Template là gì? Cách chọn template hiệu quả cho website 

Template là gì? Có nên sử dụng template hay tự design trong khi thực hiện thiết kế web. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Template là gì? 

Template là một dạng tệp được tạo với một bố cục tổng thể để có thể sử dụng được cho một hoặc một số tài liệu nhất định. Đây chủ yếu là các layout đã được thiết kế và dàn trải sẵn theo một bố cục nhất định. Người dùng chỉ cần tải xuống và thay đổi nội dung sao cho phù hợp mới mục đích của mình là được.

Thông thường, một template được coi là hoàn chỉnh sẽ có những layout nhất định. Trong đó, có thể dùng được cho rất nhiều lĩnh vực khác nhau để giúp cho những người không hiểu nhiều về thiết kế đồ họa cũng có thể sử dụng được một cách dễ dàng.

Ví dụ:  Với các mẫu sơ yếu lý lịch, bố cục tổng thể của một template sẽ gồm  những đoạn văn bản có sẵn (ví dụ: mục tiêu của bạn, kinh nghiệm công việc trước đây, v.v.) để bạn có thể thay thế bằng thông tin liên quan đến bản thân. Tùy thuộc vào từng mục đích sử dụng khác nhau mà người dùng có thể tìm kiếm được những mẫu design phù hợp cho chính mình và chỉ việc chỉnh sửa nội dung sao cho phù hợp là được.

Template là gì? Cách chọn template hiệu quả cho website  - Ảnh 1
Template là gì?

Có những loại template nào

Trong thực tế của hoạt động thiết kế website, một mẫu design có thể được sử dụng cho rất nhiều trang web khác nhau. Thậm chí, trong các tab của một website cũng có thể chứa nhiều mẫu template khác nhau để làm cho website trở nên phong phú. Vì thế, số lượng những loại template để phục vụ các designer hiện nay luôn vô cùng đa dạng. Tất cả chỉ phụ thuộc vào sức sáng tạo của con người chứ không có bất cứu sự bó buộc nào trong công việc design web này.

Xem thêm: Banner là gì và những điều cần chú ý khi thiết kế biểu ngữ

Lợi ích của template khi thiết kế web

Tiết kiệm thời gian 

Đây là lợi ích đầu tiên của những nhân viên thiết kế website hiện nay. Khi một creator đã công khai sản phẩm của chính mình thì chắc chắn họ đã có những cách thức trình bày bố cục, bài trí hình ảnh, bài viết sao cho toàn bộ mẫu của mình có được thẩm mỹ cao nhất. Chính vì thế, những người dùng sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian để suy nghĩ các thiết lập bố cục. Hiện nay, có rất nhiều mẫu template để cho các designer lựa chọn để xây dựng một trang web đẹp nhất cho riêng mình.

Ngoài ra, do áp lực của các khách hàng là cần phải có được site càng sớm càng tốt nên việc sử dụng phương thức chỉnh sửa từ các mẫu đã có sẵn sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Từ đó giúp bạn có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình sớm hơn.

Tiết kiệm chi phí 

Do là sản phẩm đã có sẵn nên các web designer sẽ không cần tốt quá nhiều thời gian để suy nghĩ việc lên bố cục. Do đó, thời gian và chi phí ban đầu sẽ được tiết kiệm một cách tối đa. Trên thị trường hiện có rất nhiều bản template đang được giao bán giá rẻ khá hợp với nhu cầu. Đây chính là sự lựa chọn để các thiết kế có thể đốt cháy giai đoạn một cách nhanh nhất.

Template là gì? Cách chọn template hiệu quả cho website  - Ảnh 2
Lợi ích của template là gì trong quá trình thiết kế web?

Dễ dàng update các phiên bản mới 

Việc sử dụng các template đã có sẵn sẽ giúp cho bạn dễ dàng update xu hướng với nhiều phiên bản mới khác nhau. Với bố cạnh cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc lấy được những thông tin  insight như: khách hàng thích gì, khách hàng bị thu hút bởi điều gì …. luôn rất khó nếu như bạn tự mình thiết kế các layout mới. Chính lúc này, các mẫu template mới nhất sẽ giúp bạn một cách dễ dàng thông qua việc đổi giao diện nhanh chóng mà không cần phải design lại từ đầu.

Có độ chính xác cao 

Để thiết kế giao diện web chuẩn SEO là gì , bạn cần nhớ rằng không chỉ chú trọng vào “mặt tiền” của website mà còn phải sành sỏi về những kĩ thuật “nằm sau” trang web, điển hình là code. So với việc tự tạo ra các dòng code thì sử dụng template với mẫu code có sẵn sẽ giúp bạn hiệu chỉnh một cách chính xác hơn. Hiện nay đã có khá nhiều template hỗ trợ thiết kế web chuẩn SEO, cho nên bạn không cần phải viết code quá nhiều, trừ khi bạn cần chỉnh sửa chuyên sâu về vấn đề nào đó. Viết càng ít, lỗi sai càng hiếm, từ đó trang web của bạn sẽ được tối ưu hơn.

Nên dùng template hay tự design để thiết kế web?

Để có thể trả lời được nên sử dụng template hoặc tự design hay không thì phải phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích của người sử dụng. Nếu như bạn đang cần phải thiết kế một trang web nhanh chóng thì việc sử dụng template sẽ là lựa chọn tối ưu khi bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí khác nhau mà vẫn có thể sở hữu được một trang web như ý muốn. Tuy nhiên, bạn hãy chủ ý đến quá trình bảo mật thông tin để có thể đảm bảo các dữ liệu sẽ không bị những tin tặc tấn công nhằm sử dụng những dữ liệu đó vào mục đích không tốt.

Xem thêm: Lương của nhân viên thiết kế website bao nhiêu? Cách tăng thu nhập?

Cách chọn template hiệu quả cho website 

Phù hợp với lĩnh vực kinh doanh

Website là bộ mặt của doanh nghiệp trên không gian mạng. Vì vậy, bạn nên chọn những mẫu template phù hợp với lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp mình theo đuổi. Một mẫu template thiết kế web phù hợp sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu những thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp chào bán. Từ đó thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi bán hàng của doanh nghiệp.

Bố cục và màu sắc hợp lý

Bên cạnh sự phù hợp về lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh, phần đồ họa hình ảnh cũng cần được chú trọng. Màu sắc hài hòa kết hợp với bố cục hợp lý sẽ tạo cảm giác ấn tượng, hút mắt và thoải mái đối với người dùng. Ngoài ra, màu sắc và bố cục ngoài thể hiện được hoạt động kinh doanh cũng cần phải cho thấy sự nổi bật, khác biệt so với các thương hiệu khác.

Template là gì? Cách chọn template hiệu quả cho website  - Ảnh 3
Cách lựa chọn template phù hợp cho website

Giao diện chuẩn SEO, tương thích với Mobile

Đối với một website, yếu tố SEO đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì thế, các template có giao diện chuẩn SEO về các yếu tố như URL, thẻ heading 1, 2, 3, v.v… sẽ được các doanh nghiệp ưu tiên hơn. Ngoài ra, với việc người dùng có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh nhiều hơn laptop, trải nghiệm người dùng trên điện thoại cũng được đề cao hơn. Các template thiết kế được tích hợp cho cả 2 định dạng PC và mobile sẽ giúp hỗ trợ hoạt động của website được tối ưu hiệu quả hơn.

Trên đây là chi tiết về template là gì. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về hoạt động thiết kế web để phục vụ tốt hơn trong công việc trong tương lai của riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.