Kishin RK – Tỷ phủ trẻ nhất Singapore và câu chuyện lập nghiệp

Kishin RK – Tỷ phú bất động sản trẻ nhất Singapore với đế chế Royal Holdings nổi tiếng. Anh là một trong những doanh nhân nổi tiếng với tài năng kinh doanh và ngoại hình chuẩn “soái ca”. Để hiểu rõ hơn về Kishin RK cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét tiểu sử Kishin RK

Doanh nhân Kishin RK  sinh năm 1983, là con trai duy nhất của tỷ phú Raj Kumar – Ông chủ tập đoàn bất động sản hàng đầu Singapore Royal Holdings. Anh được coi là tỷ phú đô la trẻ nhất Singapore hiện tại với khối tài sản chung với cha mình là 2,7 tỷ USD, đứng thứ 13 trong danh sách người giàu nhất Singapore năm 2020 của tạp chí Forbes.

Kishin RK – Tỷ phủ trẻ nhất Singapore và câu chuyện lập nghiệp - Ảnh 1
Chân dung tỷ phú trẻ nhất Singapore

Là con nhà tài phiệt và cũng là người được định sẵn để thừa kế tài sản gia tộc, Kishin vừa được cha mẹ định hướng từ sớm, vừa có niềm đam mê tự nhiên với việc kinh doanh ngay từ nhỏ. Từ khi còn học cấp 2, Kishin đã được cha đưa đến các cuộc họp của công ty để học hỏi và quan sát dần.

XEM THÊM: Tỷ phú Mukesh Ambani và hành trình xây dựng đế chế 200 tỷ USD

Quá trình xây dựng sự nghiệp

Từ chối thừa kế tự thân khởi nghiệp

Sau khi tốt nghiệp đại học, Kishin vào làm cho công ty gia đình. Tuy nhiên, anh gây bất ngờ khi 3 năm sau quyết định ra riêng tự khởi nghiệp. Vị công tử 23 tuổi lúc đó đã bán chính căn hộ mà cha mẹ từng mua tặng để làm vốn mở công ty riêng với tên gọi là RB Capital. Khi lần đầu nghe về ý định của con trai, cha Kishin đã rất ngạc nhiên và lưỡng lự. Nhưng sau đó ông vẫn để chàng trai trẻ tự do làm việc mình muốn.

Kishin RK – Tỷ phủ trẻ nhất Singapore và câu chuyện lập nghiệp - Ảnh 2

Dù cũng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nhưng doanh nghiệp của Kishin và cha mình nhắm đến đối tượng khách hàng và mảng kinh doanh khác nhau. Vài năm sau, RB Capital phát triển đến mức có thể đồng hành hợp tác với chính tập đoàn Royal Holdings trong một số dự án. Năm 2014, Kishin và cha quyết định sáp nhập hai doanh nghiệp vào nhau, biến thành một đế chế hiện có giá trị tới hơn 5 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm: Jordan Belfort là ai và câu chuyện cuộc đời của “Sói già” Phố Wall

Chuyển ngành xây dựng nhà hàng số

Công ty TiffinLabs mới đây đã thông báo họ dự định sẽ mở 1.000 bếp ăn trên mây (cloud kitchen) trên khắp Châu Âu, Châu Á và Mỹ với hy vọng tạo ra một mạng lưới bếp ăn trên mây khắp toàn cầu.

Bếp ăn trên mây, hay còn gọi là ‘bếp ăn ảo’, là các cơ sở chế biến thức ăn tập trung cho phép một hoặc nhiều nhà hàng thuê không gian để chuẩn bị các món ăn trong thực đơn tích hợp với việc vận chuyển đến tận tay thực khách.

Theo TiffinLabs, các bếp ăn này dự kiến sẽ mở ra hàng loạt ở khắp nơi trên thế giới vào quý IV năm 2020, trong đó có nhiều thành phố lớn như Chicago, Austin và San Francisco ở Mỹ, cũng như London, Manchester và Birmingham ở Anh quốc.

TiffinLabs hiện đang vận hành 9 thương hiệu nhà hàng số ngay tại Singapore, trong đó có Publico Express, một nhà hàng chuyên bán mỳ Ý và pizza, cùng với Huraideu, nhà hàng gà rán của Hàn Quốc.

Kishin R. K., đồng sáng lập kiêm chủ tịch của TiffinLabs, cho biết: “Singapore được biết đến như một thiên đường của những người yêu ẩm thực với sự kết hợp rộng rãi giữa các món ăn địa phương và ẩm thực phương tây, và TiffinLabs muốn chia sẻ trải nghiệm này ra toàn thế giới”.

Cuộc sống đáng ngưỡng mộ

Kishin tự chia sẻ mình là người cuồng công việc. Anh có thể uống 8 tách cà phê mỗi ngày để duy trì sự tỉnh táo và năng lượng làm việc. Tỷ phú 37 tuổi cảm thấy may mắn khi nhận được sự hỗ trợ, hậu thuẫn từ gia đình song khẳng định bản thân luôn muốn tự lập trong công việc.

Kishin RK – Tỷ phủ trẻ nhất Singapore và câu chuyện lập nghiệp - Ảnh 3

Trong năm 2020, vị tỷ phú này thành lập quỹ từ thiện Food is Love chuyên phát thực phẩm miễn phí cho những người gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19 và nhân viên y tế. Đến hiện tại, Food is Love vẫn đang hoạt động rất tích cực.

Không giống nhiều rich kid khác, anh chưa bao giờ xuất hiện với siêu xe, cuộc sống xa hoa mà mọi lần trả lời phỏng vấn truyền thông đều liên quan đến công việc. Và dù sinh ra ở vạch đích, vị tỷ phú 37 tuổi này vẫn khiến nhiều người khâm phục vì tài năng và bản lĩnh của mình.

THAM KHẢO – Tỷ phú Warren Buffett: Bí quyết đầu tư và kinh doanh khôn khéo

Qua bài viết trên, News.timviec đã chia sẻ những thông tin về vị doanh nhân Kishin RK đến bạn đọc. Hi vọng, độc giả đã có những giây phút hữu ích khi đọc bài viết của chúng tôi. Đừng quên những viết hấp dẫn khác nữa nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.