Bí kíp viết CV xin việc thiết kế đồ họa hạ gục nhà tuyển dụng trong 3 giây

So với các ngành nghề khác thì CV xin việc thiết kế đồ họa đòi hỏi phải có sự sáng tạo và ấn tượng đặc biệt thì mới thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Hiện nay, nhu cầu tìm việc thiết kế đồ họa rất lớn tuy nhiên không phải sinh viên ngành đồ họa nào ra trường cũng tìm việc làm dễ dàng. Chính vì vậy, để gia tăng cơ hội trúng tuyển và lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng thì phải bạn phải trang bị cho mình một bản CV xin việc thiết kế đồ họa hoàn hảo.

Bí kíp viết CV xin việc thiết kế đồ họa hạ gục nhà tuyển dụng trong 3 giây - Ảnh 1
Thiết kế đồ họa là ngành đòi hỏi các bạn trẻ phải có sự sáng tạo và không ngừng đổi mới

Dưới đây là một số bí kíp mà bạn cần biết để có thể viết được bản CV xin việc ấn tượng và độc đáo.

CV xin việc thiết kế đồ họa cần những gì?

Bên cạnh hình thức bắt mắt thì nội dung bên trong CV xin việc thiết kế đồ họa cũng cần phải có đầy đủ các phần sau:

Thông tin cá nhân

Đây là phần thông tin cơ bản về ứng viên như họ tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, email,… mà bất cứ bản CV nào cũng cần phải có.

Kinh nghiệm làm việc

Dù ở bất cứ ngành nghề nào thì phần kinh nghiệm làm việc cũng là phần vô cùng quan trọng trong CV xin việc. Ở phần này, bạn hãy liệt kê hết các công việc, dự án thiết kế đồ họa theo thứ tự thời gian từ gần đến xa mà bạn đã từng làm.

Bí kíp viết CV xin việc thiết kế đồ họa hạ gục nhà tuyển dụng trong 3 giây - Ảnh 2
Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên nhắc đến những thành tựu, thành tích

Kỹ năng

Đối với nhà tuyển dụng lĩnh vực thiết kế đồ họa thì phần giới thiệu các kỹ năng của bạn rất quan trọng bởi nó giúp cho các nhà tuyển dụng đánh giá được bạn có phù hợp với công việc này hay không. Chính vì vậy cho nên, bạn hãy liệt kê tất cả những kỹ năng mà bạn thành thạo vào trong bản CV xin việc thiết kế đồ họa như kỹ năng thiết kế, sử dụng các phần mềm, công cụ thiết kế đồ họa,…

Học vấn

Bạn nên ghi rõ thông tin trường lớp, các khóa học mà bạn đã tham gia thật chi tiết. Kèm theo đó là những chứng chỉ, bằng cấp liên quan đến công việc ứng tuyển mà bạn có được từ trước đến nay.

Bí kíp viết CV xin việc thiết kế đồ họa hạ gục nhà tuyển dụng trong 3 giây - Ảnh 3
Đây là phần để bạn có thể chứng minh năng lực của mình với nhà tuyển dụng

Thành tựu

Bên cạnh đó, CV xin việc ngành thiết kế đồ họa cũng chính là một sản phẩm mà bạn thiết kế để gửi đến nhà tuyển dụng. Vì vậy, bạn nên phát huy và thể hiện hết khả năng của mình vào việc thiết kế CV và bố trí, sắp xếp các nội dung bên trong CV sao cho thật ấn tượng và nổi bật nhất có thể.

Một số lưu ý khi viết CV xin việc thiết kế đồ họa

Vì quá chú ý đến việc thiết kế CV xin việc sao cho hoàn hảo nhất mà một số ứng viên thường quên mất việc để ý đến nội dung bên trong CV.

