tìm hiểu bảng mô tả công việc [caption...
![[Download] Mẫu báo giá from chuẩn chuyên nghiệp nhất gửi khách hàng](https://img.timviec.com.vn/2020/11/mau-bao-gia.jpg)
[Download] Mẫu báo giá from chuẩn chuyên nghiệp nhất gửi khách hàng
Biểu Mẫu 24-11-2020, 15:34Mẫu báo giá hay bảng báo giá thường được sử dụng trong việc thông báo giá thành sản phẩm đến khách hàng. Đây là công cụ quan trọng giúp khách hàng nắm bắt được giá cả sản phẩm, thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Vậy mẫu báo giá chuẩn sẽ ra sao? Theo...
![[Tổng hợp] Mẫu thư từ chối ứng viên lịch sự dành cho các doanh nghiệp](https://img.timviec.com.vn/2020/11/thu-tu-choi-ung-vien.jpg)
[Tổng hợp] Mẫu thư từ chối ứng viên lịch sự dành cho các doanh nghiệp
Biểu Mẫu 21-11-2020, 10:10Mẫu thư từ chối ứng viên thường được sử dụng để gửi những người đến xin việc nhưng không phù hợp với vị trí tuyển dụng. Vậy làm cách nào để từ chối ứng viên lịch sự nhất? Hãy theo dõi bài viết sau để được giải đáp nhé! Có thể bạn quan tâm: Cách...