Việc làm cho sinh viên ngành du lịch: Ra trường không lo thiếu chỗ làm

Việc làm cho sinh viên ngành du lịch không thiếu, quan trọng là bạn có thật sự đam mê và hứng thú với nghề hay không. Cùng tìm hiểu các đầu việc cụ thể để lựa chọn cho mình vị trí phù hợp nhất nhé!

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên là việc làm cho sinh viên du lịch sau khi ra trường ai cũng nghĩ đến đầu tiên. Công việc của mỗi hướng dẫn viên là đón tiếp, dẫn đoàn đi đến địa điểm tham quan, quản lý việc đi lại của khách; tổ chức nơi ăn chốn nghỉ và kiêm luôn công việc giới thiệu về nét văn hóa, lịch sử ở những điểm du lịch trong tour.

Bên cạnh đó, hướng dẫn viên cũng phải là người chịu trách nhiệm bảo đảm sự an toàn, kết nối du khách với nhau và giải quyết những vấn đề phát sinh ở mỗi chuyến đi. Tìm việc part time, đặc biệt là hướng dẫn viên phải là người có sức khỏe tốt cũng như tâm lý vững thì mới có thể giải quyết những việc kể trên.

Càng không thể thiếu khả năng giao tiếp, hoạt ngôn và vốn kiến thức rộng đã được trang bị đầy đủ từ trước. Có ngoại hình là 1 lợi thế nhưng nếu bạn chưa hài lòng về vẻ ngoài của mình cũng hãy tự tin ứng tuyển nhé.

Với người tìm việc part time công việc này khá thú vị và phù hợp với những người đam mê du lịch thật sự, luôn thích dịch chuyển và khám phá đến những vùng đất mới.

► Xem ngay: Những thông tin mới nhất về tuyển nhân viên bán hàng mới nhất hiện nay

Lễ tân tour du lịch

Doanh nghiệp nào cũng có bộ phận lễ tân và công ty du lịch cũng vậy. Nhiệm vụ chính của bộ phận này là tiếp khách, hỗ trợ giải quyết những thắc mắc hoặc vấn đề của khách đang gặp phải thông qua điện thoại hoặc trực tiếp. Họ cũng là người nhận ký gửi hành lý và thực hiện bước thanh toán.

Khi ứng tuyển vào vị trí này, bạn sẽ được đào tạo nghiệp vụ và thuộc lòng các quy tắc giao tiếp cũng như ứng xử chuyên nghiệp, quy tắc trước khi chính thức đứng ở quầy lễ tân. Đây không chỉ là việc làm cho sinh viên du lịch đã tốt nghiệp mà ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường vẫn có cơ hội ứng tuyển vị trí này.

So với hướng dẫn viên thì bộ phận lễ tân lại khá nhẹ nhàng, nhàn nhã. Phù hợp với người có vẻ ngoài ưa nhìn và cao ráo. Ấn tượng ban đầu là rất quan trọng, thế nên ngoài ngoại hình, nếu bạn có giọng nói mềm mại dễ nghe, diện mạo tươi tắn và khả năng giao tiếp khéo léo, mạch lạc thì khách hàng sẽ cực thoải mái mỗi khi trao đổi, làm việc với bạn.

Việc làm cho sinh viên ngành du lịch: Ra trường không lo thiếu chỗ làm - Ảnh 1
Công việc lễ tân tour du lịch được đánh giá là khá nhàn so với các bộ phận khác trong việc làm cho sinh viên – Ảnh internet

Đừng nghĩ công việc lễ tân chỉ là việc làm thêm sinh viên có ít cơ hội thăng tiến, nếu bạn làm tốt, chứng minh được năng lực thì có thể sẽ tiếp nhận vị trí quản lý, điều hành và chịu trách nhiệm về bộ phận này.

Điều hành tour

Nếu hướng dẫn viên là người xử lý trực tiếp các vấn đề trong mỗi tour thì nhân viên điều hành, dù chỉ là việc làm thêm sinh viên, lại là bộ phận hỗ trợ gián tiếp giải quyết tất cả những trường hợp không hay phát sinh.

Công việc của người điều hành tour là:

  • Lên lịch trình
  • Phân công, chỉ đạo cho hướng dẫn viên
  • Nhận thông tin từ khách hàng để tổ chức tour theo yêu cầu
  • Điều phối phương tiện đưa đón cũng như sắp xếp từ trước nơi ăn chốn nghỉ

Họ phải cùng với hướng dẫn viên đảm bảo chuyến đi luôn thuận lợi, làm được du khách hài lòng 100%. Kết thúc mỗi tour, nhân viên điều hành tour còn chịu trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết vấn đề phát sinh thêm nếu khách hàng có khiếu nại. Đây là vị trí để duy trì sự suôn sẻ, đồng nhất, trôi chảy của tất cả các tour.

