Mockup là gì? Làm thế nào để có được một bản thiết kế mockup thành công cho thương hiệu. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau
Mockup là gì?
Mockup là các hình ảnh mô phỏng cho các mẫu thiết kế của nhân viên thiết kế đồ họa khi chúng xuất hiện ngoài thực tế. Những sản phẩm Mockup có thể thể hiện các sản phẩm đa dạng như: standee, poster, kiến trúc mô phỏng nhà cửa trong bối cảnh thực tế…. Phần lớn các mẫu mockup hiện nay thường được tạo dưới dạng file PSD, trong đó các vector chính đều đã được thiết kế từ trước.
Ngoài ra, các thiết kế mockup là gì cũng cung cấp nhiều giải pháp tiết kiệm thời gian trong việc thiết kế. Bạn có thể tìm thấy được các điểm không đúng trên thiết kế gốc rồi sửa chữa, thay đổi nó một cách dễ dàng.
Xem thêm: Backdrop là gì và những nguyên tắc cần nhớ khi thiết kế backdrop
Vai trò của mockup là gì trong thiết kế?
Trong lĩnh vực thiết kế, các mẫu sản phẩm mockup được coi như sự định hướng, giúp cho các designer và khách hàng có thể hiểu nhau hơn. Sau khi một sản phẩm thử đã được phê duyệt, những designer sẽ đưa nó vào trong mô hình mockup để kiểm tra độ phù hợp trong bối cảnh có liên quan.
Ví dụ: Nếu bạn đang cần thiết kế một banner nhằm phục vụ cho event ra mắt sản phẩm mới và muốn kiểm tra xem liệu hình ảnh, màu sắc sử dụng trong banner có thể gây nổi bật, chú ý trong một sự kiện đông người hay không. Lúc này, bạn sẽ cần tới mockup để kiểm tra. Trong ứng dụng này sẽ có bối cảnh của một sự kiện đông người nhất định, và bạn có thể đặt thử mẫu banner vào để kiểm tra khả năng tương tác với người tham gia sự kiện.
NGoài ra, cũng từ những mẫu thiết kế trên, các thương hiệu có thể đánh giá được phần nào hiệu quả của các sản phẩm và có được những sự chỉnh sửa phù hợp trước khi tiến hành in ấn. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong các chiến dịch truyền thông, PR của riêng mình.
Vai trò của mockup là gì trong thiết kế?
Làm thế nào để có mẫu mockup thành công
Lựa chọn công cụ phù hợp
Để tạo mockup cho sản phẩm, bạn cần phải lựa chọn được một công cụ design phù hợp cho riêng mình. NGoài ra, bạn cũng cần chú ý rất nhiều tới đối tượng mình đang thiết kế như thế nào , nó có dạng hình phẳng; đường cong; nếp gấp … hay không. Nhưng về cơ bản, bạn sẽ cần phải sử dụng các công cụ sau trong photoshop.
Chế độ smart object: Chế độ này giúp bạn có thể tác động lên đối tượng nhằm thực hiện các thao tác chỉnh sửa khác nhau mà không làm thay đổi thuộc tính của vector gốc. Bạn có thể can thiệp, chỉnh sửa lại bản mockup phục vụ cho các mục đích về sau mà không cần phải lo lắng về việc các thuộc tính gốc bị nay đổi
Transform tool: Công cụ này được dùng để điều chỉnh góc độ, độ nghiêng nhằm thuận lợi cho việc chỉnh sửa đối tượng thật hợp lý.
Chế độ blend: Công cụ này dùng để điều chỉnh ánh sáng, bố cục một cách hợp lý cho bản mockup
Đừng khiến bản mockup của bạn trở nên quá “chung chung”
Trong quá trình trình bày mẫu mockup, bạn cần phải khiến cho sản phẩm của mình gắn với thực tế yêu cầu từ khách hàng. Mặc dù, mục đích chính của mockup đó là xây dựng một bản giả lập 3D cho sản phẩm. Tuy nhiên điều đó sẽ không nói lên được gì nếu như sản phẩm giả lập của bạn không gắn với đúng tình hình thực tế mà các doanh nghiệp yêu cầu.
