Nhân viên kinh doanh nội thất là gì và kỹ năng bán hàng hiệu quả

Bạn đã hiểu nhân viên kinh doanh nội thất là gì chưa? Đây là một trong những vị trí được các bạn tìm kiếm khá nhiều trên mạng xã hội hiện nay. Để nắm rõ hơn về nhân viên kinh doanh nội thất chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Nhân viên kinh doanh nội thất là gì?

Nhân viên kinh doanh nội thất hay còn gọi là Sale nội thất. Đây là một trong những vị trí quan trọng trong quá trình phát triển doanh thu của công ty, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh nội thất.

Nhân viên kinh doanh nội thất là gì và kỹ năng bán hàng hiệu quả - Ảnh 1
Nhân viên kinh doanh nội thất là gì?

Nhân viên kinh doanh nội thất sẽ trực tiếp tiếp cận khách hàng giới thiệu, tư vấn sản phẩm và giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và giá thành để khách hàng lựa chọn được những sản phẩm theo mong muốn cũng như đúng với kinh tế của khách hàng.

Có thể phân loại các hình thức  bán hàng nội thất theo:

Đồ nội thất được phân loại với nhiều hình thức khác nhau theo:

  • Công năng sử dụng (đỡ, tựa, chứa đựng)
  • Môi trường sử dụng (trong nhà, văn phòng, thương nghiệp,…)
  • Hình thức cơ bản (loại ghế, tỷ, giường…)
  • Đặc trưng kết cấu, bố trí (thông minh, phổ thông…)
  • Theo chất liệu (gỗ, kim loại, nhựa,…)

Trong đó phổ biến nhất được sử dụng để phân loại theo từng đối tượng khách hàng phù hợp chính là môi trường sử dụng:

  • Sản phẩm nội thất dân dụng: chỉ những đồ dùng trong các gia đình như dùng trong phòng ngủ, dùng trong phòng ăn, dùng trong phòng khách, dùng trong nhà bếp, dùng trong phòng đọc sách, dùng trong nhà vệ sinh, dùng cho trẻ em, …
  • Sản phẩm nội thất dùng trong công sở: phòng làm việc, phòng hội nghị, phòng máy tính, …
  • Sản phẩm nội thất dùng trong nhà hàng, khách sạn: đồ dùng trong quán rƣợu, nhà hàng, khách sạn, …
  • Sản phẩm nội thất dùng trong trường học: thư viện, phòng đọc sách, phòng học, phòng thí nghiệm, ký túc xá, nhà ăn, …
  • Sản phẩm nội thất dùng trong các cơ sở điều trị bệnh: bệnh viện, phòng chẩn đoán, viện điều dưỡng, …
  • Sản phẩm nội thất dùng trong thương nghiệp: siêu thị, quán bán hàng, phòng triển lãm, các ngành nghề phục vụ, …
  • Sản phẩm nội thất dùng trong rạp chiếu phim: hội trường, rạp chiếu, …
  • Sản phẩm nội thất dùng trong giao thông: máy bay, tàu hoả, ô tô, tàu thuyền, nhà ga,…
  • Một số sản phẩm dùng ngoài trời: ghế công viên, ghế bãi biển, ghế hồ bơi, …

Trong hoạt động kinh doanh bất kỳ một sản phẩm nào thì Sale là bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thúc đẩy hoạt động kinh doanh, cũng như uy tín và chất lượng, lòng tin đối với khách hàng. Đồng thời nắm bắt được mong muốn của khách hàng tư vấn đưa ra những lựa chọn thích hợp thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng.

Nhân viên kinh doanh nội thất thông thường còn có thể đảm nhiệm thêm vai trò là một nhân viên tư vấn nội thất, có vai trò hiểu nhu cầu của khách hàng và tư vấn, gợi ý các ý tưởng nội thất phù hợp với khách hàng của mình.

Kỹ năng bán hàng nội thất về cơ bản nằm trong các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, đi kèm thêm các kiến thức về nội thất và cách bố trí không gian trong từng khu vực sử dụng của khách hàng.

Tìm việc nhân viên kinh doanh tại đây !

Cách tư vấn khách hàng nội thất

Thị trường kinh doanh nội thất hiện nay luôn cạnh tranh gay gắt bởi vậy để mang lại lợi ích cho công ty, doanh nghiệp của mình là một bài toán gian nan nhất. Bởi có nhiều sự lựa chọn sản phẩm dành cho khách hàng.

Chính vì vậy, bộ phận Sale nội thất chính là một trong những bộ phận cần phải có những kế hoạch và quy trình bán hàng hiệu quả để có thể thuyết phục được khách hàng đưa ra những quyết định lựa chọn sản phẩm nhanh chóng. Dưới đây chính là quy trình kỹ năng bán hàng mà nhân viên sale nội thất cần nắm rõ.

