Ngành thiết kế nội thất: Học trường nào để thành design chuyên nghiệp

Ngành thiết kế nội thất hiện nay cũng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu thêm về một số trường học có đào tạo chuyên ngành này trên thị trường Việt Nam hiện tại. 

Ngành thiết kế nội thất là gì ? 

Ngành thiết kế nội thất là một ngành nghề tổng hợp của các lĩnh vực gồm: nghệ thuật, mỹ thuật, khoa học kỹ thuật dựa trên sự phối hợp một cách hài hoàn giữa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ để tổ chức không gian sống một cách hài hòa. Từ đó đáp ứng nhu cầu của những người sử dụng không gian sống.

Hiện nay, việc tham gia học ngành thiết kế nội thất cũng là một ngành nghề thu hút được nhiều bạn trẻ có tố chất sáng tạo, yêu thích sáng tạo không gian sống. Sau khi đã lĩnh hội được các kiến thức về nội thất, nhà thiết kế nội thất có thể sử dụng được những ý tưởng của mình để giúp cho người dùng cảm thấy được sự thoải mái khi sử dụng không gian sống của họ.

Xem thêm: Thiết kế kiến trúc là gì và những điều cơ bản trong thiết kế kiến trúc

So sánh giữa ngành thiết về và trang trí nội thất 

Giữa ngành thiết kế nội thất và trang trí nội thất hiện có một số điểm khác biệt mà các ứng viên dễ bị nhầm. Trong đó có thể kể tới:

Về chuyên môn 

  • Đối với trang trí nội thất: Người làm chủ yếu tập trung vào tính thẩm mỹ. Bạn cần có con mắt thẩm mỹ tốt, cùng với đó là bắt kịp các xu hướng nội thất để nâng cao chuyên môn của mình.
  • Đối với thiết kế nội thất: Ứng viên theo học ngành thiết kế nội thất không chỉ cần nắm rõ được các kiến thức về thẩm mỹ mà còn phải am hiểu rõ về kỹ thuật, kết cấu, giải pháp công năng sử dụng của không gian sống.

Về phạm vi ngành nghề 

  • Đối với nghề trang trí nội thất: Bạn hầu như chỉ chuyên về các không gian như tường, trang trí trần sàn, trang trí đồ đạc….
  • Đối với ngành thiết kế nội thất: Bạn sẽ cần phải có khả năng sáng tạo, thiết kế không gian hoàn chỉnh với các hệ thống chính như: nội thất cơ bản, ánh sáng; thiết bị điện, đồ nội thất.

Về phạm vi hoạt động 

  • Đối với ngành nghề trang trí nội thất: Bạn chủ yếu àm việc tại các không gian về nhà ở. Mặc dù đa số là vậy những sẽ vẫn có những trường hợp ngoại lệ.
  • Đối với nghề thiết kế: Bạn sẽ làm việc tại hầu hết các công trình như văn phòng, trung tâm thương mại, cửa hàng, tòa nhà chung cư…..
Ngành thiết kế nội thất: Học trường nào để thành design chuyên nghiệp - Ảnh 1
So sánh giữa ngành thiết về và trang trí nội thất

Xem thêm: Nhân viên kinh doanh nội thất là gì và kỹ năng bán hàng hiệu quả

Tại sao bạn nên lựa chọn ngành thiết kế nội thất ? 

Có rất nhiều lý do khiến cho bạn nên lựa chọn thiết kế nội thất.Trong đó có thể kể tới:

  • Cơ hội được thực hành một cách liên tục. Như vậy, bạn mới có thể không cảm thấy bỡ ngỡ khi bước vào quá trình làm việc thực tế.
  • Được học các kiến thức chuyên môn đào tạo nâng cao để phục vụ cho quá trình làm việc sau này với lĩnh vực nội thất
  • Được kích thích khả năng sáng tạo bở các giảng viên chuyên nghiệp. Bạn sẽ được tạo dựng sự thích thú với ngành học.
  • Cơ hội việc làm cao khi nhu cầu về một không gian sống thoải mái dành cho khách hàng. Bên cạnh đó, mức lương thưởng của một nhân viên thiết kế nội thất hiện nay luôn rất hấp dẫn. Do đó, bạn không cần phải quá lo lắng về việc làm khi theo học ngành nghề này.
Ngành thiết kế nội thất: Học trường nào để thành design chuyên nghiệp - Ảnh 2
Tại sao bạn nên lựa chọn ngành thiết kế  ?

Ngành thiết kế nội thất nên học trường nào? 

Có rất nhiều trường đào tạo nội thất tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo một số trường đạo tạo sau phù hợp với năng lực của bản thân như:

  • Đại học kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh: Đây là trường tuyển sinh đào tạo với các môn gồm: Toán, Văn, Vẽ. Trong đó, cạc môn toán và văn sẽ được lấy điểm từ kế quả của kỳ thi THPT quốc gia, môn vẽ sẽ được nhà trường tổ chức riêng với những thí sinh đăng ký tuyển sinh tại trường đại học thiết kế nội thất này.
  • Đại học công nghệ thành phố Hồ Chí Minh: Trường cũng tuyển sinh ngành thiết kế với tổ hợp các môn thi gồm: Văn, Toán, Anh, Vẽ, Lý….
  • Đại học kiến trúc Hà Nội: Trường cũng tuyển sinh ngành đào tạo về thiết kế nội thất với tổ hợp môn thi thuộc khối H. Trong đó, môn văn sẽ được nhà trường lấy điểm từ kỳ thi THPT quốc gia. Ngoài ra, các môn thi năng khiếu sẽ được tổ chức riêng dành cho từng thí sinh có nguyện vọng.
  • Đại học mỏ Hà Nội: Đây cũng là trường top đầu tại Hà Nội có tuyển sinh ngành nội thất với các tổ hợp môn thi thuộc khối H.
Ngành thiết kế nội thất: Học trường nào để thành design chuyên nghiệp - Ảnh 3
Ngành thiết kế nội thất nên học trường nào?

Trên đây là một số điều cơ bản về ngành thiết kế nội thất. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn có được sự lựa chọn phù hợp dành cho mình trong nghề nghiệp tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.