Nhân viên thiết kế nội thất là gì và thông tin định hướng nghề

Ngành thiết kế nội thất là một trong những ngành không thể thiếu trong những công trình xây dựng nơi sinh sống, làm việc, kinh doanh. Để có một cách nhìn tổng quát cụ thể thiết kế nội thất là gì? Nhân viên thiết kế nội thất là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu với news.timviec.com.vn trong bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế nội thất là gì? 

Thiết kế nội thất chính là thuật ngữ để nhận biết được một lĩnh vực chức năng của nội thất trong các không gian, cách bố trí, những phương tiện sinh hoạt phân bố một cách hợp lý nhất đảm bảo được: màu sắc, ánh sáng, âm thanh, thẩm mỹ để thuận tiện trong sinh hoạt cũng như đẹp mặt đối với chủ nhà. Bởi vậy, thiết kế nội thất chính là cách nhìn tổng quan giữa khoa học kỹ thuật và mỹ thuật.

Nhân viên thiết kế nội thất là gì?

Nhân viên thiết kế nội thất là người nằm vị trí quan trọng trong quá trình xây dựng nhà ở, nơi làm việc, nơi kinh doanh thực hiện quy trình giám sát và thực hiện thiết kế nội thất. Dựa trên các yếu tố như: mục tiêu, tài chính xây dựng để xác định ý tưởng và kế hoạch thực hiện.

Nhân viên thiết kế nội thất là gì và thông tin định hướng nghề - Ảnh 1
Nhân viên thiết kế nội thất là gì?

Mô tả công việc nhân viên thiết kế nội thất sẽ bao gồm những công việc cơ bản như:

  • Tìm kiếm các nhà đấu thầu dự án mới.
  • Xác định rõ những mục tiêu cũng như yêu cầu của khách hàng của dự án để lên kế hoạch thiết kế sắp xếp: Hệ thống điện nước, trang trí thiết bị, vật dựng, đồ đạc trong không gian hợp lý đem lại nhiều tiện ích.
  • Chuẩn bị bản vẽ cuối cùng để sử dụng trên phần mềm chuyên ngành tạo ra mốc thời gian cụ thể cho dự án thiết kế tính toán chi phí dự án.
  • Đặt hàng nguyên vật liệu và lên quá trình giám sát lắp đặt theo đúng sự phát triển của bản vẽ thiết kế.
  • Tiến hành quan sát tại chỗ đưa ra những quyết định hợp lý cho dự án và tham gia, chuẩn bị trình bày với khách hàng.

Bên cạnh nhân viên thiết kế nội thất thì nhân viên kinh doanh cũng là một vị trí HOT trong ngành nội thất với mức lương cao. Xem ngay nhân viên kinh doanh nội thất là gì và kỹ năng bán hàng hiệu quả.

Thiết kế nội thất bao gồm những gì? 

Những ý tưởng Design cần được thực hiện thông qua hồ sơ thiết kế nội thất.

Về mặt hình thức: Hồ sơ được trình bày trọn vẹn theo quy cách khoa học, dễ hiểu, khoa học,… Hồ sơ được đóng bìa và có chứa dấu đỏ của những bên liên quan chịu trách nhiệm thiết kế.

Về nội dung: Đảm bảo được chất lượng về hồ sơ thiết kế sẽ bao gồm những ý tưởng thiết kế được thể hiện trọn vẹn đầu tiên thông qua hồ sơ thiết kế nội thất bao gồm những phần cơ bản sau:

  • Bản vẽ chi tiết các phòng.
  • Không gian thiết kế.
  • Các bản thiết kế chi tiết bố trí nội thất không gian từng sản phẩm, vị trí, diện tích, số lượng, vật dụng… Nhằm thực hiện những ý tưởng thiết kế chân thực bằng cách dựng công nghệ thiết kế 3D.
Nhân viên thiết kế nội thất là gì và thông tin định hướng nghề - Ảnh 2
Thiết kế nội thất bao gồm những gì?

Ý tưởng triển khai thực tế theo đúng diện tích không gian. Hồ sơ thiết kế bao gồm các bản triển khai kỹ thuật theo đúng như bản vẽ mặt bằng trần nhà, bản vẽ mặt đứng chính diện, lát sàn…Thiết kế cần kết hợp chi tiết các hạng mục cho hợp lý và đem lại sự tiện ích cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, thành phần còn tùy thuộc vào dự án công trình và sự phức tạp trong số lượng nội thất để áp dụng trong bản thiết kế.

Hồ sơ thiết kế nội thất chính là yếu tố không thể thiếu trong các công trình, dự án xây dựng được hoàn thiện theo đúng quy mô ý tưởng. Cần phải chuẩn bị đầy đủ và chi tiết để công trình dễ dàng hoàn thiện cũng như đảm bảo chất lượng thi công và thời gian tiến độ công trình.

Tuyển dụng thiết kế nội thất hiện nay

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên thiết kế nội thất của nhà tuyển dụng đang ngày càng tăng lên. Bên cạnh đó, nhu cầu tìm việc làm thiết kế nội thất của sinh viên mới ra trường cũng tăng mạnh. Đây chính là cơ hội để tìm kiếm cơ hội việc làm cho bản thân.

Nhân viên thiết kế nội thất là gì và thông tin định hướng nghề - Ảnh 3
Tuyển dụng nhân viên thiết kế nội thất

Đối tượng nhân viên thiết kế nội thất chưa có kinh nghiệm

Với đối tượng này, công việc bạn có thể tìm kiếm tại các công ty chuyên cung cấp dịch vụ xây dựng hay các công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng để tìm kiếm một công việc phù hợp với khả năng bản thân. Tuy nhiên, mức lương còn hạn chế phụ thuộc vào công việc bạn làm và quy mô hoạt động.

Đối tượng nhân viên thiết kế nội thất có kinh nghiệm 3 – 5 năm

Đã từng tham gia thiết kế công trình kiến trúc, nội thất, dự án thiết kế. Có kiến thức chuyên sâu về hệ thống nội thất. Sử dụng thành thạo AutoCAD, 3D Max, SketchUp, Illustrator,… các phần mềm thiết kế chuyên dụng khác. Có khả năng sáng tạo, quản lý dự án, giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình tốt.

Hiện tại mức lương của một nhân viên thiết kế nội thất trung bình từ 10 triệu/ tháng. Phổ biến từ 8-14 triệu/ tháng.

Với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp cho các bạn có thêm những hiểu biết hơn về nhân viên thiết kế nội thất là gì? Những thông tin cần nắm rõ để định hướng nghề nghiệp trong tương lai hợp lý.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.