Trainee là gì? Những vị trí Trainee được tuyển dụng nhiều nhất

Trainee là vị trí rất phổ biến trong nhiều doanh nghiệp. Vậy Trainee là gì? Đâu là khái niệm chuẩn và những vị trí Trainee nào được tuyển dụng nhiều nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây nhé!

Trainee là gì?

Trainee theo ý nghĩa được dịch ra từ Từ điển Anh – Việt có nghĩa là thực tập sinh , học viên đang trong quá trình học việc hay nhân viên thực tập. Từ trainee này được sử dụng ở nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau, cũng như từng ngữ cảnh sử dụng khác nhau. Nhưng chung quy lại ý nghĩa thường được sử dụng của trainee là thực tập sinh.

Trainee là gì? Những vị trí Trainee được tuyển dụng nhiều nhất - Ảnh 1
Trainee là gì?

Đây là vị trí mà các bạn sinh viên trước khi chuẩn bị tốt nghiệp ra trường sẽ cần phải trải qua. Đó là hình thức trải nghiệm bắt buộc mà tất cả các sinh viên ở hầu hết các trường đại học Việt Nam hay trên thế giới đều áp dụng. Quá trình thực tập này sẽ giúp sinh viên có thể làm quen dần với lĩnh vực nghề nghiệp mà mình được đào tạo.

Ngoài ra, các thực tập sinh có thể là những ứng viên mới được ứng tuyển thành công vào vị trí việc làm những chưa có kinh nghiệm. Họ cần được đào tạo về mặt kĩ năng cũng như những kiến thức nghề nghiệp trong một khoản thời gian. Sau đó những trainee này sẽ cần trải qua cuộc thi tuyển nữa để quyết định ai trở thành nhân viên chính thức.

Công việc của những trainee cũng không có gì khác biệt quá nhiều so với các nhân viên bình thường. Ở vị trí công việc của mình họ cần làm những việc liên quan đến chuyên môn. Thời gian đào tạo thực tập sinh sẽ thường diễn ra trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm hoặc dài hơn.

Hiện nay, Việt Nam có tương đối nhiều công ty tuyển chọn thực tập sinh để có thể đào tạo và chắt lọc ra những nhân tài có thể giúp đỡ công việc. Vậy nên có thể nói các trainee ở nước ta đang có rất nhiều cơ hội rộng mở để có thể phát huy năng lực sở trường của mình.

► XEM THÊM: Phân biệt giữa cách tạo CV xin việc và Resume chính xác nhất

Những vị trí  Trainee được tuyển dụng nhiều nhất

Có thể nói rằng nhiều công ty đang đi theo hướng tuyển chọn và đào tạo ứng viên từ Trainee thành nhân viên chính thức để có những nhân sự chất lượng cao. Vậy nên rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn dành đến cho những ứng viên đang tìm kiếm việc làm. Vậy những công việc đó là gì?

Trainee là gì? Những vị trí Trainee được tuyển dụng nhiều nhất - Ảnh 2
Những cơ hội việc làm dành cho các trainee

Quản trị viên tập sự

Quản trị viên được coi là một công việc có rất nhiều triển vọng hiện nay. Nhiều công ty, đặc biệt những công ty truyền thông, agency luôn cần có một đội ngũ quản trị viên cứng tay để có thể duy trì và nâng cao hoạt động những website, mạng xã hội của thương hiệu. Đây cũng là vị trí công việc luôn tuyển chọn Trainee để đào tạo.

Hiện nay, các chương trình quản trị viên tập sự thường xuyên được diễn ra nhưng có thể nói để có thể vượt qua được những kì tuyển chọn và trở thành nhân viên chính thức không đơn giản. Bạn không chỉ có kiến thức chuyên môn ngành nghề, mà còn cần phải có cả bản lĩnh, sự kiên trì và khả năng cạnh tranh với những ứng viên tiềm năng khác.

Human Resources Trainee

Human Resources Trainee được hiểu là Thực tập ngành quản trị nhân sự. Vai trò của những thực tập sinh này cũng không khác những nhân viên thuộc bộ phận quản trị nhân sự. Bạn cần thực hiện những công việc liên quan đến hoạt động tuyển dụng, hoạt động duy trì phát triển nguồn lực của doanh nghiệp.

Trainee là gì? Những vị trí Trainee được tuyển dụng nhiều nhất - Ảnh 3
Human Resources Trainee

Để có thể ứng tuyển vị trí này bạn cần phải tốt nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học với chuyên ngành quản trị văn phòng, quản trị kinh doanh, kinh tế, hành chính,…. Đặc biệt những ứng viên có khả năng ngoại ngữ tốt sẽ được ưu tiên trong quá trình tuyển chọn.

Ngành quản trị nhân lực luôn là ngành được rất nhiều người quan tâm. Vậy nên mức độ cạnh tranh cũng không phải là nhỏ. Vì vậy, những người lựa chọn công việc này cần phải có cho mình những kiến thức và kĩ năng cụ thể để không gặp bỡ ngỡ trong quá trình làm việc hay cạnh tranh.

Bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều những ngành nghề, lĩnh vực khác các bạn đều có thể ứng tuyển vị trí thực tập sinh. Hãy tự mình vẽ ra những cơ hội cho chính mình nhé!

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã biết “Trainee là gì?” rồi có phải không ạ? Còn rất nhiều những bài viết hữu ích khác trên News.timviec.com.vn. các bạn hãy thường xuyên truy cập để biết thêm nhiều thông tin ngành nghề hấp dẫn khác nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.