8 việc làm bán thời gian tại nhà cho sinh viên, kiếm tiền triệu mỗi ngày

Với nhu cầu tìm việc làm bán thời gian tại nhà, đặc biệt là 8 công việc sau, thì ứng viên không cần viết CV xin việc chuyên nghiệp và các thủ tục phỏng vấn lằng nhằng.

Việc làm bán thời gian hay còn được gọi việc làm part time được sử dụng để mô tả công việc vẫn thường làm, thế nhưng thời gian làm là không đủ và đúng với giờ hành chính theo quy định của nhà nước, 8 tiếng mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần. Công việc này thường dành cho những người có nhiều thời gian rảnh rỗi, muốn kiếm thêm thu nhập, thích hợp với các bạn sinh viên còn đang đi học trên ghế nhà trường.

Sinh viên ngoài việc học tập ở trường thì có khá nhiều thời gian rảnh rỗi, cho nên nhiều bạn đã tìm việc làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày. Hiện nay, có rất nhiều công việc part time như: nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ, PG, PB… Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh, máy tính kết nối Internet là có thể thực hiện được 8 công việc dưới đây.

Cộng tác viên bán hàng

Kinh doanh qua mạng xã hội hiện đang là xu hướng phát triển rất nhanh trong thời buổi ngày nay. Hàng ngày, ở các shop online liên tục tuyển CTV bán hàng, chỉ cần có điện thoại smartphone trong tay là đã có thể tìm công việc bán hàng như ý muốn. Bạn không cần phải bỏ vốn trước, chỉ cần đăng bán sản phẩm của shop và nhận chiết khấu % (những trang mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Zalo, Instagram,…). Ngoài ra còn một số kênh bán hàng thương mại điện tử phổ biến như:

  • Tiki
  • Lazada
  • Shopee
  • Sendo

Thực tế việc làm bán thời gian tại nhà này rất phù hợp với những bạn học sinh, sinh viên có sở thích kinh doanh, không chỉ có thêm thu nhập mỗi ngày, hoạt động ngay từ sớm sẽ giúp bạn tự tin giao tiếp hơn khi ra trường. Một số mặt hàng bạn có thể lựa chọn như:

  • Quần áo/thời trang
  • Mỹ phẩm (xách tay, sản phẩm công ty,…)
  • Đồ gia dụng
  • Thuốc giảm cân/Thực phẩm chức năng
  • ….

Lưu ý: Tham khảo thật kỹ về các sản phẩm như chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, độ uy tín của người bán… sẽ giúp bạn tìm và chọn lựa sản phẩm tốt cũng như giá trị thu nhập lâu dài cao hơn.

8 việc làm bán thời gian tại nhà cho sinh viên, kiếm tiền triệu mỗi ngày - Ảnh 1
Tuyển CTV bán hàng đồ mỹ phẩm cho các cửa hàng uy tín là một việc làm bán thời gian ổn định – nguồn ảnh: internet.

Viết nội dung website cho công ty/doanh nghiệp

Hiện nay, website của các công ty muốn phát triển tốt, họ cần phải xây dựng và cập nhật nội dung mới liên tục. Do đó, họ sẽ cần những ứng viên tìm các thông tin cần thiết từ nhiều nguồn khác nhau, sau đó biên tập lại theo quy chuẩn đã quy định trước đó. Nếu ứng viên tìm việc thời vụ là người có khả năng viết lách, tư duy sáng tạo, chăm chỉ cẩn thận thì công việc này khá thích hợp. Thông thường mỗi công ty/doanh nghiệp sẽ trả cho ứng viên từ 40.000 – 100.000 cho một bài viết.

Cộng tác viên dịch tài liệu nước ngoài

Công việc biên phiên dịch thích hợp với các bạn sinh viên giỏi ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Hàn,…) tài liệu dịch cũng rất đa dạng, bao gồm: hợp đồng, văn bản, phim ảnh,… Việc làm bán thời gian tại nhà này giúp bạn vừa trau dồi kiến thức sẵn có, vừa có thêm nguồn thu nhập tương đối ổn định. Hơn nữa, bạn không phải quá vất vả tìm việc làm cho sinh viên ở ngoài mà quên đi học tập ở trường, chỉ cần có thời gian rảnh rỗi, là bạn có thể bắt tay vào thực hiện. Nếu làm tốt thì bạn sẽ được khách hàng trả mức lương vô cùng hấp dẫn, một trang văn bản có thể nhận được từ 40.000 đến hơn 100.000 đồng. Còn nếu là dịch theo bộ phim thì mức thù lao sẽ nhiều hơn, 200.000 đồng là ít nhất.

8 việc làm bán thời gian tại nhà cho sinh viên, kiếm tiền triệu mỗi ngày - Ảnh 2
Việc làm bán thời gian dịch thuật thích hợp với các bạn sinh viên giỏi ngoại ngữ, tài liệu dịch cũng rất đa dạng, bao gồm: hợp đồng, văn bản, phim ảnh,…- nguồn ảnh: internet.

