Mức lương nhân viên văn phòng có thực sự cao như bạn nghĩ?

Nhân viên văn phòng luôn là công việc được tìm kiếm nhiều nhất. Lương nhân viên văn phòng cũng là điều được quan tâm nhất khi ứng viên tìm việc. Vậy mức lương của nhân viên văn phòng là bao nhiêu? Cách tính lương ra sao, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Công việc văn phòng LƯƠNG CAO !

Lương nhân viên văn phòng theo cấp bậc hiện nay

Mức lương văn phòng là vấn đề mà nhiều người quan tâm khi lựa chọn việc làm hành chính văn phòng. Việc tính lương cho nhân viên thuộc bộ phận này sẽ được dựa theo cấp bậc nhân viên để tính toán.

Mức lương nhân viên văn phòng có thực sự cao như bạn nghĩ? - Ảnh 1
Mức lương trung bình của nhân viên văn phòng hiện nay

Lương của nhân viên hành chính nhân sự

Đây là cấp cơ bản nhất với mức lương thường dao động từ 5,5 – 7 triệu đồng.

Với mức này các vị trí làm việc của nhân viên văn phòng thường là: nhân viên lễ tân, nhân viên hành chính văn phòng, nhân viên hành chính nhân sự, nhân viên tạp vụ, nhân viên văn thư. Những lao động làm việc ở vị trí này sẽ được áp dụng theo mức lương cơ sở, đồng thời đảm bảo các tiêu chí để xem xét và lựa chọn về sự phù hợp.

Lương của thư ký, trợ lý

Đối với cấp bậc thư ký, trợ lý thì mức lương trung bình nhân sự được nhận sẽ từ 8,5 – 12 triệu đồng.

Tuy nhiên, tùy vào tính chất công việc, các nhân viên thuộc chức danh nghề nghiệp này sẽ được hưởng các chế độ phúc lợi, chính sách đãi ngộ khác.

Lương của trưởng phòng nhân sự

Với vai trò là người quản lý, mức lương trung bình của vị trí này sẽ thường cao hơn so nhiều so với nhân viên. Lương của vị trí quản lý được trả trung bình khoảng trên dưới 1000 USD/tháng.

Đi kèm với mức lương cao ấy là yêu cầu về trách nhiệm cùng trình độ chuyên môn phải cao. Bên cạnh đó là sự hiểu biết sâu rộng về nhiều lĩnh vực, kỹ năng lãnh đạo nhân sự tốt.

Lương của Giám đốc nhân sự

Vị trí Giám đốc nhân sự là cấp bậc cao nhất của bộ phận hành chính văn phòng. Đây là chức vụ được lãnh đạo bổ nhiệm sau một quá trình làm việc hiệu quả, đạt được nhiều thành tích xuất sắc, trình độ chuyên môn – nghiệp vụ cao. Với vị trí này mức lương thường dao động từ 2.500 USD đến 3.000 USD/tháng.

Thậm chí, ở một số tập đoàn lớn, doanh nghiệp nước ngoài mức lương còn có thể lên đến 4.000 USD/tháng với vị trí Giám đốc nhân sự.

Từ đó có thể thấy được rằng mức lương nhân viên văn phòng không hề cao như nhiều người đã lầm tưởng. Tuy nhiên, nếu có sự cố gắng, nỗ lực trong quá trình làm việc, bạn vẫn có cơ hội thăng tiến, hưởng mức lương xứng đáng với sự cống hiến của chính mình.

XEM THÊM: Mức lương Trưởng phòng kinh doanh đạt tới 80 triệu/tháng

Một số điều cần biết về công việc văn phòng

Nhân viên văn phòng là cách gọi chung những người làm công việc hành chính tại văn phòng các công ty, doanh nghiệp. Đây là bộ phận không thể thiếu ở bất kì công ty nào. Họ là nhân tố cốt lõi phục vụ cho tất cả các hoạt động hành chính, thủ tục của công ty. Tuy nhiên, hiểu chính xác và chi tiết về công việc này ra sao, có lẽ chỉ những người trong ngành mới rõ.

Mức lương nhân viên văn phòng có thực sự cao như bạn nghĩ? - Ảnh 2
Công việc nhân viên văn phòng

Vậy cùng tìm hiểu một số điều cần biết về công việc của nhân viên văn phòng nhé!

Mô tả công việc nhân viên văn phòng

Công việc của một nhân viên văn phòng thông thường sẽ bao gồm những hoạt động sau:

  • Thực hiện công việc của lễ tân trong văn phòng
  • Xử lý, giải quyết những thông tin ban đầu và hướng dẫn khách hàng đến các bộ phận chức năng để giải quyết vấn đề
  • Sắp xếp các cuộc họp nội bộ công ty, các chuyến công tác cho lãnh đạo hiệu quả
  • Tổ chức và thực hiện công việc tiếp nhận công văn
  • Lưu trữ văn thư, công văn, giấy tờ, hợp đồng, hồ sơ nhân sự
  • Quản lý trang thiết bị, tài sản công ty

Nhân viên văn phòng cần bằng cấp gì?

Muốn có mức lương nhân viên văn phòng tốt, bạn cần có bằng tốt nghiệp chuyên ngành hành chính nhân sự, quản trị văn phòng từ bậc Cao đẳng trở lên. Bên cạnh đó, nhân viên văn phòng cần biết các kỹ năng về tin học cơ bản, chứng chỉ ngoại ngữ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, nhà tuyển dụng thường yêu cầu những ứng viên tham gia ứng tuyển vị trí việc làm này có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy.

Những vị trí công việc của một nhân viên văn phòng bao gồm: nhân viên hành chính nhân sự, nhân viên hành chính văn phòng, văn thư, lễ tân,…

Cơ hội nghề nghiệp nhân viên văn phòng hiện nay ra sao?

Trong định hướng phát triển của nền kinh tế tri thức thì việc làm hành chính văn phòng càng trở nên “hot” hơn bao giờ hết.

Bởi lẽ, nhiều doanh nghiệp liên tục được mở ra nhiều hình thức kinh doanh đa dạng, đòi hỏi một lực lượng nhân sự làm việc trong bộ phận hành chính càng đông. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng việc làm nhân viên văn phòng vì thế mà đa dạng không kém.

Mức lương nhân viên văn phòng có thực sự cao như bạn nghĩ? - Ảnh 3
Nhiều việc làm hành chính văn phòng hấp dẫn dành cho các ứng viên

Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong công việc càng trở nên gay gắt hơn khi chính sách thu hút nhân tài hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp được đưa ra. Bởi vậy, để có thể tìm kiếm được việc làm đúng với năng lực bản thân, các ứng viên phải chuẩn bị thật kĩ kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, hồ sơ xin việc ấn tượng.

Để hỗ trợ bạn đọc có cơ hội sở hữu mức lương nhân viên văn phòng tốt, website Timviec.com.vn đã đăng tải liên tục những vị trí tuyển dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm cả các công việc hành chính văn phòng. Vì vậy muốn nắm những thông tin chi tiết về việc làm này hãy truy cập ngay website Timviec.com.vn bạn nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.