Mức lương ngành điện công nghiệp cập nhật mới nhất

Lương ngành điện công nghiệp bao nhiêu? Tương lai nghề nghiệp của ngành này ra sao? Rất nhiều câu hỏi đặt ra cho ngành nghề này. Để nắm rõ hơn chúng ta hãy cùng tìm hiểu này trong bài viết này nhé!

Công việc ngành Cơ điện tử hấp dẫn nhất !

Có thể thấy, ngành điện công nghiệp lọt Top nhóm ngành nghề đang báo động thiếu hụt nhân sự trầm trọng tại Việt Nam. Ngành này không mới nhưng do nhiều người vẫn chưa nắm rõ bản chất cũng như giá trị mà ngành nghề đem lại nên thường bỏ qua.

Lương ngành điện công nghiệp

Thu nhập cũng như mức lương ngành điện tử công nghiệp phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc, bằng cấp và có sự chênh lệch rõ rệt, cụ thể như sau:

Với sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm nghề nghiệp mức lương sẽ dao động từ 3 triệu đến 5 triệu/tháng. 

Với đối tượng lao động có kinh nghiệm từ 1 năm mức lương sẽ dao động từ 7 triệu đến 10 triệu/tháng. 

Nếu tay nghề cứng và trình độ chuyên môn cao mức lương sẽ cao hơn nữa dao động từ 15 triệu đến 20 triệu/tháng. 

Mức lương ngành điện công nghiệp cập nhật mới nhất - Ảnh 1
Ngành điện tử công nghiệp lương bao nhiêu?

Học ngành điện công nghiệp ra làm gì?

Ngành điện công nghiệp có nhiệm vụ quan trọng trong quá trình giữ ổn định và phát triển các hệ thống truyền tải nhằm đáp ứng nhu cầu quá trình sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ và dân sinh.

Những kỹ sư, công nhân ngành này chuyên thực hiện các hoạt động như lắp đặt, đấu nối các thiết bị truyền tải, hệ thống tín hiệu điện, kiểm tra và bảo trì cho các hệ thống thiết bị cho nhà máy, khu dân cư, khu công nghiệp và các thiết bị điện công nghiệp khác.

Đây là một nghề thuộc lĩnh vực điện tử thực sự xứng đáng theo đuổi. Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ đảm nhiệm nhiều vị trí công việc như: Sửa chữa các thiết bị, vận hành thiết bị điện đến điều hành hệ thống điện trong doanh nghiệp,…

Những công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ cao, đôi khi làm việc với cường độ cao và nguy hiểm. Do đó, nếu không thực sự đam mê với nghề sẽ không trụ lại lâu được. Cần cù hay chỉ ưa ngồi văn phòng điều hòa mát thì khó có thể theo nghề.

Mức lương ngành điện công nghiệp cập nhật mới nhất - Ảnh 2
Học ngành điện công nghiệp ra làm gì?

Một số công việc ngành điện công nghiệp có triển vọng phát triển trong tương lai:

  • Vận hành và bảo trì hệ thống phân phối điện năng và máy phát điện trong doanh nghiệp.
  • Vận hành và bảo trì điện công nghiệp trong khu vực công nghiệp, khu dân cư và đảm bảo hệ thống chống sét.
  • Tính toán sửa chữa vận hành và kiểm tra các thiết bị điện, máy điện AC và máy biến áp.

XEM THÊM: Mức lương ngành cơ điện tử hiện nay

Kỹ năng yêu cầu trong nghề

Do làm việc trong môi trường phức tạp và nguy hiểm, vất vả là điều không tránh khỏi đó cũng chính là đặc trưng của nghề. Với những kỹ sư điện làm việc trong khu công nghiệp, xí nghiệp thậm chí là quản lý hệ thống điện vẫn phải thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện.

Mức lương ngành điện công nghiệp cập nhật mới nhất - Ảnh 3
Kỹ sư điện công nghệ cần những gì?

Bởi vậy, để làm kỹ sư điện công nghiệp yêu cầu phải có những kỹ năng sau:

  • Sức khỏe: Kỹ sư điện và công nhân điện phải có sức khỏe tốt mới có thể đáp ứng được mọi yêu cầu nghề nghiệp.
  • Chuyên môn: Một kỹ sư điện công nghệ bắt buộc phải am hiểu kỹ năng chuyên môn để đảm bảo cho bản thân và mọi người xung quanh.
  • Sự hợp tác, khả năng làm việc nhóm: Điện/Điện công nghệ là một ngành công nghệ cao thường xuyên phải kết nối với đồng nghiệp trong nhóm nên rất cần có tính hòa đồng để dễ dàng phối hợp.

XEM THÊM: Cách viết CV xin việc đốn gục nhà tuyển dụng chỉ trong 3 giây

Trên đây là những thông tin hữu ích về ngành điện công nghiệp dành cho các bạn đang thắc mắc chưa hiểu về ngành nghề. Đặc biệt, bạn có thể tham khảo mức lương ngành điện công nghiệp để có thể định hướng nghề nghiệp theo mong muốn. Đừng quên cập nhật thêm nhiều thông tin tại Newstimviec nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.