Khảo sát mức lương kỹ sư xây dựng tại Việt Nam hiện nay

Lương kỹ sư xây dựng bao nhiêu? Đây là câu hỏi được tìm kiếm rất nhiều trong lĩnh vực này. Để giải đáp được vấn đề này các bạn có thể tìm thấy câu trả lời ngay tại bài viết dưới đây. Cùng nhau tham khảo nhé!

Việc làm ngành xây dựng HẤP DẪN nhất !

Kỹ sư xây dựng ngày nay đã không còn là cụm từ quá xa lạ đối với mọi người. Đây đang là một nghề nghiệp đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn và định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Bởi vai trò của kỹ sư xây dựng đang trên đà phát triển mạnh.

Mức lương kỹ sư xây dựng hiện nay

Chưa có/Ít kinh nghiệm

Kỹ sư xây dựng mới ra trường chưa có kinh nghiệm làm việc thì mức lương sẽ dao động từ 5 triệu đến 7 triệu/tháng. 

Với môi trường làm việc tại các công trình nhà xưởng thì tính chất công việc sẽ áp lực hơn, phải làm việc ngoài trời với mức lương dao động khoảng 6 triệu đến 8 triệu/tháng. 

Làm việc tại công ty xây dựng tư nhân mô hình làm việc vừa và nhỏ, chuyên xây dựng biệt thự, nhà ở thì công việc chủ yếu là thiết kế, giám sát thi công, chạy vật tư, chấm công cho công nhân,… Với công việc này áp lực phải chịu sẽ ít hơn về mặt tiến độ nên mức lương dao động khoảng 5 triệu đến 6 triệu/tháng. 

Khi bạn ứng tuyển vào các công ty quy mô lớn thiết kế kết cấu thì mức lương dao động phụ thuộc vào trình độ chuyên môn, nếu bạn có khả năng giao tiếp ngoại ngữ, làm việc trong môi trường nước ngoài thì mức lương dao động từ 700 USD – 800 USD mỗi tháng.

Khảo sát mức lương kỹ sư xây dựng tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 1
Mức lương kỹ sư thiết kế xây dựng hiện nay

XEM THÊM: Ngành kinh tế xây dựng là gì? Khảo sát mức lương hiện nay

Kinh nghiệm từ 3 đến 5 năm

Với kỹ sư xây dựng đã có kinh nghiệm làm việc từ 3 đến 5 với vị trí giám sát công trình thì mức lương dao động từ 8 triệu đến 12 triệu/tháng. 

Tại những công trình lớn, nắm vai trò quản lý thì bạn sẽ ít phải ra hiện trường thi công, công việc chủ yếu là thiết kế, lên kế hoạch thi công, quản lý nhà thầu phụ,… Công việc này chịu áp lực khá cao, làm không cố định thời gian nên mức lương của kỹ sư xây dựng sẽ dao động trên 13 triệu/tháng. 

Nếu bạn làm việc tại công ty quy mô nhỏ nhiệm vụ chính là quản lý công nhân, công trình thì công việc sẽ nhẹ nhàng hơn mức lương sẽ dao động từ 7 triệu đến 10 triệu/tháng. 

Kỹ sư xây dựng kinh nghiệm trên 5 năm

Ở vai trò là chỉ huy trưởng công trình, công việc thường có áp lực nặng nề hơn. Nhưng bù lại mức lương thực nhận sẽ vô cùng hấp dẫn. Ngoài thu nhập cố định hàng chục triệu mỗi tháng thì người lao động sẽ được nhận thêm hoa hồng từ các nhà thầu phụ, nhà cung ứng vật tư,…

Khi đảm nhiệm vị trí chủ trì thiết kế mức lương sẽ cao hơn, công việc ổn định và có sự thay đổi lương theo khả năng và chia lợi nhuận theo dự án.

Trong trường hợp, bạn mở công ty TNHH 1 thành viên về ngành xây dựng, thiết kế thì mức thu nhập phụ thuộc vào các dự án được nhận. Để làm được điều này còn phụ thuộc lớn đến những mối quan hệ xã hội.

XEM THÊM: Mức lương giám sát công trình hấp dẫn cho người có kinh nghiệm

Yêu cầu tuyển dụng kỹ sư xây dựng

Đặc thù của ngành nghề kỹ sư xây dựng kết hợp giữa hiện thực và nghệ thuật. Đòi hỏi sự tỉ mỉ và chuẩn xác cao về mặt kỹ thuật, chính xác về số đo và đảm bảo về chất lượng. Về mặt nghệ thuật yêu cầu sự sáng tạo không ngừng để cho ra những tác phẩm kiến trúc đẹp.

Có thể thấy, đây là một vị trí đặc thù đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn và kỹ năng cần thiết. Do đó, để ứng tuyển vào vị trí này không phải điều dễ dàng. Một số những yêu cầu cơ bản cần phải đáp ứng như:

Khảo sát mức lương kỹ sư xây dựng tại Việt Nam hiện nay - Ảnh 2
Những yêu cầu khi ứng tuyển kỹ sư xây dựng
  • Có bằng cử nhân trở lên theo chuyên ngành xây dựng.
  • Yêu cầu kinh nghiệm tối thiểu từ 1 đến 2 năm trong nghề hoặc vị trí tương đương.
  • Am hiểu chuyên sâu kiến thức thiết kế và quản lý xây dựng, nắm rõ nguyên tắc đánh giá chất lượng công trình, bóc tách khối lượng.
  • Sử dụng thành thạo công cụ, phần mềm thiết kế chuyên dụng như: AutoCad, Civil 3D,…
  • Có kỹ năng tin học văn phòng cơ bản.
  • Yêu cầu có sức khỏe tốt, làm việc được nhiều giờ dưới môi trường khắc nghiệt, tần suất làm việc lớn.
  • Có kỹ năng sơ cứu tai nạn để xử lý các tình huống phát sinh liên quan tới sức khỏe, tính mạng con người.
  • Là người có trách nhiệm, có khả năng quản lý, tổ chức và sắp xếp công việc tốt.
  • Có kỹ năng giao tiếp, có trình độ ngoại ngữ là một lợi thế khi làm việc với các công trình nước ngoài.
  • Chịu đựng áp lực công việc, tính chất nghề nghiệp này khá vất vả và khối lượng công việc lớn.

Từ những thông tin được cập nhật dựa trên thị trường tuyển dụng vị trí kỹ sư xây dựng được tổng hợp rõ ràng trên đây sẽ giúp các bạn tham khảo mức lương kỹ sư xây dựng để có những định hướng nghề nghiệp trong tương lai đạt mức lương mong muốn. Đừng quên cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích tại NewsTimviec nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.