Mẫu đơn xin thực tập dành riêng cho sinh viên sắp tốt nghiệp

Mẫu đơn xin thực tập là loại giấy tờ có ý nghĩa không thể thay thế đối với các sinh viên sắp tốt nghiệp. Nó giúp họ mở ra một giai đoạn mới – giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho quá trình đi làm sau này.

Thực tập là gì?

Thực tập là một nhiệm vụ bắt buộc của các sinh viên năm cuối, nó là một phần không thể thiếu trong chương trình đào tạo cử nhân của các trường Đại học. Trong thời gian thực tập, các bạn trẻ sẽ không ngồi học bài hay nghe giảng trên giảng đường mà trực tiếp đến các công ty, doanh nghiệp để làm việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của một nhân viên cấp cao của doanh nghiệp ấy.

Mẫu đơn xin thực tập dành riêng cho sinh viên sắp tốt nghiệp - Ảnh 1
Thực tập là gì?

Quá trình thực tập là quãng thời gian rất quý giá đối với các bạn sinh viên, đặc biệt là những người chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc bên ngoài.

Nó sẽ giúp họ làm quen với môi trường làm việc thực thụ; họ sẽ được thực hành trong môi trường thực tế chứ không phải học trong sách vở nữa.

Những sinh viên này phải dùng chính kiến thức và khả năng của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Làm tốt trong quá trình thực tập sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trẻ trên quãng đường sự nghiệp sau này.

✅ Xem thêm: Những câu hỏi phỏng vấn thực tập và cách trả lời phỏng vấn thực tập sinh ấn tượng NTD

Mẫu đơn xin thực tập

Mẫu đơn xin thực tập là văn bản rất quan trọng đối với các sinh viên năm cuối. Quá trình thực tập và cả tương lai sự nghiệp về sau của họ có suôn sẻ hay không đều bắt nguồn từ lá đơn nhỏ bé này. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 2 mẫu đơn chuẩn để bạn tham khảo nhé!

Mẫu 1

Mẫu đơn xin thực tập dành riêng cho sinh viên sắp tốt nghiệp - Ảnh 2

Download mẫu đơn xin thực tập 1

Mẫu 2

Xem và tải mẫu đơn này tại đây:

Download mẫu đơn xin thực tập 2

Nội dung cần có của đơn xin thực tập

Bạn muốn người quản lý hiểu được mong muốn, nguyện vọng dành cho công việc của bạn thì đơn xin thực tập của bạn phải liệt kê được đầy đủ những thông tin sau đây:

  • Phần “Kính gửi”: Mục này cũng như một lời chào trân trọng gửi đến nơi bạn sẽ thực tập. Hãy ghi rõ tên công ty, doanh nghiệp ấy phía sau cụm từ “Kính gửi” nhé!
  • Thông tin cá nhân của đối tượng xin đi thực tập: Các thông tin cần nêu ra bao gồm họ và tên, tên trường đang học, ngành học, hệ đào tạo, địa chỉ, số điện thoại, email…
  • Nội dung xin thực tập: Ở phần này, người viết đơn cần ghi rõ ngành nghề họ muốn làm việc, tên đơn vị và bộ phận/phòng mà họ mong muốn được thực tập; thời gian thực tập…
  • Nội dung cam kết
  • Xác nhận của nhà trường

Ngoài việc điền đầy đủ những thông tin trên, bạn đừng quên ký tên và dán kèm theo một ảnh thẻ của bản thân theo đúng như yêu cầu của doanh nghiệp nhé!

✅ Tham khảo: [BÍ QUYẾT] Tạo mẫu CV xin thực tập ấn tượng dành cho sinh viên

Một số lưu ý khi viết mẫu đơn này

Khi viết đơn xin thực tập, người viết cần chú ý những điểm sau:

Phần trình bày

Mẫu đơn của bạn cần được trình bày chỉn chu, gọn gàng. Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên thể hiện được sự ngăn nắp, chỉn chu ngay từ những điều nhỏ nhặt như lá đơn mà họ viết chẳng hạn.

Mẫu đơn xin thực tập dành riêng cho sinh viên sắp tốt nghiệp - Ảnh 3
Những điều cần lưu ý khi viết mẫu đơn xin thực tập

Đừng để bản thân mắc phải lỗi chính tả hay lỗi trình bày khác như: sai font chữ, không căn lề cho văn bản… Chúng sẽ khiến bạn trở thành một kẻ thiếu chuyên nghiệp trong mắt các nhà tuyển dụng và cơ hội để trở thành nhân viên chính thức của bạn chắc chắn sẽ xa tầm tay với!

Phần mục tiêu nghề nghiệp

Người viết đơn phải ghi rõ mục tiêu nghề nghiệp (đặc biệt là những sinh viên thiếu kinh nghiệm làm việc). Việc bạn thiếu kinh nghiệm là một “lỗ hổng” lớn, là bất lợi đối với chính bạn trong quá trình thực tập.

Tuy nhiên, bạn có thể bù đắp thiếu sót ấy bằng việc nêu rõ mục tiêu nghề nghiệp của bản thân. Một ứng viên không có nhiều kinh nghiệm nhưng lại xác định được mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho công việc tương lai một cách rõ ràng, có định hướng thì vẫn có thể “ghi điểm” với nhà tuyển dụng.

✅ Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV ấn tượng

Phần kỹ năng và hoạt động xã hội

Người làm đơn cũng cần chú trọng đến 2 mục này. Hãy thể hiện hết những kỹ năng mà bạn có, nhớ làm nổi bật chúng trong văn bản để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đọc được. Biết đâu các kỹ năng bạn có chính là kỹ năng mà nhà tuyển dụng tìm kiếm bấy lâu nay thì sao? Như vậy thì bạn đã có lợi thế hơn những người khác rồi.

Phần hoạt động xã hội sẽ thể hiện rằng bạn cũng là người năng nổ và tích cực. Nhà tuyển dụng sẽ có thêm niềm tin với năng lực cũng sự nhiệt huyết với công việc của bạn, cơ hội trở thành nhân viên chính thức của bạn cũng cao hơn!

Qua bài viết trên đây, News.timviec.com.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về mẫu đơn xin thực tập. Nếu bạn là sinh viên sắp đi thực tập thì hãy đọc kỹ bài viết này để tạo được mẫu đơn đúng chuẩn nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.