Mức lương của nhân viên kho hiện nay và sự phát triển lâu dài

Mức lương của nhân viên kho hiện nay được nhà tuyển dụng trả là bao nhiêu? Có những đánh giá thế nào dành cho mức lương của một nhân viên kho? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

VIỆC LÀM  KHO VẬN TỐT NHẤT!

Công việc của nhân viên kho là gì? 

Đối với các nhân sự đang làm việc tại các kho hàng hóa, bạn sẽ cần phải đảm nhận một số nhiệm vụ chính gồm:

Thiết kế hồ sơ kho hàng 

Việc lập hồ sơ kho hàng sẽ giúp cho các nhân viên kho có thể quản lý việc xuất, nhập hàng hóa một cách dễ dàng. Hồ sơ kho hàng cần phải thể hiện được vị trí lưu giữ hàng hóa, lối đi giữa các gian hàng. Cùng với đó, các kiện hàng lưu trữ cũng phải được ghi thẻ bài cho mỗi mặt hàng. Đây là điều kiện bắt buộc trong hoạt động kho vận để có thể phục vụ cho việc quản lý, tìm kiếm hàng hóa được tiết kiệm thời gian nhất có thể. Bên cạnh đó, các nhân viên kho cũng có thể đặt các mã vạch nhất định để phục vụ việc truy xuất nguồn gốc được tiện lợi nhất.

Làm thủ tục xuất nhập hàng hóa 

Đối với các kho hàng hóa phục vụ cho các hoạt động xuất nhập khẩu. Việc xuất hàng, nhập hàng vào kho thường diễn ra một cách liên tục. Do đó, các nhân viên kho sẽ phải liên tục giám sát, làm các thủ tục xuất nhập hàng hóa ra vào kho. Cùng với đó, bạn cũng sẽ phải kiểm tra các chứng từ có liên quan liệu đúng với quy định về quá trình xuất nhập hàng. Sau khi kiểm tra, bạn cũng cần ghi phiếu nhập, xuất hàng hóa để đối chiếu, giúp việc kiểm kê hàng được chính xác và thuận tiện hơn.

Bảo đảm số lượng tồn kho ở mức tối thiểu 

Các nhân sự làm việc tại các kho hàng hóa sẽ cần phải theo dõi, đảm bảo rằng trong kho vẫn còn số lượng hàng tồn kho ở mức độ vừa phải để có thể cung cấp cho khách hàng trong những trường hợp cần thiết. Tuy nhiên, số lượng tồn kho cũng cần phải đảm bảo ở mức cho phép để không khiến cho chi phí thuê kho bãi của doanh nghiệp bị quá cao. Và nếu như có những biến động lớn về mặt hàng hóa, các nhân viên kho cũng cần phải báo cáo lại với cấp trên để có những điều chỉnh phù hợp.

Mức lương của nhân viên kho hiện nay và sự phát triển lâu dài - Ảnh 1
Công việc của nhân viên kho là gì?

Xem thêm: Thực tập xuất nhập khẩu là gì? Lý do nên ứng tuyển TTS xuất nhập khẩu

Mức lương nhân viên kho nhận được là bao nhiêu? 

Đối với những nhiệm vụ như trên, có thể thấy nhân viên kho bãi không quá yêu cầu nhiều về trình độ chuyên môn, bằng cấp. Và lương nhân viên kho sẽ nhận được cũng tùy thuộc vào quy trình quản lý kho, quy mô của các công ty. Tuy nhiên, mức lương của nhân viên kho trung bình nằm trong khoảng 05 – 08 triệu/ tháng . Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đều có thêm những khoản chế độ, phụ cấp dành riêng cho nhân sự làm việc tại vị trí kho vận dựa theo tính chất công việc cụ thể ngoài lương cứng nhận được. Ví dụ: tiền tăng ca, bưng bê hàng hóa….

Và bên cạnh vị trí nhân viên kho, vẫn còn có một số công việc khác khiến bạn có thể nhận mức lương cao hơn lương nhân viên kho. Cụ thể:

  • Quản lý kho: 07 – 18 triệu/ tháng
  • Lương thủ kho: 07 – 10 triệu/ tháng
  • Giám sát kho: 08 – 15 triệu/ tháng
  • Nhân viên phụ kho: 05 – 07 triệu/ tháng
Mức lương của nhân viên kho hiện nay và sự phát triển lâu dài - Ảnh 2
Mức lương nhân viên kho nhận được là bao nhiêu?

Xem thêm: [Hé lộ] Mức lương ngành Logistics và cơ hội việc làm hiện nay

Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của nhân viên kho 

Kinh nghiệm làm việc 

Kinh nghiệm làm việc chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới lương thưởng của các nhân viên kho. Nếu như bạn vừa mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm, sẽ không có cơ sở nào để đảm bảo rằng bạn có thể nhận được mức lương như ý muốn. Thông thường khi bắt đầu công việc, các nhân viên chưa có kinh nghiệm sẽ chỉ nhận được mức lương ban đầu là 05 triệu/ tháng. Tuy nhiên, đây chỉ là mức khởi điểm. Nếu như bạn quyết tâm gắn bó nhiều hơn với nghề kho vận. Mức thu nhập mà bạn sẽ nhận được sẽ còn được nâng lên một bậc, đồng nghĩa với việc bạn sẽ được thăng tiến lên các vị trí cao hơn.

Khu vực làm việc 

Bên cạnh kinh nghiệm làm việc, các khu vực làm việc cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới mức lương của nhân viên kho. Ví dụ: Khi bạn làm tại kho vận thuộc các khu vực thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…. đây là những thành phố lớn, mật độ giao dịch hàng hóa lớn nên mức thu nhập của các nhân viên kho, thủ kho chắc chắn sẽ nhiều hơn so với những khu vực khác.

Mức lương của nhân viên kho hiện nay và sự phát triển lâu dài - Ảnh 3
Các yếu tố ảnh hưởng đến lương nhân viên kho

Đánh giá cơ bản về lương nhân viên kho hiện nay 

Về cơ bản, nhân viên kho là một nghề không chỉ có nhu cầu tuyển dụng lớn do hoạt động xuất nhập khẩu, giao dịch tại các sàn thương mại điện tử hiện nay ngày càng bùng nổ mà còn là việc vị trí này sẽ mang lại cho người lao động mức thu nhập khá tốt. Ngoài ra, đây là vị trí công việc không quá yêu cầu về trình độ nên các lao động phổ thông hoàn toàn có thể làm được nếu được đào tạo cẩn thận từ đầu.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về mức lương của nhân viên kho. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có những định hướng nghề nghiệp tốt nhất cho riêng mình trong tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.