Mẫu đơn xin việc các nhóm ngành khiến nhà tuyển dụng “đọc là muốn tuyển”

Đơn xin việc luôn là yếu tố không thể thiếu trong một bộ hồ sơ xin việc. Tuy vậy, làm thế nào để có thể có một đơn xin việc mà nhà tuyển dụng đọc là muốn tuyển. Đó luôn là điều khó đối với nhiều người đi xin việc hiện nay.

Đơn xin việc là gì

Mẫu đơn xin việc các nhóm ngành khiến nhà tuyển dụng “đọc là muốn tuyển” - Ảnh 1
CV cá nhân rất quan trọng. Nhưng đơn xin việc cũng là điều không thể thiếu. Nguồn: Internet

Về ý nghĩa cơ bản, mẫu đơn xin việc các nhóm ngành cũng không khác gì một lá thư gửi tới nhà tuyển dụng. Bên trong lá thư này là những lời chào hàng, mong muốn được sử dụng chất xám của bản thân ứng viên để có thể làm việc trong doanh nghiệp.

Một mẫu đơn xin việc các nhóm ngành được trình bày chỉn chu thể hiện sự tìm hiểu khá chi tiết các thông tin khác nhau về doanh nghiệp. Hãy dùng những từ ngữ một cách chân thật, sinh động để thể hiện được cá tính riêng. Hãy trình bày những điều đó trong mẫu đơn xin việc chỉ trong khoảng một trang giấy A4 là được

Lưu ý cơ bản khi viết đơn xin việc

Đối với một mẫu đơn xin việc các nhóm ngành bất kì, những người tìm việc cần phải chú ý một số điểm cơ bản như sau

Mẫu đơn xin việc các nhóm ngành khiến nhà tuyển dụng “đọc là muốn tuyển” - Ảnh 2
Làm thế nào để có một đơn xin việc đẹp nhất. Nguồn: Internet

Hình thức đơn xin việc

Đối với một mẫu đơn xin việc các nhóm ngành, ứng viên có thể viết tay hoặc đánh máy. Tuy nhiên, cũng sẽ có những yêu cầu cụ thể từ các nhà tuyển dụng bất kì buộc ứng viên phải tuân thủ.

Hầu hết, mẫu đơn xin việc  hiện nay đều được đánh máy nhằm làm nổi bật sự chuyên nghiệp trong cách thức viết đơn, kĩ năng tin học văn phòng. Và phần lớn các ứng viên hiện nay đều sử dụng mẫu đơn xin việc các nhóm ngành từ việc đánh máy để tạo sự chuyên nghiệp ở mức tối đa đối với nhà tuyển dụng khi đến phỏng vấn

Tuy vậy, tùy vào tính chất của buổi xin việc, ứng viên hãy lựa chọn cho mình một mẫu đơn xin việc các nhóm ngành phù hợp nhất. Có thể là mẫu đơn viết tay hoặc đánh máy; nhưng nó phải thể hiện được rõ cá tính bản thân, thuyết phục được nhà tuyển dụng

Nội dung mẫu đơn xin việc các nhóm ngành

Trong nội dung mẫu đơn xin việc các nhóm ngành, hãy cố gắng viết ngắn gọn, nhưng phải đầy đủ các thông tin cơ bản về cá nhân ứng viên. Đồng thời trình bày mong muốn, nguyện vọng được làm việc trong doanh nghiệp.

Mỗi ứng viên cần phải lưu ý, nội dung trong đơn xin việc đều phải được chỉn chu đến nhưng chi tiết nhỏ nhất trong thư như: số điện thoại, địa chỉ email… Một điều tuyệt đối không được mắc phải khi viết đơn xin việc đó là lỗi sai chính tả.

Ngoài ra, cũng không nên nhắc quá nhiều tới vấn đề lương thưởng. Tâm lí chung của nhà tuyển dụng khi tìm người tài cho doanh nghiệp là cần một người có khả năng phát triển, không phải một người làm việc vì tiền. Nếu như trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp mà ứng viên có khả năng đi lên, được bổ nhiệm vào các vị trí cao hơn thì các nguồn lợi về lương thưởng vì thế cũng đi lên theo. Doanh nghiệp chắc chắc không để cho những nhân viên giỏi của mình gặp thiệt thòi.

Hướng dẫn chung cách viết mẫu đơn xin việc các ngành

Mẫu đơn xin việc các nhóm ngành khiến nhà tuyển dụng “đọc là muốn tuyển” - Ảnh 3
Cách viết mẫu đơn xin việc các nhóm ngành. Nguồn: Internet

Nếu đơn vị tuyển dụng là các phòng, ban trong công ti; phần mở đầu của mẫu đơn xin việc các nhóm ngành có thể ghi như sau

Kính gửi: Phòng nhân sự – Công ty…

Kính gửi: Bộ phận tuyển dụng – Công ty….

