Lương lễ tân, tiếp tân khách sạn resort 3 -5 sao hiện nay là bao nhiêu?

Lễ tân có phải là nghề việc nhẹ, lương cao hay không? Hãy cùng tìm hiểu về mức lương lễ tân khách sạn và công việc của họ để giải đáp thắc mắc này nhé.

Việc làm lễ tân LƯƠNG CAO !

Tổng quan mức lương lễ tân 

Nhân viên lễ tân khách sạn tiếng Anh còn được gọi là Receptionist. Thông thường, các Receptionist làm việc tại khách sạn, mức lương cơ bản của lễ tân khách sạn từ 4 – 6 triệu đồng/tháng. Sau đó, dựa theo thâm niên, kinh nghiệm và năng lực cá nhân, họ sẽ được nhận thêm các khoản tăng lương, thưởng và phụ cấp.

Theo dữ liệu tổng hợp từ các mẫu việc làm đăng tuyển tại Timviec.com.vn, ta có được tổng quan mức lương trong ngành Lễ tân là:

  • Lương thấp nhất: 2 Tr 
  • Lương bậc thấp: 5,2 Tr 
  • Lương trung bình: 6,1 Tr 
  • Lương bậc cao: 7 Tr 
  • Lương cao nhất: 20 Tr

Ngoài lương cơ bản ra, các lễ tân, tiếp tân khách sạn còn được nhận một khoản Tip và Service charge.

  • Tips: tiền thưởng riêng của khách hàng.
  • Service charge: phí dịch vụ được chia từ dịch vụ tính thêm mà khách hàng sử dụng khi lưu trú, được ghi trong hóa đơn và khách sạn “nhận hộ” trước cho nhân viên.

Như vậy thì tổng thu nhập cơ bản của vị trí Receptionist dao động trong khoảng từ 4 triệu – hơn 20 triệu đồng/tháng.

Thu nhập của từng vị trí cụ thể

Lương Lễ tân khách sạn 2 sao và 1 sao

Thông thường, tại các khách sạn 1 – 2 sao, người sử dụng lao động sẽ trả lương cho lễ tân dao động từ 3 – 4 triệu đồng/tháng. Do đối tượng lưu trú tại đây cũng không hướng tới nhóm đặc biệt giàu có nên các khoản tips, thưởng thêm và phân chia phí dịch vụ (nếu có) cũng không cao. Tổng thu nhập thường dao động thêm trong khoảng 500 ngàn – 1,5 triệu đồng.

Lương Lễ tân khách sạn 3 sao

Thu nhập của nhân viên Receptionist tại các khách sạn 3 sao cũng nhận mức lương cơ bản từ 3 – 4 triệu đồng/ tháng. Sau khi cộng thêm những khoản trợ cấp và thưởng thêm khác, tổng thu nhập có thể lên tới 6 – 7 triệu đồng/tháng.

Lương lễ tân, tiếp tân khách sạn resort 3 -5 sao hiện nay là bao nhiêu? - Ảnh 1
Tìm hiểu mức lương cụ thể của các vị trí lễ tân khách sạn

Lương Lễ tân khách sạn 4 sao

Định hướng khách hàng của khách sạn 4 sao đã cao hơn, tập trung vào nhóm người có điều kiện tài chính khá giả, khách du lịch nước ngoài. Nhóm khách hàng này có xu hướng chi trả service charge và tips khá nhiều. Vì thế, tổng thu nhập của nhân viên lễ tân tại đây “nhỉnh” hơn. Thông thường, con số rơi vào khoảng 7 – 8 triệu đồng/tháng và cao hơn tùy vào hiệu quả dịch vụ mà họ mang tới.

Lương của Lễ tân khách sạn 5 sao

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc đáng mơ ước của mọi nhân viên khách sạn. Trong đó, các lễ tân khách sạn 5 sao có lương cơ bản từ 5 – 6 triệu đồng/tháng, hoặc cao hơn nếu có kinh nghiệm và khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ trôi chảy.

Các khoản thưởng dịp lễ, Tết, tiền Tips hay phí dịch vụ được chia (dao động từ 5 – 15% số tiền khách hàng đã sử dụng dịch vụ) tại khách sạn 5 sao cũng là đãi ngộ “trong mơ”. Tổng thu nhập có thể dao động lên tới 10 triệu đồng/ tháng.

Lương Lễ tân khách sạn cấp Quản lý

Tham khảo mức lương cơ bản của một số vị trí Quản lý trong nghề như sau:

  • Giám sát Lễ tân: 7 – 10 triệu đồng/tháng
  • Trợ lý Trưởng bộ phận Lễ tân: 10 – 12 triệu đồng/tháng
  • Trưởng bộ phận Lễ Tân: từ 15 triệu đồng/tháng trở lên

Lễ tân có phải nghề “việc nhẹ lương cao” hay không?

Nhiều người cho rằng công việc của lễ tân khá nhàn rỗi, chỉ cần phụ trách các thủ tục check in – check out và hướng dẫn khách hàng các quy định cơ bản. Thế nhưng, đây chỉ là mặt ngoài của công việc.

