Tedx talk là gì? Liệu bạn đã biết hết về Ted talk hay chưa?

Ted talk là gì? Ted Talk có thể được xem là một bài diễn thuyết mang tính truyền cảm hứng! Vậy còn điều mà bạn vẫn chưa biết hết ở Ted?

Ted Talk là gì?

TED Talks có thể được hiểu một cách đơn giản là những bài diễn thuyết mang hơi hướng truyền cảm hứng, chúng sẽ được ghi lại ở những sự kiện của TED tổ chức. Thường thì một clip TED Talks sẽ được biên soạn và giới hạn với độ dài trong khoảng 18 phút, nhằm cô đọng thông tin từ đó đem tới nhiều ý nghĩa cho người nghe.

Tedx talk là gì? Liệu bạn đã biết hết về Ted talk hay chưa? - Ảnh 1
Tìm hiểu về Ted talk là gì?

Cùng với một lượng thông tin vừa đủ, người nghe hoàn toàn có thể tập trung suy nghĩ trong những khoảng thời gian nhất định. Sau khi kết thúc gần 20 phút ấy, họ sẽ có thể ngồi ngẫm nghĩ lại những gì đã thấm thía từ TED.

Lịch sử hình thành của TED và TEDx

Sự ra đời của TED talk nghĩa là như thế nào? Nó được biết tới là một tổ chức mang tính truyền thông cộng đồng. TED không mất nhiều thời gian để có thể trở thành thư viện chia sẻ kiến thức và cũng là nguồn cảm hứng vô tận hoàn toàn miễn phí.

Được biết TED chính thức được thành lập từ những năm 1984, hoạt động dưới sự quản lý của nhà sáng lập người Mỹ là ông Richard Saul Wurman. Ban đầu được phát triển dưới hình thức là những buổi “hội nghị”. Những bài diễn thuyết ở TED chủ yếu đi sâu vào lĩnh vực thiết kế và công nghệ.

Thêm nữa, TED cũng dần trở thành một cộng đồng mang tới sự kết nối những tâm hồn sáng tạo cùng với những ý tưởng và cá nhân khác. Tuy nhiên, thay đổi theo thời gian và nhu cầu từ thực tế, TED bắt đầu mở rộng thị trường sang nhiều lĩnh vực tiềm năng khác nữa như là

  • Kiến trúc
  • Giáo dục
  • Nghệ thuật
  • Tâm lý học

Những điều bạn nên biết về TED Talks

Truyền cảm hứng vô tận từ cuộc sống

Được chính thức được đăng tải trên mạng trực tuyến dưới hình thức là những video về các bài thuyết trình từ năm 2006. Hiện tại, TED.com đã chạm ngưỡng hơn 2.100 video về diễn thuyết của vô số các diễn giả. Trong đó có nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau trong cuộc sống như:

  • Công nghệ
  • Khoa học
  • Xã hội
  • Khám phá thế giới nội tâm của con người

Có vô số kiểu bài diễn thuyết mà diễn giả của TED đề cập đến, và trong mỗi một bài diễn thuyết của họ. Điển hình như là các bài đề cập về “sáng kiến lớn”, kiểu bài diễn thuyết này thường dẫn ra từ một cho đến hai quan điểm mới sở hữu tính chất mạnh hoặc quan trọng trong chính cuộc sống của chúng ta.

Tedx talk là gì? Liệu bạn đã biết hết về Ted talk hay chưa? - Ảnh 2
Ted talk truyền cảm hứng bất tận

Ngoài ra, nó còn sở hữu những kiểu bài nói rất được người nghe thích thú gồm: Demo các sản phẩm nghệ, biểu diễn, trình bày của những nghệ sĩ. Những câu chuyện hay vấn đề bất ngờ, có liên quan tới cuộc sống quanh ta.

Những đối tượng như giới trẻ, học sinh, hay sinh viên tỏ ra đặc biệt thích thú với chương trình bởi khối lượng thông tin mà nó đem lại vô cùng to lớn. Những kiến thức này như đã mở ra một chân trời mới về các ý tưởng mới mẻ giúp họ học tập và làm việc tích cực hơn trong cuộc sống.

Kênh thông tin bổ ích giúp luyện tập phản xạ ngoại ngữ

Những bài diễn thuyết trong những video của TED được trình bày một cách rất rõ ràng, từ đó đi sâu vào những chủ đề của mỗi video. Thêm nữa, những diễn giả của TED đều phải phát âm chuẩn, rõ ràng để bạn có thể dễ dàng tiếp thu với việc luyện nghe, thu thập từ vựng.

Thông qua TED, bạn hoàn toàn có thể tự chọn những chủ đề nói mà bản thân quan tâm và yêu thích. Chính điều ấy sẽ giúp bạn có thể tiếp thu thông tin nhanh hơn cũng như giúp bạn khơi lại nguồn cảm hứng cho việc học, từ đây cải thiện vượt bậc kỹ năng phản xạ với tiếng Anh.

Tedx talk là gì? Liệu bạn đã biết hết về Ted talk hay chưa? - Ảnh 3
Kênh thông tin bổ ích giúp luyện kỹ năng ngoại ngữ

Tránh việc không hiểu được nội dung từ đó dẫn đến xao nhãng và đạt kết quả yếu kém. Đây có thể được xem là một trong những phương thức học tiếng Anh được khá nhiều người lựa chọn và đánh giá đem đến hiệu quả cao trong việc tự học ngoại ngữ.

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ Ted talk là gì cũng như những nội dung bổ ích mà chương trình này đem lại đối với những người đang có nhu cầu ôn luyện kỹ năng ngoại ngữ. Chúc các bạn thành công!

► XEM THÊM: Những tin tức việc làm mới nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.