Kinh nghiệm tuyển nhân viên bán hàng siêu thị tại Hà Nội đi làm ngay

Những kinh nghiệm ứng tuyển nhân viên bán hàng siêu thị tại Hà Nội có thể đi làm ngay giúp người có CV xin việc tốt tránh khỏi thất nghiệp.

Tuyển nhân viên bán hàng siêu thị tại Hà Nội hiện nay đang trở nên phổ biến và bán hàng siêu thị đang được người lao động lựa chọn là công việc để kiếm kế sinh nhai khi tìm việc làm Hà Nội. Là một thành phố lớn, trung tâm kinh tế của khu vực miền bắc nước ta, lại là thủ đô của đất nước nên ở đây tập trung rất nhiều lĩnh vực văn hóa, dịch vụ… Chính vì vậy mà Hà Nội thu hút được lượng lớn người dân ở các tỉnh khác trên cả nước đổ về để tìm việc làm bán hàng cho mình. Điều đó vô hình khiến Hà Nội trở thành nơi mà có tỷ lệ người dân thất nghiệp cao gần nhất cả nước.

Kinh nghiệm tuyển nhân viên bán hàng siêu thị tại Hà Nội đi làm ngay - Ảnh 1
nhân viên bán hàng (nguồn: internet)

Tuy nhiên, với việc ngày càng được mở rộng quỹ đất, cũng như để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, giải trí hay cuộc sống thường ngày Hà Nội đang ngày càng chú trọng vào các ngành dịch vụ. Một trong những ngành dịch vụ phát triển nhất tại Hà Nội là dịch vụ buôn bán hàng hóa phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người dân. Hàng loạt các trung tâm thương mại lớn nhỏ được ra đời để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Điều đó khiến nhu cầu tuyển nhân viên bán hàng siêu thị tại Hà Nội trở nên vô cùng cấp thiết. Vậy kinh nghiệm tuyển nhân viên bán hàng siêu thị dành cho người chưa có kinh nghiệm có thể lập tức đi làm ngay là gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về vấn đề này.

Công việc bán hàng tại siêu thị

Với việc hàng loạt các doanh nghiệp đầu tư siêu thị lớn được mở rộng các chi nhánh khắp mọi nơi tại Hà Nội khiến nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng siêu thị trở nên cần thiết. Công việc nhân viên bán hàng trong siêu thị là công việc không cần đòi hỏi người lao động cần những bằng cấp cao sang mà chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông là được. Nhân viên bán hàng siêu thị là một trong những việc làm phổ thông mà hầu hết tất cả mọi người đều có thể làm được, không phân biệt giới tính.

Kinh nghiệm tuyển nhân viên bán hàng siêu thị tại Hà Nội đi làm ngay - Ảnh 2
Công việc bán hàng tại siêu thị (nguồn: internet)

Công việc chủ yếu của một nhân viên bán hàng siêu thị là kiểm tra sắp xếp các sản phẩm hàng hóa trong siêu thị dựa theo sự phân loại được quy định. Bổ sung lượng hàng bị thiếu trên kệ cũng như hạn sử dụng của các sản phẩm đồng thời tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Đôi khi vì lượng khách hàng quá đông nhân viên bán hàng còn đảm nhận nhiệm vụ giúp bộ phận thu ngân làm nhiệm vụ thu ngân.

Một nhân viên bán hàng trong siêu thị làm việc toàn thời gian sẽ có khối lượng công việc tương đối nhiều và vất vả không quy định rõ những công việc nhất định mà linh động hỗ trợ các bộ phận khác nếu cần thiết. Vì vậy, công việc này phù hợp với những người chịu được vất vả, chăm chỉ, cần cù có tác phong làm việc nhanh nhẹn, linh hoạt.

Yêu cầu tuyển nhân viên bán hàng siêu thị

Ở bất kì một vị trí nào cũng vậy tất cả những người tuyển dụng luôn đưa ra những yêu cầu cụ thể khi đăng tin tuyển dụng để có thể tìm được những người phù hợp nhất cho vị trí mà họ đang thiếu nhân lực. Đối với bên tuyển dụng của siêu thị cũng vậy, những yêu cầu tuyển nhân viên bán hàng siêu thị tại Hà Nội cũng có những yêu cầu riêng.

► Tham khảo thêm: 5 kỹ năng của nhân viên bán hàng siêu thị, có đủ ai cũng muốn tuyển

Kinh nghiệm tuyển nhân viên bán hàng siêu thị tại Hà Nội đi làm ngay - Ảnh 3
Yêu cầu tuyển nhân viên bán hàng siêu thị (nguồn: Internet)

Mặc dù, bằng cấp không phải yêu cầu bắt buộc nhưng tất cả các siêu thị khi đăng tin tuyển dụng đều yêu cầu các ứng viên có trình độ văn hóa 12/12 (tốt nghiệp trung học phổ thông). Đây là yêu cầu cơ bản mà các ứng viên bắt buộc phải có để chứng minh bản thân đầy đủ năng lực nhận thức để đảm nhận công việc được giao.