Bí kíp viết CV xin việc thiết kế đồ họa hạ gục nhà tuyển dụng trong 3 giây - Ảnh 4
Để tránh CV có bố cụ nội dung rời rạc, không mang lại hiệu quả tốt thì các bạn nên lưu ý một số vấn đề sau
  • Để đảm bảo không bị mất định dạng khi mở CV bằng các ứng dụng khác nhau, bạn nên chọn khổ giấy và định dạng phù hợp để viết CV xin việc. Thông thường, CV xin việc ngành thiết kế đồ họa được để dưới định dạng PDF.
  • Nội dung CV xin việc nên trình bày ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu và súc tích. Không nên trình bày các nội dung quá lan man, câu chữ không rõ ràng, mạch lạc.
  • Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn nên có những sự sáng tạo độc đáo khi thiết kế CV và phải là do chính bạn tạo nên, chứ không sao chép từ người khác.
  • Không nên cho quá nhiều chi tiết, thông tin thừa thãi vào CV xin việc vì nó sẽ làm cho chiếc CV trở nên rối mắt, làm lu mờ các nội dung chính và gây khó chịu cho người đọc. Bạn nên chọn cho CV của mình một phong cách và thông qua cách bố trí bố cục của CV để làm nổi bật các nội dung quan trọng.

6 kỹ năng nhất định phải có trong CV xin việc thiết kế đồ họa

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng vô cùng quan trọng dù ở bất cứ ngành nghề nào đi chăng nữa, nhất là đối với ngành thiết kế đồ họa thì kỹ năng này lại càng quan trọng hơn. Là một nhà thiết kế, bạn phải biết cách truyền tải sản phẩm của mình để cho khách hàng hiểu. CV xin việc chính là cách gián tiếp nhất để bạn có thể chứng minh được kỹ năng giao tiếp của mình trong quá trình làm việc.

Xử lý tình huống

Một trong những yêu cầu mà nhà tuyển dụng muốn có ở ứng viên là khả năng xử lý tình huống và linh hoạt với hoàn cảnh thay đổi. Bạn nên trang bị và trau dồi cho mình những kỹ năng này trước khi đăng ký tuyển dụng vị trí thiết kế đồ họa. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nêu bật những kỹ năng lý luận, sáng tạo trong CV xin việc.

Bí kíp viết CV xin việc thiết kế đồ họa hạ gục nhà tuyển dụng trong 3 giây - Ảnh 5
Nhấn mạnh vào những khả năng đặc biệt cùng kinh nghiệm làm việc của bạn trong CV sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Tổ chức và lập kế hoạch

Nếu ứng viên có kỹ năng tổ chức và lập kế hoạch thì sẽ được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao bởi kỹ năng này thể hiện bạn là một người có đúng giờ và biết cách hoàn thành công việc hiệu quả. Đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng nếu bạn muốn trở thành một nhà thiết kế đồ họa giỏi. Nó sẽ giúp bạn có khả năng tổ chức và lập kế hoạch mục tiêu để phát triển, nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn.

Kỹ năng công nghệ

Kỹ năng công nghệ có thể nói là yêu cầu chung mà ứng viên phải đáp ứng được nếu muốn trúng tuyển. Vì thiết kế đồ họa là công việc thực hiện trên máy tính là chủ yếu nên bạn bắt buộc phải biết sử dụng máy tính và thành thạo các phần mềm thiết kế chuyên môn để có thể làm được việc.

Khả năng làm việc nhóm

Là một thiết kế đồ họa, bạn sẽ phải giao tiếp và phối hợp với đồng nghiệp để cùng nhau thực hiện dự án, sản phẩm. Chính vì vậy cho nên khả năng làm việc nhóm của ứng viên rất được các nhà tuyển dụng coi trọng và đánh giá cao.

Kỹ năng nghiên cứu và phân tích

Công việc thiết kế đồ họa cũng cần phải nghiên cứu, thu thập và phân tích tư liệu, thông tin nên nếu bạn muốn gia tăng cơ hội trúng tuyển thì nên trang bị cho mình kỹ năng này. Bạn nên trình bày nổi bật phần này ở một mục riêng trong CV xin việc.

Để trở nên nổi bật hơn so với các ứng viên khác, bạn nên đưa cả 6 kỹ năng này vào trong CV xin việc. Tuy nhiên, hãy trình bày một cách trung thực khả năng và những gì bạn có với nhà tuyển dụng.

Trên đây là một số bí kíp hướng dẫn cách viết CV xin việc thiết kế đồ họa mà bạn cần biết. Mong rằng chúng hữu ích và giúp bạn tạo được một bản CV hoàn hảo, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.