Kiếm tiền trên Youtube

Khi tìm việc làm part time, Youtube Partner vẫn đang là hình thức kiếm tiền online đông người tham gia nhất ở Việt Nam bởi vì tính chất dễ dàng để bắt đầu, tính chất lâu bền, thu nhập tiềm năng và độ uy tín cao. Thậm chí nhiều người không cần vốn (hoặc cần rất ít vốn) cũng có thể làm, nên bạn có thể thấy xung quanh bạn từ học sinh cấp 3, sinh viên Đại học/Cao đẳng, người lớn tuổi,…vẫn đang kiếm tiền với Youtube hàng ngày.

Khi bạn trở thành Youtube Partner, họ sẽ đặt quảng cáo vào video của bạn. Quảng cáo có thể xuất hiện trong video hoặc cột bên phải trang video. Nếu ai đó bấm vào quảng cáo, bạn được chia Cost Per Click. Đơn giá tiền click thay đổi tùy theo từng quảng cáo.

Chỉnh sửa video

Hiện nay, video là hình thức quảng cáo tiếp cận người dùng nhanh và hiệu quả nhất. Do đó, các công ty/doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân kinh doanh chọn video để thực hiện kế hoạch truyền thông marketing cho mình.

Những sinh viên có tư duy sáng tạo, thành thạo các phần mềm (Premiere, Proshow Producer,…) họ sẽ tìm kiếm ngay đến việc làm chỉnh sửa video. Công việc này được nhiều bạn nam yêu thích, bởi lẽ chúng có thể làm ngay tại nhà, thoải mái nghĩ ý tưởng, không bị gò vó về thời gian và kỷ cương nơi làm việc. Đặc biệt, mức thu nhập không hề thấp so với những việc làm thêm sinh viên khác, bạn kiếm ra vài triệu cho mỗi sản phẩm là chuyện hoàn toàn bình thường.

8 việc làm bán thời gian tại nhà cho sinh viên, kiếm tiền triệu mỗi ngày - Ảnh 3
Chỉnh sửa video là việc làm bán thời gian được nhiều người quan tâm hiện nay – nguồn ảnh: internet.

Quản trị diễn đàn – quản lý fanpage

Bạn là người thích giao lưu trên các diễn đàn, fanpage, quản trị viên (Admin, Moderator) có lẽ rất phù hợp với sở trường đó khi bạn muốn tìm việc làm part time. Đây là công việc cho bạn rất nhiều cơ hội, làm quen với những người có cùng đam mê, học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Bên cạnh đó, bạn rèn luyện được thêm nhiều kỹ năng quan trọng như: tổ chức, quản lý công việc, giao tiếp,..chắc chắn chúng sẽ giúp ích cho sự nghiệp tương lai của bạn sau này. Bên cạnh đó, nếu biết tận dụng lượt truy cập lớn từ quảng cáo, bài viết bạn sẽ có thêm nguồn thu nhập tương đối hậu hĩnh.

Thiết kế phần mềm, website

Bạn là sinh viên học ngành Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Thiết kế đồ họa, hay có đam mê về phần mềm máy tính thì chắc hẳn không nên bỏ qua cơ hội này. Việc làm thêm sinh viên trong ngành công nghệ có thể đem lại cho bạn thu nhập khá cao, đồng thời cho bạn cơ hội rèn luyện, có kinh nghiệm thực tế trong ngành nghề bạn đang theo đuổi.

Bán đồ ăn vặt, đồ handmade qua mạng xã hội

Nhu cầu mua đồ ăn vặt và giao hàng tận nơi rất phổ biến với các bạn trẻ hiện nay. Nếu bạn là người nấu nướng giỏi, bạn có thể tự tay chế biến các món ăn như: trà sữa, bánh tráng trộn, cơm trộn, nước trái cây, sữa chua, khoai tây chiên,..đảm bảo chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm, thì chắc chắn lượng khách của bạn sẽ rất đông, tiền triệu kiếm mỗi ngày không hề khó.

► Xem thêm: 5 kỹ năng của nhân viên bán hàng siêu thị, có đủ ai cũng muốn tuyển

8 việc làm bán thời gian tại nhà cho sinh viên, kiếm tiền triệu mỗi ngày - Ảnh 4
Việc làm bán thời gian kinh doanh đồ handmade là mặt hàng khá được ưa chuộng vào thời điểm bây giờ- nguồn ảnh: internet.

Bên cạnh đó, đồ handmade cũng là mặt hàng khá được ưa chuộng vào thời điểm bây giờ, đối với các bạn nữ khéo tay và yêu thích mỹ phẩm thì đây là công việc bán thời gian tại nhà vô cùng phù hợp, bạn vừa được thỏa mãn đam mê hơn nữa lại kiếm được thêm thu nhập từ các phẩm của mình.

Ví dụ: kinh doanh mặt nạ thiên nhiên, tranh thêu, son dưỡng, đồ dưỡng da,… Cùng với đó thì nghề shipper giao hàng cũng phát triển, trở thành sự lựa chọn hàng đầu khi ứng viên muốn tìm việc thời vụ.

8 việc làm bán thời gian tại nhà cho sinh viên, kiếm tiền triệu mỗi ngày - Ảnh 5
Kinh doanh đồ ăn vặt qua mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram,… là 1 lựa chọn việc làm bán thời gian-nguồn ảnh: internet.

8 việc làm bán thời gian tại nhà trên hi vọng sẽ giúp các bạn sinh viên tìm việc nhanh và phù hợp với năng lực, niềm đam mê của bản thân. Chúc các bạn thành công trên con đường đã chọn!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.