Mức lương trung bình của nhân viên thu mua hiện nay

Lương trung bình của nhân viên thu mua hiện nay là bao nhiêu? Nếu như ứng viên muốn theo đuổi nghề thu mua thì sẽ gặp phải những cơ hội, thách thức nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau

VIỆC LÀM THU MUA HẤP DẪN !

Nhân viên thu mua làm những công việc gì? 

Nhân viên thu mau hay còn gọi là Purchasing Officer. Đây là những người chuyên làm việc tại các bộ phận thu mua của các doanh nghiệp chuyên về sản xuất, phân phối. Với vị trí này, ứng viên thường sẽ phải thiết lập mối quan hệ tốt với các đối tác, đồng thời sẽ đóng vai trò là bộ mặt của công ty khi đàm phán hợp đồng với những nhà cung cấp. Cụ thể, những nhiệm vụ chính của một nhân sự thu mua sẽ phải làm gồm:

  • Tìm hiểu, tiếp cận các nhà cung cấp tiềm năng: Đây là nhiệm vụ rất quan trọng nếu bạn muốn nhận lương nhân viên thu mua. Các nhân sự sẽ cần phải tìm kiếm những nguồn sản phẩm đảm bảo chất lượng, số lượng. Đồng thời, bạn cũng sẽ cần phải giữ những mối quan hệ với nhiều nhà cung cấp nhất định để đảm bảo nguồn hàng được liên tục.
  • So sánh, đánh giá chất lượng sản phẩm từ nhà cung cấp: Hãy lựa chọn những nhà cung cấp phù hợp với tiêu chí đã có của doanh nghiệp gồm: chất lượng sản phẩm, tỷ lệ sản phẩm bị hỏng, chính sách bảo hành…..
  • Đánh giá chất lượng sản phẩm đã mua: Sau khi đã dùng thử sản phẩm, các nhân sự trong phòng thu mua cần phải đưa những đánh giá khách quan nhất của riêng mình lên các kênh truyền thông của doanh nghiệp để khách hàng có thể nhìn thấy được một cách dễ dàng nhất
  • Phối hợp với bộ phận kho để đảm bảo số lượng hàng tồn luôn có: Để phục vụ tốt nhất cho trải nghiệm của khách hàng, nhân viên thu mua còn cần phải phối hợp hiệu quả với bộ phận kho vận để đảm bảo số lượng hàng tồn kho ở mức vừa đủ về số lượng, chủng loại, chất lượng để giúp giải quyết nhu cầu mua sắm của khách hàng……
Mức lương trung bình của nhân viên thu mua hiện nay - Ảnh 1
Nhân viên thu mua làm những công việc gì?

Mức lương trung bình của nhân viên thu mua hiện nay

Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh của các doanh nghiệp, công ty mà lương nhân viên mua hàng sẽ có sự tăng giảm nhất định. Tuy nhiên, lương nhân viên thu mua trung bình trên thị trường lao động sẽ dao động từ 07 – 10 triệu/ tháng. Có thể nói, tuy đây chưa phải là mức lương quá cao dành cho các ứng viên. Nhưng nếu như có sự cầu tiến nhất định, trong công việc thì lương trung bình của nhân viên thu mua có thể lên tới 12 – 15 triệu/ tháng hoặc thậm chí cao hơn cả mức trên.

Và ngoài mức lương cứng mà bạn có thể nhận được, các nhân viên thu mua sẽ được hưởng những chính sách, chế độ khác nhau theo đúng như đã ký kết trong hợp đồng lao động gồm:

  • Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp
  • Tháng lương thứ 13, những khoảng thưởng vào các dịp lễ tết
  • Được tham gia các kỳ khám sức khỏe, các chuyến đi du lịch do công ty tổ chức…..
Mức lương trung bình của nhân viên thu mua hiện nay - Ảnh 2
Nhân viên thu mua lương bao nhiêu?

Xem thêm: [Hé lộ] Mức lương ngành Logistics và cơ hội việc làm hiện nay

Cơ hội, thách thức khi theo đuổi vị trí nhân viên thu mua 

Về cơ hội

Khi theo đuổi nghề thu mua, ứng viên sẽ có những cơ hội nhất định như:

  • Lương thưởng theo năng lực: Tùy thuộc vào số năm kinh nghiệm làm việc trong CV mà ứng viên sẽ có thu nhập tương ứng. Vì thế, các ứng viên cần tích cực trau dồi kinh nghiệm chuyên môn để sở hữu thu nhập một cách cao nhất có thể.
  • Môi trường làm việc: Với nghề thu mua, các ứng viên sẽ được làm việc trong môi trường rất thoải mái khi được tự mình trải nghiệm mua sắm, dùng thử sản phẩm trước rồi mới bắt đầu quảng bá. Từ đó, bạn sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh cho riêng mình hơn.
  • Cơ hội thăng tiến: Nếu như ứng viên làm tốt, khoảng từ 04 – 06 năm làm việc sẽ có thể lên được các vị trí như giám đốc thu mua, giám đốc kinh doanh hoặc chuyển sang mở doanh nghiệp ngành logistic cho riêng mình.

Xem thêm: Ngành logistics: Điểm đầu vào cao ngất ngưởng, mức lương thế nào

Về thách thức

  • Thế chủ động không còn: Khi đi đàm phán mua hàng, các nhà cung cấp sẽ đưa ra rất nhiều ưu đãi để khiến cho nhân viên thu mua phải đồng ý để họ cung cấp hàng hóa với số lượng lớn. Chính vì thế, các ứng viên sẽ thường đánh mất thế chủ động trong đàm phán và sẽ bỏ qua yêu cầu về chất lượng sản phẩm.
  • Áp lực công việc: Nhân viên thu mua cũng giống với các vị trí khác đều phải chịu đựng áp lực công việc môi ngày. Những áp lực công việc chính mà bạn sẽ gặp phải gồm: thời gian giao hàng, giá cả, chất lượng sản phẩm. Vì thế, hãy bình tĩnh và biết cách sắp xếp công việc một cách cân bằng nhất.
Mức lương trung bình của nhân viên thu mua hiện nay - Ảnh 3
Cơ hội, thách thức khi theo đuổi vị trí nhân viên thu mua

Xem thêm: Lương nhân viên kho bao nhiêu? Đánh giá cơ bản về lương thủ kho

Mức lương trung bình của nhân viên thu mua có thể chưa cao nhưng đây vẫn là một vị trí được nhiều người lựa chọn. Chính vì thế, hy vọng bạn sẽ có được lựa chọn đúng đắn cho riêng mình trong tương lai sau này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.