Cách viết CV xin việc Kỹ thuật điện ấn tượng, chuyên nghiệp

Mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện đòi hỏi người viết cần cung cấp những thông tin chính xác về chuyên môn, học vấn, kinh nghiệm làm việc. Để biết cách viết CV cho nghề này, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi bài viết sau.

TẠO NGAY MẪU CV ẤN TƯỢNG TẠI ĐÂY !

Kỹ thuật điện là gì?

Cách viết CV xin việc Kỹ thuật điện ấn tượng, chuyên nghiệp - Ảnh 1
Nghề Kỹ thuật điện là gì?

Kỹ thuật điện là một lĩnh vực kỹ thuật nghiên cứu và áp dụng liên quan đến điện, điện tử với các chuyên ngành khác như năng lượng, điện tử học, hệ thống điều khiển, xử lý tín hiệu và viễn thông.

Mức lương ngành Kỹ thuật điện phụ thuộc vào công việc và doanh nghiệp mà bạn đang theo đuổi. Với những bạn có năng lực làm việc xuất sắc thường có cơ hội nhận được mức thu nhập cao và chế độ đãi ngộ xứng đáng. Nhìn chung mức lương trung bình cho các bạn sinh viên mới tốt nghiệp ngành Kỹ thuật điện dao động từ 7-10 triệu/tháng và từ 12-15 triệu/tháng với những bạn có kinh nghiệm từ 1 đến 2 năm

Hướng dẫn viết mẫu CV xin việc ngành Kỹ thuật điện

Cách viết CV xin việc Kỹ thuật điện ấn tượng, chuyên nghiệp - Ảnh 2
Hướng dẫn viết CV Kỹ thuật điện

Thông tin cá nhân trong mẫu CV Kỹ thuật điện

Đây là thông tin quan trọng phải có trong mẫu CV xin việc kỹ thuật điện, bởi có thông tin này nhà tuyển dụng mới biết được rằng bạn là ai. Thông tin cá nhân cần phải được đặt ở đầu trang, nơi cao nhất và dễ nhận thấy nhất.

Phần này bao gồm những ý chính sau:

  • Họ và tên
  • Chức danh ứng tuyển
  • Năm sinh
  • Hình ảnh đại diện
  • Địa chỉ email
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ thường trú
  • …..

Mục tiêu nghề nghiệp

Trong phần này nên chú ý tới những chi tiết sau:

  • Nên ghi những chi tiết có liên quan tới công việc Kỹ thuật điện và liên quan tới định hướng của công ty, tránh lan man lạc chủ đề dễ gây mất điểm đối với nhà tuyển dụng
  • Ghi rõ các mục tiêu nghề nghiệp, mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và mong muốn trong tương lai
  • Sử dụng các con số để tăng tính thuyết phục, ví dụ như trong 5 năm tới phấn đấu trở thành quản lý,…
  • Nên liệt kê những chi tiết mang lại lợi ích và doanh thu cho nhà tuyển dụng

Trình độ học vấn

Để được tuyển dụng vào vị trí Kỹ sư điện, học vấn là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Hãy liệt kê rõ ràng những cơ sở, môi trường học tập mà bạn đã từng tham gia. Đồng thời cũng nên nhắc tới những thành tích, điểm số ấn tượng mà bạn đạt được trong thời gian học tập ấy.

Kinh nghiệm làm việc 

 Đây là phần quan trọng nhất trong mỗi CV của bất cứ ngành nghề nào. Hãy ghi rõ các công việc bạn đã từng làm trước đây và đảm bảo chúng được sắp xếp theo một trình tự thời gian hợp lý. 

Thành tích, giải thưởng

Trong phần này, nếu bạn có bất kỳ thành tích, giải thưởng nào liên quan tới công việc đang ứng tuyển, đừng ngần ngại mà hãy thêm chúng vào. 

Nếu chưa có thành tích thì cũng đừng lo, bạn có thể điền các chứng chỉ làm việc như chứng chỉ cơ khí, chứng chỉ giám sát hành nghề,… Đây chắc chắn sẽ là một điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng.

Kỹ năng 

Kỹ năng chuyên môn là rất cần thiết đối với các Kỹ sư điện, vì vậy hãy điền thật đầy đủ và chi tiết những kỹ năng của bạn. Một số kỹ năng chuyên môn của các Kỹ sư điện bao gồm kỹ năng thiết kế mạch điện, tính toán điện năng, tư duy đo đạc, phân tích. 

Ngoài ra, còn các nhóm kỹ năng mềm để bổ trợ trong quá trình làm việc như: 

  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng thuyết trình
  • Khả năng chịu được áp lực cao trong công việc
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng nhạy bén trong khi làm việc.
  • Khả năng tiếp thu kiến thức mới nhanh chóng
  • Linh hoạt thay đổi trong công việc

Xem thêm: Cách viết các kỹ năng trong CV xin việc để chinh phục nhà tuyển dụng

Lưu ý trong khi viết CV Kỹ thuật

Trình bày bố cục

Các mục thông tin khi viết CV xin việc nên được trình bày một cách thật ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn phải đủ ý. Tránh viết dài bởi một bản CV quá dài cũng sẽ khiến nhà tuyển dụng không nắm được những thông tin chính.

Văn phong trong CV

Văn phong nên thể hiện được sự chuyên nghiệp, từ đó giúp nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt đối với ứng viên. 

Trung thực trong khi viết

Không nên liệt kê những thông tin không có thật trong CV, vì khi phỏng vấn người tuyển dụng sẽ có thể dựa vào câu trả lời và phản ứng của bạn để biết bạn có nói thật hay không. Hãy luôn trung thực và chỉ nhắc tới những gì bạn có.

Một số mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện nổi bật nhất hiện nay

Bạn có thể thiết kế mẫu CV kỹ thuật điện của mình cho theo phong cách riêng, hoặc có thể tham khảo một số mẫu CV xin việc kỹ thuật điện thông qua các website tạo CV online để tạo CV nhanh chóng hơn. Một số mẫu CV mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu CV 01:

Cách viết CV xin việc Kỹ thuật điện ấn tượng, chuyên nghiệp - Ảnh 3

TẠO NGAY MẪU CV NÀY!

Mẫu CV 02:

Cách viết CV xin việc Kỹ thuật điện ấn tượng, chuyên nghiệp - Ảnh 4

TẠO NGAY MẪU CV NÀY!

Trên đây là hướng dẫn viết mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện theo tiêu chuẩn mới nhất hiện nay. Chỉ cần làm theo những gợi ý trên, chắc chắn CV của bạn sẽ được nhà tuyển dụng để ý tới. Để xem thêm những mẫu CV của các ngành nghề khác, mời bạn đọc truy cập cẩm nang tìm việc nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.