Kinh doanh nội thất là gì? Kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả

Kinh doanh nội thất là bán những sản phẩm đồ dùng bên trong văn phòng, nhà cửa. Để biết kinh nghiệm kinh doanh nội thất là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Kinh doanh nội thất là gì?

Nội thất là loại động sản được dùng vào việc trang trí, sử dụng bên trong một không gian như nhà cửa, văn phòng hỗ trợ cho các hoạt động khác nhau của con người. Vậy kinh doanh doanh nội thất là chuyên bán các sản phẩm, vật dụng nội thất cho những người có nhu cầu sử dụng nó. Đồ nội thất bao gồm rất nhiều loại vật dụng khác nhau.

Kinh doanh nội thất là gì? Kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả - Ảnh 1
khái niệm

Kinh doanh nội thất vẫn là một lĩnh vực đem lại thu nhập tương đối ổn định đối với các doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh. Tuy nhiên, càng ngày nhu cầu về sử dụng đồ nội thất của khách hàng càng cao, cả về chất lượng, lẫn vẻ đẹp bên ngoài. Nên các doanh nghiệp kinh doanh đồ nội thất không ngừng cập nhật những xu hướng mới nhất.

Thiết kế nội thất là gì?

Khi nhắc đến lĩnh vực liên quan đến nội thất người ta sẽ nghĩ ngay đến thiết kế nội thất. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp kinh doanh đồ nội thất sẽ kiêm luôn công việc thiết kế nội thất. Vậy thiết kế nội thất là gì? Thực chất thiết kế nội thất là việc phối hợp hài hòa những đồ vật, màu sắc, ánh sáng để có thể đảm bảo được cả về thẩm mỹ lẫn chức năng sử dụng.

Khi nói đến thiết kế nội thất mọi người đều sẽ nghĩ đến một tổng thể hài hòa lại có mang chất nghệ thuật cùng phong thủy trong đó. Hiện nay, thiết kế nội thất là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc xây dựng các công trình hiện nay.

► CẬP NHẬT NGAY: Những tin tức việc làm đang được quan tâm nhất hiện nay TẠI ĐÂY

Kinh nghiệm kinh doanh đồ nội thất

Có nhiều hình thức kinh doanh đồ nội thất tùy vào sự lựa chọn và khả năng của chủ kinh để lựa chọn hình thức phù hợp nhất. Những hình thức kinh doanh đồ nội thất phổ biến như: nội thất nhập khẩu, nội thất tự thiết kế, nội thất cũ, nội thất hiện đại, nội thất cổ điển…. Dù là kinh doanh sản phẩm đồ nội thất gì thì cũng cần phải hiểu về nó mới có thể đạt được hiệu quả.

Kinh doanh nội thất là gì? Kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả - Ảnh 2
kinh nghiệm kinh doanh

Nên kinh doanh nội thất thiết kế hay nhập khẩu ?

Việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh là một trong những vấn đề mà người kinh doanh cần phải hết sức cẩn trọng khi tiến hành hoạt động bán hàng. Mỗi mặt hàng sẽ có những lợi thế riêng, nhưng cần phải dựa vào khả năng của người kinh doanh và thị trường mà họ muốn hướng đến để lựa chọn.

Với đồ nội thất nhập khẩu sẽ phù hợp với những khách hàng có kinh tế bởi giá thành những đồ nội thất đều rất đắt. Không những vậy, việc nhập khẩu sẽ tiêu tốn của doanh nghiệp kinh doanh rất nhiều chi phí, số tiền phải bỏ ra để đầu tư đều rất lớn. Hiện nay, với mặt hàng đồ nội thất nhập khẩu ở Việt Nam hiện phổ biến các đại lý phân phối của các thương hiệu lớn trên thế giới, chứ chưa có doanh nghiệp nào đứng ra kinh doanh cả.

Còn với dòng sản phẩm nội thất tự thiết kế đã có rất nhiều những doanh nghiệp lựa chọn và phát triển rất tốt. Đặc biệt chi phí cho việc đầu tư cũng không cao như việc phải nhập khẩu những sản phẩm từ nước ngoài. Không những vậy, giá thành sản phẩm tương đối mềm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

► NẮM BẮT NHANH: Tổng hợp các hướng dẫn làm CV xin việc ấn tượng mà bạn chưa bao giờ thấy

Khi kinh doanh đồ nội thất có nên bao gồm cả thiết kế và thi công hay không?

Đây cũng là vấn đề mà rất nhiều những người lên kế hoạch kinh doanh đồ nội thất cảm thấy băn khoăn. Theo nghiên cứu thị trường kinh doanh đồ nội thất có thể thấy được rằng việc nhập các mẫu mã được thiết kế sẵn sẽ giúp người kinh doanh giảm tiền chi phí cho công việc thiết kế và thuê nhân công sản xuất mẫu thiết kế.

Kinh doanh nội thất là gì? Kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả - Ảnh 3
kinh doanh đồ nội thất

Với những người mới bắt đầu bước chân vào việc kinh doanh đồ nội thất thì việc nhập mẫu thiết kế sẵn về bán sẽ tốt hơn là ôm đồm cả thiết kế, thi công và phân phối sản phẩm. Điều này sẽ giúp họ giảm bớt chi phí thuê nhân công sản xuất, chi phí thiết kế… Khi đã có một lượng khách hàng ổn định, ngân sách dư giả có thể nghĩ đến việc tự thiết kế và thi công.

Bởi lẽ công việc thiết kế đồ nội thất không dễ như nhiều người vẫn nghĩ, để làm được công việc này cần phải có kinh nghiệm hoặc được đào tạo chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, muốn thi công những vật dụng nội thất bạn cần phải tốn chi phí mở xưởng, thuê nhân công tốn kém rất nhiều mà chưa chắc hiệu quả lại được như mong muốn nếu bạn là người mới.

Nắm bắt xu hướng là yếu tố quan trọng

Có thể thấy rằng nhu cầu về thẩm mỹ của người dân đối với những sản phẩm nội thất ngày càng tăng. Vậy nên, giờ “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” đã không còn quá đúng trong lĩnh vực nội thất. Bên cạnh chất lượng thì mẫu mã đa dạng, đẹp mắt cũng khiến khách hàng bị thu hút và quyết định mua hàng.

Vậy nên để kinh doanh đồ nội thất hiệu quả thì việc nắm bắt tâm lý khách hàng cũng như bắt kịp xu hướng thị trường là rất quan trọng. Phải biết rằng các sản phẩm đồ nội thất đều thường có giá trị tương đối cao, vậy nên khách hàng sẽ cân nhắc rất kĩ khi quyết định mua bất kì một sản phẩm nào.

Chính điều đó khiến yêu cầu của họ đối với các sản phẩm cũng không thể thấp. Nếu những sản phẩm của bạn biết “đánh” trúng tâm lý khách hàng, tiện dụng lại đẹp mắt sẽ thuyết phục được khách hàng “rút ví” sở hữu ngay và luôn thôi.

Qua bài viết trên chúng ta cũng đã hiểu hơn về ngành nghề kinh doanh nội thất là gì? Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm kinh doanh đồ nội thất sẽ giúp các bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích để tham khảo. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nữa nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.