Best regards là gì? Một vài thuật ngữ phổ biến dùng để kết thư

Best regards là gì? Đây là một thuật ngữ phổ thông dùng để kết thúc thư. Và bài viết đây sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về Best regards.

Best regards là gì?

Khi bạn là một người hay phải sử dụng tới Email để viết thư thì chắc hẳn đã từng ít nhất một lần bắt gặp cụm từ “Best regards“. Tuy nhiên có thể lúc này nhiều bạn vẫn chưa thực sự am hiểu được ý nghĩa chính cũng như cách sử dụng nó ra sao?

Best regards là gì? Một vài thuật ngữ phổ biến dùng để kết thư - Ảnh 1
Tìm hiểu về khái niệm “Best regards”

Về mặt bản chất của từ “Regards” nó có nghĩa là trân trọng. Khi được sử dụng cùng với “Best” thì nó sẽ cho ra nghĩa là “trân trọng nhất“. Cụm từ này thể hiện được sự hòa nhã, lịch sự, nghiêm túc, chuyên nghiệp nhưng cũng rất thân thiết. Nó cho thấy được tình cảm với mức độ vừa phải, không quá khô khan.

Một số cụm từ có có tính chất tương đồng với Best regards

Khi bạn đã nắm rõ được cách để sử dụng cũng như cấu trúc của “Best regards là gì?” mà các bạn nhận thấy nó không thật sự thích hợp với Email mà bạn định gửi cho ai đó. Đừng quá lo lắng bởi ngay sau đây bài viết này sẽ đem đến cho các bạn tất tần tật những từ và cụm từ khác nhau mà các có thể dễ dàng sử dụng được trong nhiều bổi cảnh:

  • Best“: Nó có nghĩa là “mọi điều tốt đẹp“. Đây có lẽ cũng được xem là cách kết thúc mang tính chất tương đối an toàn, và vô hại giống như Best regards vậy. Bạn có thể sử dụng nó mọi lúc. Nếu như bạn còn phân vân không biết nên sử dụng từ nào thì hoàn toàn có thể cân nhắc tới việc áp dụng từ này.
  • Thanks“: Nó có nghĩa là “Cảm ơn“. Đôi lúc từ này được xuất hiện ở cuối mỗi bức thư sẽ gây cảm giác biết ơn một cách hời hợt, cưỡng ép. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể kết thúc từ “Thanks” bằng cách dùng thêm dấu chấm than để thể hiện nó một cách thật lòng hơn.
  • Thanks again“: cụm từ này mang ý nghĩa là “cảm ơn một lần nữa“. Với cách kết thúc như vậy thì nhiều khi nó hơi mang cảm giác mỉa mai, và nó khá ít khi được áp dụng. Nhất là đối với  thư nhân viên gửi tới cấp trên.
Best regards là gì? Một vài thuật ngữ phổ biến dùng để kết thư - Ảnh 2
Tùy theo tính chất của bức thư mà có những lời kết khác nhau
  • “All best”: Tương ứng với nghĩa “Mọi thứ tốt nhất“. Nếu đem ra so sánh với từ “Best” thì nó mang cái nhìn khá thiện chí và có phần trang trọng hơn đôi chút, nhưng cũng có vẻ như khá nhiều người lại cảm thấy rằng cụm từ này hơi thái quá, sến sẩm.
  • Best wishes“: Ý nói “Những mong muốn tốt đẹp nhất”. Có thể nhận định rằng cụm từ này sẽ phần nào đẳng cấp hơn so với “Best” hay “All best“. Nó có thể cho thấy được sự trang trọng và nghiêm túc cũng gần giống như với Best regards nhưng lại không quá thân mật. Cụm từ Best Wishes này sẽ thường sử dụng khi bạn gửi thư cho những ai lần đầu trao đổi
  • Cheer“: Tương đương “chúc mừng“. Khi bạn sử dụng để có thể kết thúc thư thì nó cũng có ý nghĩa là như thể bạn vừa mới lại mở ra một cuộc hẹn tiếp theo với người nhận thư để có thể chúc mừng một vấn đề nào đó. Thông thường thì cụm từ này sẽ được áp dụng khi bạn bè, đồng nghiệp gửi thư qua lại cho nhau.

► TÌM HIỂU: Những thông tin việc làm mới nhất hiện nay để có sự lựa chọn công việc tốt nhất cho mình

Một vài lưu ý khi sử dụng Best regards trong khi viết email

Khi bạn kết thúc bằng việc sử dụng Best regards hoặc bất cứ một từ/ cụm từ với ý nghĩa tương đương khác dùng với mục đích kết thúc thư thì cũng sẽ cần phải có những lưu ý:

  • Không viết in hoa và cũng tuyệt đối không in đậm: Và từ những tình huống trong thực tế có nhiều người thường cho rằng việc viết in hoa hay in đậm cũng giống như việc bạn đang cố gắng để nhấn mạnh được những phần thông tin ấy.
Best regards là gì? Một vài thuật ngữ phổ biến dùng để kết thư - Ảnh 3
Bên cạnh việc viết thư đúng chuẩn thì bạn cũng cần biết những lưu ý khác nhau
  • Không nên sử dụng những icon cảm xúc trong bất kỳ trường hợp nào: Những điều này các bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng ra rằng. Đối với một bức thư đang bàn về những dự định làm ăn nhưng cuối bức thư ấy lại xuất hiện một hình biểu tượng cười cợt bên cạnh cụm từ Best regards, thì sẽ ra sao? Nó không những là ký tự dư thừa mà nó còn thể hiện sự thiếu nghiêm túc không chuyên nghiệp.

Trên đây là những chia sẻ về câu hỏi Best Regards là gì cũng như những từ/ cụm từ được sử dụng để có thể kết thúc câu khá phổ biến ngày nay với nhiều bối cảnh cũng như trường hợp khác nhau. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý cần thiết để có thể gửi thư một cách chuyên nghiệp hơn trong quá trình viết thư và gửi Email.

► TÌM HIỂU NGAY: Những thông tin các ngành nghề hiện nay để có sự lựa chọn công việc tốt nhất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.