Được biết, bộ phận này thường có mức lương từ 7 – 10 triệu đồng, thu nhập tương đối ổn đối với việc làm cho sinh viên du lịch mới ra trường . Ngoài việc được tăng lương theo thâm niên thì bạn cũng có cơ hội được lên chức quản lý nếu có thành tích tốt. Hãy chăm chỉ học hỏi, trau dồi nghiệp vụ để có thêm cơ hội nhiều cơ hội thăng tiến.

Việc làm cho sinh viên ngành du lịch: Ra trường không lo thiếu chỗ làm - Ảnh 2
Với việc làm cho sinh viên là điều hành tour du lịch có nhiệm vụ là lên lịch trình, chỉ đạo và phối hợp với hướng dẫn viên để tổ chức vận hành tour

Marketing tour

Nghiên cứu thị trường du lịch, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng và thực hiện công tác truyền thông để thúc đẩy danh tiếng công ty, quảng bá, pr các tour có sẵn là những việc nhân viên marketing cho công ty du lịch phải làm.

Trong môi trường càng nhiều đối thủ cạnh tranh và tâm lý khách hàng cũng trở nên khó chiều chuộng thì công việc này ngày càng có chỗ đứng, chiếm vị trí quan trọng đối với sự phát triển của công ty, là lựa chọn việc làm thêm bán thời gian hợp lý.

Với tính chất thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên nó phù hợp với các bạn trẻ nhanh nhẹn và quảng giao, thích thử thách. Ngoài chuyên ngành du lịch, hiểu biết về nghiệp vụ marketing là không thể thiếu cho ai muốn ứng tuyển.

Việc làm cho sinh viên ngành du lịch: Ra trường không lo thiếu chỗ làm - Ảnh 3
Công ty du lịch nào cũng cần tuyển dụng việc làm cho sinh viên mảng marketing để nghiên cứu thị trường, tìm kiếm nguồn khách hàng, thúc đẩy danh tiếng công ty và quảng bá các tour đang vận hành.

Nhân viên kinh doanh tour du lịch

Bộ phận này tìm ra khách hàng và nguồn lợi về cho doanh nghiệp, thực chất đây chính là bộ phận nuôi sống toàn công ty. Doanh thu của mỗi tháng, mỗi quý nhiều hay ít phụ thuộc vào trình độ “chốt tour” của mỗi nhân viên phòng kinh doanh. Ngoài lương cứng, việc làm thêm bán thời gian còn giúp chúng ta có thêm khoản hoa hồng hậu hĩnh mỗi khi giao dịch thành công 1 tour du lịch.

Để làm tốt, bạn cần phải biết cách nói chuyện khéo léo, khả năng thuyết phục tốt và kĩ năng dẫn dắt khách hàng. Nghiêm túc và tận tâm với khách cũng là điều không thể thiếu. Cuối cùng khi bạn chốt được đơn hàng và mang lợi nhuận về cũng là khi bạn chứng minh được rằng vị trí này hoàn toàn phù hợp với bạn.

Việc làm cho sinh viên ngành du lịch: Ra trường không lo thiếu chỗ làm - Ảnh 4
Phối hợp với nhân viên phòng marketing, nhân viên kinh doanh tour cũng chịu trách nhiệm quan trọng về doanh thu của công ty dù chỉ là việc làm cho sinh viên – Ảnh internet

Vì công việc này đòi hỏi kỹ năng bán hàng, thăm dò, xâm nhập thực tế, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và thu hút họ nên nhân viên kinh doanh tour du lịch còn là việc làm cho sinh viên thuộc các ngành kinh doanh, kinh tế, quản trị… chứ không chỉ riêng ngành du lịch.

Có thể thấy, việc làm cho sinh viên ngành du lịch mới ra trường rất đa dạng, phong phú, không hề bó hẹp một chút nào. Mỗi người hãy tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu và sở thích để biết đâu là vị trí hợp lý nhất với mình. Làm công việc phù hợp với khả năng sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh, và thành công hơn trong sự nghiệp.

Để tìm được công việc dành cho sinh viên hấp dẫn nhất, các bạn hãy tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.