Thực tập xuất nhập khẩu là gì? Lý do nên ứng tuyển TTS xuất nhập khẩu

Thực tập xuất nhập khẩu là gì. Đâu là những chú ý khi ứng tuyển thực tập sinh xuất nhập khẩu. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau

Thực tập xuất nhập khẩu là gì?

Thực tập xuất khẩu là quá trình cung cấp cho sinh viên kiến thức thực tế trước khi bắt đầu bước chân vào nghề logisitic. Mục tiêu của quá trình thực tập chính là tạo điều kiện cho thực tập viên có cơ hội cọ xát hơn với nghề, gắn kết hơn giữa những lý thuyết đã được học trong trường áp dụng vào môi trường thực tế sản xuất thực tế trong các doanh nghiệp.

Thực tập xuất nhập khẩu là gì? Lý do nên ứng tuyển TTS xuất nhập khẩu - Ảnh 1
Khái niệm thực tập xuất nhập khẩu

Đa phần sinh viên chuẩn bị thực tập đều luôn bỡ ngỡ trước những lựa chọn về môi trường thực tập. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc để có môi trường thực tập đảm bảo chất lượng cho bạn có thể học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Đặc biệt, các bạn thực tập xuất nhập khẩu thì cần phải trang bị thêm những thông tin và định hướng trước khi bắt đầu thực tập.

► Cơ hội việc làm xuất nhập khẩu tại Hà Nội mới nhất cho ứng viên quan tâm

Công việc thực tập xuất khẩu là làm gì? 

Hiện nay, lĩnh vực logistics/ xuất nhập khẩu sẽ có những vị trí việc làm gồm:

  • Nhân viên mua hàng (purchaser)
  • Sales xuất khẩu
  • Nhân viên chứng từ (CS)
  • Nhân viên giao nhận hiện trường (Ops)

Và tùy vào từng vị trí công việc trên mà các ứng viên thực tập sinh xuất nhập khẩu là gì sẽ có những tính chất công việc riêng khác nhau. Nhưng về cơ bản, vị trí TTS này cũng sẽ phải đảm nhận các công việc hỗ trợ đội nhóm thực hiện các dự án khác nhau như: hỗ trợ đội nhóm trong việc xử lý chứng từ, hóa đơn  xuất nhập khẩu, tư vấn cho các khách hàng thuộc những thị trường mục tiêu…..  để có thể trực tiếp đem về doanh thu cho doanh nghiệp.

Thực tập xuất nhập khẩu là gì? Lý do nên ứng tuyển TTS xuất nhập khẩu - Ảnh 2
Những điều cần biết khi thực tập

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng tuyển dụng những vị trí thực tập sinh để giúp cho các ứng viên có thêm nhiều kinh nghiệm trong công việc. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả lương dành cho các thực tập sinh. Tùy theo tính chất công việc của các thực tập xuất nhập khẩu là gì hiện nay mà các doanh nghiệp sẽ có mức hỗ trợ nhất định. Tuy nhiên, trung bình 1 tháng các TTS có thể nhận được mức hỗ trợ từ 1 – 3 triệu/ tháng cho riêng mình.

► Xem thêm: [Hé lộ] Mức lương ngành Logistics và cơ hội việc làm hiện nay

Lý do nên đi thực tập xuất nhập khẩu

Theo như nghiên cứu từ Hiệp hội các trường đại học và nhà tuyển dụng toàn quốc – NACE chứng minh được quá trình thực tập chính là cơ hội để tìm kiếm được nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên mới ra trường, những đối tượng chưa có kinh nghiệm nghề nghiệp. Điều này cho thấy rằng, sinh viên sau khi có kinh nghiệm thực tập đều có mức lương khởi điểm hơn với những sinh viên không có kinh nghiệm. Dưới đây là một số lý do bạn nên tham gia thực tập.

Thực tập xuất nhập khẩu là gì? Lý do nên ứng tuyển TTS xuất nhập khẩu - Ảnh 3
Lý do nên đi thực tập xuất nhập khẩu
  • Chứng tỏ chủ động của bạn với nghề nghiệp: Mỗi một người sử dụng lao động đều muốn có đội ngũ nhân lực dám nghĩ dám làm. Quá trình thực tập không bắt buộc nhưng những kinh nghiệm là yếu tố rất quan trọng đến sự phát triển của công việc trong tương lai.
  • Hỗ trợ bạn học được nhiều điều: Thông qua quá trình thực tập bạn nắm được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Đặc biệt, bạn nhận ra được những điều bạn thích và bạn không thích.
  • Thực tập giúp hồ sơ xin việc đẹp hơn: Nếu như bạn là sinh viên mới tốt nghiệp khi bị hỏi về kinh nghiệm thực tế thì quá trình thực tập chính là kinh nghiệm giúp bạn giải quyết được vấn đề này.
  • Việc thực tập giúp bạn quảng bá bản thân trong buổi phỏng vấn: Bạn lo sợ quá trình phỏng vấn gặp nhiều khó khăn. Đừng quá lo lắng hãy tự tin vì bạn đã trải qua một thời gian nhất định cọ sát với nghề.
  • Thực tập làm tăng sự tự tin trong nghề nghiệp của bạn: Trong quá trình thực tập bạn sẽ trải qua nhiều nỗi sợ hãi trong nghề, những áp lực, khó khăn bạn cần phải đối mặt và vượt qua để hoàn thành quá trình thực tập. Đây cũng là yếu tố giúp bạn tự tin hơn trong công việc.
  • Thực tập giúp trau dồi kỹ năng giao tiếp của bạn: Không chỉ tích lũy được kỹ năng kiến thức chuyên môn mà bạn còn tích kỹ được kỹ năng giao tiếp cải thiện kỹ năng nghề nghiệp tạo cơ hội giao tiếp cho bản thân mình.
  • Cơ hội mở rộng mạng lưới nghề nghiệp của bạn: Quyết định sự thành công hơn 70% từ chính những mối quan hệ trong quá trình thực tập sau khi tốt nghiệp.
  • Thực tập giúp bạn phát triển những thói quen làm việc tốt hơn: Qua việc thực tập bạn có kỹ năng làm việc, có cách quản lý và sắp xếp công việc, dự án và xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp từ chính những đồng nghiệp xung quanh bạn.

► Xem thêm: [BÍ QUYẾT] Tạo mẫu CV xin thực tập ấn tượng dành cho sinh viên

Hi vọng, với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết về thực tập xuất nhập khẩu là gì. Nếu bạn quan tâm hay chuẩn bị thực tập lĩnh vực xuất nhập khẩu thì chắc chắn đây chính là những kiến thức hữu ích không thể bỏ qua. Chúc các bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.