Nhân viên bán hàng trong siêu thị là một vị trí mà người lao động phải trực tiếp làm việc với khách hàng nên yêu cầu về kỹ năng giao tiếp cũng như giải quyết vấn đề là một trong những yêu cầu mà các nhà tuyển dụng yêu cầu. Để có thể giúp khách hàng tư vấn về sản phẩm, đưa ra cho họ những lời khuyên tốt nhất khi sử dụng sản phẩm bạn cần có kỹ năng tư vấn giao tiếp thu hút.

Kinh nghiệm tuyển nhân viên bán hàng siêu thị tại Hà Nội đi làm ngay - Ảnh 4
nhân viên bán hàng tư vấn sản phẩm (nguồn: internet)

Sức khỏe tốt cũng là yêu cầu khi đi phỏng vấn bạn phải chứng minh được cho nhà tuyển dụng thấy được. Thông thường bên tuyển dụng sẽ yêu cầu các bạn có giấy khám sức khỏe tổng quát toàn thân thời hạn không quá 6 tháng của các cơ sở y tế uy tín được Nhà nước công nhận. Bởi lẽ công việc này cần người có sức khỏe tốt để có thể làm việc với cường độ công việc lớn.

Kinh nghiệm ứng tuyển nhân viên bán hàng siêu thị

Với những người lao động chưa có kinh nghiệm phỏng vấn xin việc nhân viên bán hàng siêu thị, những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ dưới đây mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn phần nào.

Kinh nghiệm tuyển nhân viên bán hàng siêu thị tại Hà Nội đi làm ngay - Ảnh 5
kinh nghiệm ứng tuyển nhân viên bán hàng siêu thị (nguồn: internet)

CV xin việc

Cv xin việc là một trong những thứ không thể thiếu khi ứng tuyển nhân viên bán hàng siêu thị tại Hà Nội hay bất kì nơi đâu. Vì vậy hãy chú trọng vào việc tạo một cv xin việc sao cho đầy đủ và ấn tượng nhất có thể nhé. Với những người chưa từng làm cv xin việc hãy nên internet để tìm kiếm các mẫu CV xin việc và dựa vào đó để làm những mẫu CV xin việc của bản thân mình. Hạn chế việc sao chép Cv xin việc ủa người khác vì như vậy thể hiện việc thiếu thành ý của bản thân bạn đối với công việc mà mình muốn ứng tuyển.

Thật khéo léo và linh động đàm phán lương

Để có được một mức lương phù hợp với khả năng của bản thân và mong muốn thì việc tỏ ra khéo léo, linh động trong vấn đề đàm phán lương là vô cùng quan trọng. Có rất nhiều bạn trẻ khi được phía tuyển dụng hỏi về yêu cầu mức lương lại lo sợ bản thân không khiêm tốn đã trả lời đại loại như: “tùy quý công ty”, hay đưa ra một con số khá thấp so với mặt bằng lương chung. Thông thường vị trí nhân viên bán hàng siêu thị sẽ được quy định một mức lương cứng rõ ràng, nhưng cũng có những bên chỉ ghi lương thỏa thuận. Vì vậy, để tránh thiệt thòi hãy đàm phán lương một cách thật khéo léo nhé.

Tận dụng mạng xã hội, internet khi tìm việc

Ngày nay mạng xã hội không chỉ còn là nơi để giải trí mà còn mang lại cho con người ta rất nhiều cơ hội việc làm đáng mơ ước. Với một thành phố hiện đại và phát triển như Hà Nội việc tận dụng mạng xã hội, internet để kiếm tìm việc làm bán hàng lại là một cách rất hữu dụng, không tốn tiền bạc, sức lực, bạn chỉ cần ngồi nhà với chiếc máy tính hoặc điện thoại smartphone có kết nối internet bạn sẽ có thể tìm kiếm tất cả mọi thứ mình mong muốn, với tìm việc làm bán hàng siêu thị cũng tương tự như vậy.

Tuyển nhân viên bán hàng siêu thị tại Hà Nội hiện nay tương đối dễ ứng tuyển với những người đang tìm kiếm việc làm tại Hà Nội. Công việc này mặc dù không quá coi trọng vấn đề bằng cấp nhưng lại đòi hỏi người lao động phải làm việc chân tay vất vả trong khoảng thời gian nhiều giờ đồng hồ. Hãy vận dụng những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên để có thể nhanh chóng kiếm được công việc bán hàng siêu thị hiệu quả nhất nha. Chúc các bạn thành công.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.