Phần tên ứng viên trong các mẫu đơn xin việc, hãy ghi đầy đủ họ và tên bằng chữ in hoa, theo đúng chứng minh nhân dân

Hãy ghi đúng số điện thoại mà bạn thường dùng để nhà tuyển dụng có thể liên lạc

Về địa chỉ email: việc viết đơn xin việc cần có một tác phong nghiêm túc, chuyên nghiệp. Ứng viên nên ghi địa chỉ email trong đơn xin việc là họ tên của mình. Tránh sử dụng các email có tính chất không phù hợp khi đi xin việc

Trình độ học vấn của ứng viên: hãy ghi rõ loại tốt nghiệp với chuyên ngành đã nêu cũng như trường học mà ứng viên theo học chuyên ngành này

Kinh nghiệm làm việc: Hãy ghi lại sơ lược những công việc đã từng làm. Đối với các ứng viên đã có kinh nghiệm, trong quá trình công tác tại những công ti trước; nếu như bạn đã được cân nhắc lên các vị trí cao hơn, hãy cố gắng đề cập tới trong mẫu đơn xin việc các nhóm ngành.  Đối với sinh viên mới ra trường, hãy ghi tất cả những công việc đã từng trải qua khi còn là sinh viên, nhà tuyển dụng luôn biết đối với sinh viên mới tốt nghiệp thì việc non kinh nghiệm là điều tất yếu. Nhưng nếu như biết tóm lược các công việc đã trải qua trong thời gian sinh viên, nó sẽ chứng minh được sự chân thành của bạn khi tham gia ứng tuyển.

Mẫu đơn xin việc các nhóm ngành cho nhiều đối tượng khác nhau

Mẫu đơn xin việc các nhóm ngành cho sinh viên mới ra trường

Kính gửi Mr/Ms… – trưởng bộ phận tuyển dụng công ty 

Em tên là… (ghi rõ họ tên đầy đủ bằng chữ in hoa) – sinh viên tốt nghiệp loại ưu của trường (ghi rõ tên trường theo học của các ứng viên).Qua tìm hiểu trên trang web của công ty(nguồn thông tin ứng tuyển), em được biết anh/chị đang cần tìm ứng viên cho vị trí …. (ghi rõ vị trí ứng tuyển). Hiện em mới tốt nghiệp chuyên ngành… (ghi rõ tên chuyên ngành ứng viên đã tốt nghiệp) tại trường… (ứng viên ghi rõ tên trường đại học/cao đẳng hoặc trung tâm đào tạo đã từng theo học). Em đã từng ứng tuyển vị trí cộng tác viên cho một số công ty. Và cũng từng tham gia một số công tác tại trường đã học với nhiệm vụ… (Trình bày rõ ràng những việc đã từng làm qua của ứng viên, tốt nhất hãy tìm những việc có liên quan tới công việc đang ứng tuyển). Em rất mong anh chị sẽ cho em cơ hội được gặp mặt trực tiếp và thể hiện khả năng cũng như sự phù hợp của mình đối với công việc. Anh/chị có thể liên hệ với em qua số điện thoại *** hoặc email:…[email protected] (ghi rõ email dưới dạng họ tên để nhà tuyển dụng dễ liên lạc)

Xin chân thành cảm ơn công ti,

Họ tên ứng viên

Mẫu đơn xin việc các nhóm ngành khiến nhà tuyển dụng “đọc là muốn tuyển” - Ảnh 4
Mẫu đơn xin việc các nhóm ngành khiến nhà tuyển dụng đọc là muốn tuyển. Nguồn: Internet

Mẫu đơn xin việc các nhóm ngành cho người đã có kinh nghiệm

Kính gửi Mr/Ms… – Giám đốc công ty.

Tôi được biết ông/bà đang cần tuyển dụng nhân sự cho vị trí… Đây chính là niềm đam mê mà tôi muốn theo đuổi. Với việc đã từng là một… (ghi rõ kinh nghiệm đã từng trải qua tại các công ti trước). Tôi đã tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm quý báu về lĩnh vực… Bên cạnh đó là những kỹ năng chuyên môn, các kĩ năng mềm… vẫn liên tục được trau dồi và phát triển như:… (Ở phần này, ứng viên viết mẫu đơn xin việc các nhóm ngành cần ghi rõ các kĩ năng đã học được, nếu như trong quá trình công tác có được đề bạt lên các vị trí cao hơn, ứng viên cũng nên viết vào đơn xin việc). Vị trí mà công ty muốn tìm người còn đòi hỏi người ứng viên tìm việc cần có khả năng làm việc trong môi trường áp lực cao, sẵn sàng di chuyển. Tôi hoàn toàn tự tin với những gì mà mình đã tích lũy được ở trong những công việc trước đây. Tôi tin rằng mình có thể đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của ông/bà và công ty. Nếu có bất cứ thông tin gì về lịch phỏng vấn hoặc thông tin công việc, xin vui lòng liên lạc theo số điện thoại **** hoặc email:…@gmail.com.

Trân trọng,

Họ tên ứng viên

Trên đây là một vài mẫu đơn xin việc các nhóm ngành dành cho 2 đối tượng: sinh viên mới ra trường và những người đi làm đã có kinh nghiệm. Bên cạnh một bản CV cá nhân đẹp lung linh, những người tìm việc cũng cần phải có cho mình một mẫu đơn xin việc các nhóm ngành chuyên nghiệp nhất có thể. Với những hướng dẫn nêu trên, hi vọng các ứng viên có thể tìm cho mình được một công việc phù hợp nhất với năng lực bản thân.

Mời bạn tham khảo thêm:

Minh Anh Nguyen


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.