Ngoài ra, tùy theo kinh nghiệm nghề nghiệp và quy mô khách sạn, nhân viên lễ tân còn phải chịu trách nhiệm nhiều nhiệm vụ khác như là:

  • hỗ trợ khách đặt bàn ăn, vé máy bay, dịch vụ vui chơi giải trí;
  • hoàn thành tốt việc phục vụ khách hàng;
  • phối hợp với các bộ phận có liên quan như bộ phận buồng phòng, bộ phận đặt phòng;
  • tiếp nhận và xử lý tất cả các yêu cầu, thắc mắc và phàn nàn của khách;
  • vô số các công việc rắc rối khác.

Người nào có thể hoàn thành khối lượng công việc càng lớn thì mức lương càng hấp dẫn. Đó là lý do cùng một vị trí nhưng giữa các khách sạn vẫn có sự chênh lệch lẫn nhau.

Xem thêm>>> Từ A-Z cách viết CV xin việc lễ tân, vừa gửi được đi làm ngay

Kỹ năng cần có để nâng cao mức lương lễ tân

Lương lễ tân, tiếp tân khách sạn resort 3 -5 sao hiện nay là bao nhiêu? - Ảnh 2
Lễ tân khách sạn cần nhiều kỹ năng khác nhau

Để nhận được tất cả những đãi ngộ hấp dẫn và mức lương cao của vị trí Lễ tân khách sạn, một nhân viên cần không ngừng trau dồi những kỹ năng sau đây:

  • Luôn mỉm cười và nhiều năng lượng tích cực
  • Phối hợp tốt với các bộ phận khác
  • Thông thạo địa phương
  • Ứng xử văn minh, nhanh nhạy trong việc xử lý những tình huống phát sinh trong ca làm việc
  • Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, có khả năng xử lý các phần mềm liên quan công việc
  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Khả năng lắng nghe và thấu hiểu khách hàng
  • Tính kiên nhẫn
  • Kiến thức chuyên ngành cơ bản…

Xem thêm>>> Những mẹo phỏng vấn xin việc thành công nghề lễ tân bằng tiếng Anh

Lễ tân khách sạn có tương lai hay không?

Dễ tìm việc

Với nhu cầu vui chơi, giải tỏa căng thẳng của người dân trong nước cũng như du khách quốc tế tăng cao, ngành du lịch Việt Nam tăng trưởng rất mạnh qua mỗi thời kỳ. Do đó, các nhà hàng, resort, khách sạn “mọc lên như nấm”. Ứng viên chỉ cần có kỹ năng cơ bản với vốn ngoại ngữ nhất định là có thể dễ dàng xin việc.

Thu nhập tốt

Như đã trình bày ở trên, mức lương và thưởng của vị trí lễ tân vô cùng phong phú. Các khoản tips và service charge từ khách hàng, nhất là tại những khách sạn 4 sao trở lên, là một con số không nhỏ.

Ngoài ra, họ còn được hưởng đãi ngộ du lịch hàng năm, được giảm giá phòng, hưởng phụ cấp ngoại hình, phụ cấp ngoại ngữ, phụ cấp bữa ăn, phụ cấp xăng xe đi lại, đóng bảo hiểm hàng năm…

Xem thêm>>> Lương nhân viên văn phòng: Có thực sự cao như mọi người nghĩ?

Giàu tiềm năng thăng tiến

Lễ tân là công việc cho người lao động cơ hội được tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng đến từ mọi vùng miền, mọi quốc gia khác nhau. Qua đó, họ có nhiều cơ hội rèn luyện khả năng ngoại ngữ, học hỏi kiến thức văn hóa xã hội, cũng như mở rộng các mối quan hệ. Quá trình xử lý các công việc liên quan với nhiều phòng ban, bộ phận cũng giúp họ nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, hiểu rõ quy trình vận hành của khách sạn.

Do đó, không khó hiểu khi hầu hết các Tổng Giám đốc, Giám đốc, Trợ lý Giám đốc, Trưởng bộ phận… trong những khách sạn lớn đều đã từng “kinh qua” vị trí lễ tân trong một thời gian dài.

Lương lễ tân, tiếp tân khách sạn resort 3 -5 sao hiện nay là bao nhiêu? - Ảnh 3
Không chỉ có mức lương hấp dẫn, lễ tân khách sạn còn có cơ hội thăng tiến cao

Học gì để làm lễ tân?

Thông qua các khóa học nghề, khóa rèn luyện nghiệp vụ tại trung cấp nghề, cao đẳng hoặc đại học đào tạo chuyên ngành Du lịch trên toàn quốc, mọi người có thể học để trở thành lễ tân khách sạn một cách chuyên nghiệp.

Một số trường đào tạo được nhiều bạn trẻ lựa chọn như:

  • Trường trung cấp du lịch và khách sạn Saigontourist
  • Trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn
  • Trường CĐ Du lịch Đà Nẵng
  • Trường CĐ nghề Việt Úc
  • Trường CĐ Du lịch Hà Nội
  • Trường ĐH Hạ Long – Trung tâm Thực hành Dịch vụ và Du lịch…

Xem thêm>>> Việc làm cho sinh viên ngành du lịch: Ra trường không lo thiếu chỗ làm

Trên đây là những thông tin News.timviec tổng hợp và gửi đến cho người đọc để giải đáp thắc mắc xung quanh thu nhập cũng như mức lương lễ tân khách sạn. Ngoài ra còn nhiều vị trí việc làm hấp dẫn về công việc văn phòng bạn có thể tham khảo tại Website timviec.com.vn. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.