Lương kiến trúc sư tháng bao nhiêu? Cơ hội thăng tiến với nghề

Lương kiến trúc sư hiện nay được trả bao nhiêu trong tháng? Có những cơ hội thăng tiến nào trong nghề kiến trúc dành cho các ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau

VIỆC LÀM KIẾN TRÚC SƯ LƯƠNG CAO!

Những công việc cụ thể của kiến trúc sư là gì? 

Đối với các ứng viên theo nghềkiến trúc sư, những công việc mà bạn sẽ cần phải làm gồm:

  • Khảo sát thực tế, hiện trạng công trình xây dựng, những cơ sở hạ tần xung quanh như: đường xá, mật độ dân cư, mặt bằng quy hoặc đô thị để bắt đầu vẽ thiết kế cho công trình
  • Nắm vững thông tin về nhu cầu, mong muốn của các khách hàng để có thể tiến hành phác thảo ý tưởng thiết kế cho riêng mình.
  • Xây dựng các phối cảnh 3D, chốt phương án thiết kế với khách hàng về các loại chất liệu, vật tư xây dựng
  • Lên kế hoạch, làm việc với các cơ quan chức năng để có thể bắt đầu xây dựng công trình tại các khu vực có sự quản lý nhà nước về quy định xây dựng…

Và bên cạnh những công việc trên, các kiến trúc sư còn thực hiện nhiều công việc khác như: thiết kế nội thất, cảnh quan sân vườn, giám sát thi công…. Đây cũng là những công việc chung mà các kiến trúc sư phải thực hiện.

Lương kiến trúc sư tháng bao nhiêu? Cơ hội thăng tiến với nghề - Ảnh 1
Những công việc cụ thể của kiến trúc sư là gì?

Tìm hiểu thêm: Quách Thái Công: Thiết kế nội thất là bàn tay biến ngôi nhà thành tổ ấm

Mức lương kiến trúc sư trung bình hiện nay là bao nhiêu ?

Để theo đuổi được nghề kiến trúc sư không hề dễ dàng bởi những kiến thức chuyên ngành được học trong trường lớp là rất nặng. Bên cạnh đó, áp lực cạnh tranh của công việc này là không hề nhỏ.  Tuy nhiên, mức lương trung bình của kiến trúc sư hiện nay cũng khá hấp dẫn các ứng viên muốn theo đuổi nghề này. Tùy vào quy mô của các doanh nghiệp mà lương ngành kiến trúc của các ứng viên sẽ có những sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên, lương của kiến trúc sư trung bình có thể nhật được sẽ rơi vào khoảng 11.169.000/ tháng. Trong đó:

  • Lương kiến trúc sư mới ra trường: 6 triệu/ tháng
  • Lương kiến trúc sư cao nhất: 19 triêu/ tháng

Có thể thấy rằng, so với nhiều lựa chọn ngành nghề khác thì lương của kiến trúc sư hiện tại vẫn khá hấp dẫn, tuy không có sự chênh lệch nhiều nhưng lại khá ổn định. Mặc dù vậy, con số mà kiến trúc sư lương tháng bao nhiêu trên đây vẫn chỉ là thu nhập trung bình mà các ứng viên có thể nhận được. Trên thực tế, mức thu nhập này có thể nâng cao gấp nhiều lần do nhiều yếu tố tác động như: kinh nghiệm làm việc, quy mô của các doanh nghiệp…..

Mức lương của kiến trúc sư theo từng vị trí 

Bên cạnh mức lương trung bình mà các ứng viên có thể nhận được. Từng vị trí nhất định cũng sẽ có những mức lương thưởng khác nhau như sau:

  • Kiến trúc sư công trình: Trung bình thu nhập từ 12 – 18 triệu/ tháng. Cao nhất lên tới 34 triệu/ tháng
  • Kiến trúc sư quy hoạch: Trung bình từ 10 – 15 triệu/ tháng
  • Lương của kiến trúc sư nội thất: Trung bình từ 08 – 12 triệu/ tháng
  • Kiến trúc sư cảnh quan: Thu nhập của ứng viên sẽ tương đối cao, từ 10 – 20 triệu/ tháng
  • Kiến trúc sư xây dựng: Trung bình từ 112 – 15 triệu/ tháng
Lương kiến trúc sư tháng bao nhiêu? Cơ hội thăng tiến với nghề - Ảnh 2
Mức lương của KTS theo từng vị trí

Xem thêm: Ngành kỹ sư kỹ thuật xây dựng lương bao nhiêu tại Việt Nam?

Lương kiến trúc sư theo môi trường làm việc 

Đối với các ứng viên làm trong các cơ quan nhà nước 

Đối với các ứng viên làm việc trong các cơ quan nhà nước thuộc ngành kiến trúc, thu nhập của ứng viên sẽ được chia làm các bậc khác nhau. Cụ thể:

  • Đối với ứng viên bậc 1: Bạn sẽ nhận thu nhập tương đương công chức nhóm a3, a1 với hệ số lương từ 6.2 – 8
  • Đối với ứng viên bậc 2: Lương của bạn sẽ tương đươc công chức a1 thuộc nhóm a2.1 với hệ số từ 4,40 – 6,78
  • Đối với ứng viên bậc 3: hệ số lương dao động ở mức 2.34 đến 4.98.

Về cơ bản, nếu làm trong các cơ quan nhà nước thì thu nhập có thể sẽ thấp hơn so với trung bình trên thị trường lao động. Tuy nhiên, tính chất công việc cũng khá ổn định và không cần phải chịu quá nhiều áp lực.

Đối với ứng viên làm việc trong các doanh nghiệp tư nhân 

Nếu như bạn không muốn làm việc trong các cơ quan nhà nước và sẵn sàng tìm kiếm một doanh nghiệp để thỏa sức sáng tạo. Thu nhập của bạn chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa trách nhiệm công việc, áp lực được đặt lên vai bạn sẽ nhiều hơn.

Cơ hội thăng tiến trong nghề kiến trúc cho ứng viên 

Vị trí kiến trúc sư và mức lương ngành vẫn luôn là sự lựa chọn rất phù hợp dành cho các ứng viên. Đây là vị trí có được lộ trình thăng tiến rõ ràng. Từ một ứng viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm nhiều, nếu như bạn chịu khó học hỏi thì sẽ lên được những chức vụ cao hơn trong nghề như: kiến trúc sư trưởng, design manager …. Hoặc thậm chí bạn có thể tự start up một doanh nghiệp kiến trúc cho riêng mình nếu như có đủ tiềm lực.

Lương kiến trúc sư tháng bao nhiêu? Cơ hội thăng tiến với nghề - Ảnh 3
Cơ hội thăng tiến trong nghề kiến trúc cho ứng viên

Xem thêm: Cách viết CV xin việc kiến trúc sư ấn tượng, cứ gửi đi là được nhận

Lương kiến trúc sư có thể coi là một vị trí rất hấp dẫn dành cho các ứng viên theo đuổi con đường làm kỹ thuật. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm định hướng cụ thể cho nghề nghiệp trong tương lai của riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.