Bước 1: Lên kế hoạch và mục tiêu

Không với bất kỳ công việc nào hay lĩnh vực nào quá trình lên kế hoạch là một trong những kỹ năng cần phải làm để có thể xác định được mục tiêu cũng như có những kế hoạch rõ ràng theo một quy trình định hướng nhất định đem tới hiệu quả. Đặt ra những mục tiêu để định hướng kinh doanh hợp lý.

Nhân viên kinh doanh nội thất là gì và kỹ năng bán hàng hiệu quả - Ảnh 2
Lên kế hoạch bán hàng

Chuẩn vị kế hoạch nhằm gia tăng thêm tỉ lệ phần trăm thành công của doanh nghiệp. Trong quy trình bán hàng cần đặt ra những chi tiết cụ thể cần phải xác định rõ:

  • Mục tiêu khách hàng: Đối tượng tập trung là ai? Nắm được hành vi, xu hướng, sở thích của khách hàng là gì?…. sử dụng mọi phương pháp để khai thác và tiếp cận khách hàng.
  • Sản phẩm, dịch vụ: Đưa ra những hình thức, nội dung, lợi ích khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ rõ ràng trước khi quyết định.
  • Chiến dịch marketing: Xác định được thời gian, địa điểm, nội dung truyền thông tới khách hàng để tổng thể những giai đoạn được hoàn thành.

Bước 2: Xác định khách hàng tiềm năng

Xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng nhất định để có thể hỗ trợ sale nội thất có thể tối ưu được thời gian, công sức, chi phí để không làm mất những khách hàng mạnh loại được những khách hàng không đem lại doanh thu.

Đây là một trong những điều mà một sale cần nắm rõ. Bạn cần lên một Data danh sách khách hàng để quan tâm đến hành vi của khách hàng để tư vấn chăm sóc khách hàng tạo dựng niềm tin để thúc đẩy hành vi bán hàng. Bên cạnh đó, xây dựng chiến lược bán hàng nội thất theo xu hướng đem tới nhiều lợi ích cho khách hàng.

Bước 3: Tiếp cận khách hàng

Tiếp cận khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ để tìm hiểu rõ hơn về khách hàng nắm được những nhu cầu đưa ra phương thức thuyết phục khách hàng đáp ứng được những nhu cầu và mong muốn của khách hàng đạt hiệu quả kinh doanh. Một nhân viên bán hàng bán được nhiều sản phẩm, tiếp cận nhiều khách hàng thực hiện nhiều nhu cầu của khách hàng thì đó là một sale xuất sắc.

Bước 4: Giới thiệu về sản phẩm và thuyết phục khách hàng

Để khách hàng có thể nắm được những sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp cần bạn cần phải giới thiệu chi tiết, từng sản phầm, dịch vụ nội thất cho khách hàng có thể nắm được tác dụng, cũng như nắm được giá thành, thông tin sản phẩm để có những hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ đưa ra sự quyết định.

Nhân viên kinh doanh nội thất là gì và kỹ năng bán hàng hiệu quả - Ảnh 3
Tiếp cận khách hàng giới thiệu sản phẩm

Sau khi khách hàng nắm được những thông tin bạn cần thể hiện kỹ năng thuyết phục khách hàng nhằm thúc đẩy hành vi của khách hàng. Một nhân viên bán hàng luôn phải đặt tiêu chí khách hàng lên hàng đầu, đáp ứng những mong muốn, nhu cầu phù hợp kinh tế để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Bước 5: Chốt đơn hàng

Cách sale nội thất chốt đơn cần phụ thuộc hết vào những bước cơ bản bên trên. Sau khi đã hoàn thành các bạn cần nhanh chóng chốt đơn hàng cho khách hàng. Một nhân viên bán hàng tinh tế có thể nhận biết khi nào nên chốt đơn từ khách hàng quan cử chỉ, ánh mắt, lời nói của khách hàng. Thậm chí một câu hỏi gợi ý chốt nhanh đơn chính là hỏi khách những câu mở mang tính kích thích hàng vi.

Bước 6: Chăm sóc khách hàng

Sau khi hoàn thành được một đơn hàng, nhân viên bán hàng cần lưu lại thông tin khách hàng: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày tháng năm sinh để có những sự quan tâm đến từ những sự kiện của khách hàng đây cũng là cách giữ liên lạc, tạo dựng mối quan hệ cho với khách hàng hiệu quả.

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp cho các bạn hiểu được nhân viên kinh doanh nội thất là gì? Những kỹ năng quy trình bán hàng đem lại doanh thu công hiệu quả. Nếu bạn là một nhân viên bán hàng thì chắc chắn nắm chắc những kiến thức cơ bản này để hoạt động hiệu quả.

Tham khảo các vị trí tuyển nhân viên kinh doanh tại Hà Nội với mức lương hấp dẫn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.