Làm thế nào để có mẫu mockup thành công
Xem thêm: Template là gì? Nên dùng template hay tự design khi thiết kế web
Tiêu chí để có được bản mockup thành công
Đối với một bản thiết kế 3D giả lập, bạn sẽ cần phải chú ý những tiêu chí sau nếu muốn lọt vào mắt xanh của khách hàng:
Đề cao tính thực tế: Mặc dù chỉ là bản thiết kế 3D, tuy nhiên, bạn cần phải nghĩ rằng mình đang làm sản phẩm có thật trong thực tế. Vì thế, hãy đề cao khả năng tương tác với người dùng trong không gian thực lên cao nhất khi bắt tay vào làm việc.
Phải là ngôi sao sáng: Bản Mockup là gì của bạn phải là trung tâm của mọi sự chú ý. Trong buổi thuyết trình về sản phẩm, đừng bao giờ để những yếu tố khác chiếm lấy sàn diễn của bạn. Vì khi đó, khán giả sẽ chỉ để ý đến những tiểu tiết mà không còn quan tâm tới ý chính trong bài giới thiệu của bạn.
Tránh dùng ảnh minh họa từ google: Do cần phải đề cao tính thực tế của sản phẩm, vì thế bạn đừng sử dụng hình ảnh minh họa được lấy từ bất cứ công cụ tìm kiếm nào. Điều này sẽ làm giảm đi tính thực tế của sản phẩm mà bạn đang thuyết trình.
Sử dụng nhiều cách sắp đặt hơn để giúp diễn đạt rõ ý tưởng, thông điệp muốn truyền tải.
Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề
nghiệp.
Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong
việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Khi đề cập đến chuyên mục Bác sĩ chuyên khoa, chắc chắn rất nhiều người trong số chúng ta đều không xa lạ với thuật ngữ bác sĩ chuyên khoa 1. Tuy nhiên, nếu không làm việc trong lĩnh vực y tế, chúng ta có thể không hiểu rõ về thuật ngữ này. Ngoài ra,...
Trong lĩnh vực kế toán, hạch toán là một khái niệm quan trọng và cần thiết để phản ánh đầy đủ và chính xác về tài chính của một doanh nghiệp. Việc thực hiện hạch toán đúng cách đóng vai trò quan trọng trong việc định giá tài sản, ghi nhận các khoản thu, chi,...
E-Recruitment là một phương pháp tuyển dụng ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây, mang đến sự linh hoạt cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên trong việc thích ứng với sự tiến bộ khoa học công nghệ và sự biến đổi trong thị trường lao động. Vậy E-Recruitment là gì và...
Định dạng file PDF hiện nay rất phổ biến với tính năng bảo mật mạnh mẽ và phù hợp. Do đó, nếu bạn muốn lưu trữ hoặc chia sẻ thông tin và dữ liệu với mọi người, tạo file PDF là một lựa chọn tốt. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy tham khảo...
Trong khối ngành công nghệ có một ngành nghề được coi là khá khó, đó là ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử. Đối với ngành này thường không "lỗi mốt", cơ hội nghề nghiệp trong tương lai còn khá "hot". Tuy nhiên, ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử là gì...
Khác với mô hình 4P Marketing, mô hình Marketing mix 7P là phiên bản cải tiến mới nhất gồm 3 nâng cấp mới: Process, People và Physical Evidence. Trong đó, Physical Evidence hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Vậy Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng...
Trong các tổ chức kinh doanh hay các donah nghiệp quy mô lớn, vai trò của Associate Director là không thể thiếu. Đây là một chức vị quản lý cấp cao, có ảnh hưởng đáng kể đến quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Vậy trách nhiệm của Associate Director là gì?...
" Kỹ Thuật " là một khái niệm không hề xa lạ đối với chúng ta. Nó được nhắc tới trong hầu hết các ngành nghề khác nhau. Nhưng mà không phải ai cũng hiểu đúng và chính xác " kỹ thuật là gì ". Vậy hãy cùng Nes.timviec tìm hiểu về thuật ngữ này...
Trong ngành dịch vụ, bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ "service charge" nhiều lần. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa và cách hoạt động của service charge. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm Service charge là gì và những điều...
Chief Executive Officer (CEO) là vị trí quản lý cấp cao nhất trong một tổ chức hay doanh nghiệp. CEO có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành toàn bộ hoạt động của công ty, đảm bảo sự phát triển và thành công của tổ chức trong tương lai. Trong bài viết này, chúng ta...