Lương kỹ sư điện bao nhiêu? Công việc chi tiết như thế nào?

Lương kỹ sư điện trung bình đạt mức 12 triệu VNĐ trên toàn quốc. Để nắm rõ hơn mức lương và công việc cụ thể chúng ta hãy cùng tìm hiểu tại đây nhé!

Việc làm Kỹ sư điện HOT NHẤT!

Trong thời buổi công nghiệp hóa hiện đại hóa hiện nay, hầu hết mọi sinh hoạt, ngành nghề đều liên quan đến điện. Bởi vậy nhu cầu nhân sự về ngành điện vô cùng lớn. Đây được coi là một ngành nghề đòi hỏi tính chính xác cao nên ngoài kiến thức đào tạo chuyên môn hầu hết các trường, trung tâm đào đều tạo điều kiện để các học viên thường xuyên được thực hành thực tế.

Công việc của một kỹ sư điện rất vất vả nên cần phải có sức khỏe thật tốt. Bên cạnh đó, kỷ luật lao động phải đảm bảo theo đúng quy định ngành nghề đề ra để đảm an toàn trong quá trình làm việc cũng như mọi người xung quanh. Đa phần những kỹ sư điện đều là nam giới, nữ giới chỉ chiếm một phần nhỏ.

THAM KHẢO THÊM: Mức lương ngành điện công nghiệp cập nhật mới nhất

Mức lương kỹ sư điện

Theo thống kê từ các bảng lương kỹ sư điện và thông tin tuyển dụng trên các trang web uy tín, chất lượng có thể thấy nghề nghiệp có mức lương được phân chia rõ ràng theo kinh nghiệm làm việc, kỹ năng làm việc, cụ thể như sau:

Lương kỹ sư điện bao nhiêu? Công việc chi tiết như thế nào? - Ảnh 1
Mức lương của kỹ sư điện

Lương kỹ sư điện mới ra trường: Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại ngành Bưu chính viễn thông, Tổng cục Điện tử Việt Nam hoặc các công ty, các cơ sở khác với vai trò trực tiếp lao động, vận hành thiết bị điện, tư vấn và thiết kế việc sử dụng điện, các thiết bị điện tử tại các công trình, tòa nhà,…khi có nhu cầu sử dụng. Mức lương của kỹ sư điện mới ra trường sẽ dao động khoảng 5 triệu đến 7 triệu/tháng. 

Lương kỹ sư điện có kinh nghiệm từ 5 đến 7 năm: Với đối tượng kỹ sư đã có kinh nghiệm mức lương sẽ ở mức cao hơn dao động từ 10 triệu đến 20 triệu/tháng. Có thể sẽ tăng cao hơn nữa tùy vào lượng công việc đảm nhận.

Bên cạnh đó, kỹ sư điện sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ theo đúng quy định như: Bảo hiểm, thưởng tết, thưởng chuyên cần, các khoản hỗ trợ khác,…

Mô tả công việc kỹ sư điện chi tiết

Lương kỹ sư điện bao nhiêu? Công việc chi tiết như thế nào? - Ảnh 2
Công việc kỹ sư điện

– Có trách nhiệm chỉnh sửa thiết kế theo yêu cầu khách hàng đưa ra hoặc yêu cầu dự án. Những kế hoạch được thực hiện nhưng không đúng với dự án hay những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện cần điều chỉnh cho phù hợp.

– Quản lý thiết kế, giám sát tiến độ dự án, tính toán khối lượng công việc chi tiết trong dự án để đảm bảo chất lượng từng hạng mục.

– Là người có trách nhiệm đề xuất, kiến nghị về vật tư, nhân lực, máy móc cho công việc triển khai trong tháng với người quản lý trực tiếp.

– Chuẩn bị hồ sơ nghiệm thu các công trình của mình có trách nhiệm đảm bảo mọi việc phải trong kiểm soát. Phát hiện kịp thời và xử lý những vấn đề tồn tại trong dự án của mình đảm nhiệm để chắc chắn công việc phải hoàn hảo.

– Thường xuyên ghi chép nhật ký dự án để lấy căn cứ, giấy tờ chứng minh làm rõ hồ sơ.

– Một số công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

THAM KHẢO THÊM: Mức lương ngành cơ điện tử hiện nay: Tổng hợp các vị trí

Muốn trở thành kỹ sư điện cần những yêu cầu gì?

  • Ứng viên tốt nghiệp trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên ngành điện hoặc tương đương.
  • Có kinh nghiệm làm việc, thực hiện dự án lớn và một số dự án tiêu biểu trong đơn vị đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh.
  • Có khả năng phân tích thông tin, lập kết hoạch tổ chức.
  • Có khả năng giao tiếp kết hợp làm việc nhóm.
  • Thành thạo tin học văn phòng và ngoại ngữ (Đây là một lợi thế).
  • Phong tác làm việc chuyên nghiệp nhanh nhẹn, chịu được áp lực công việc.
Lương kỹ sư điện bao nhiêu? Công việc chi tiết như thế nào? - Ảnh 3
Các yếu tố cần có của một kỹ sư điện

THAM KHẢO THÊM: Cách viết CV cho người có kinh nghiệm dễ dàng trúng tuyển như ý

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích tại NewsTimviec sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm và hiểu biết hơn về kỹ sư điện, đặc biệt nắm rõ được mức lương kỹ sư điện trung bình ở mức bao nhiêu. Đây chắc chắn là vấn đề được nhiều ứng viên quan tâm để có những quyết định đúng đắn nghề nghiệp cho tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.