Tỷ phú Warren Buffett là ai? Bí quyết đầu tư và kinh doanh khôn khéo

Tỷ phú Warren Buffett là nhà đầu tư nổi tiếng thế giới. Bên cạnh sự nghiệp lẫy lừng của mình, ông còn được biết đến với những triết lý đầu tư ấn tượng. Những triết lý của ông đều là những bài học kinh nghiệm hữu ích dành cho các startup trẻ. Cùng đọc bài viết để biết đó là những triết lý gì nha!

Giới thiệu sơ lược về tỷ phú Warren Buffett

Warren Buffett – “ông trùm” kinh doanh, đầu tư nổi tiếng Thế giới. Ông là 1 trong 3 vị tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay với tổng giá trị tài sản sở hữu là hơn 85 tỷ USD. Tỷ phú Warren Buffett hiện là Chủ tịch kiêm CEO của công ty Berkshire Hathaway, một công ty cổ phần đa quốc gia có trụ sở chính tại Omaha.

Tỷ phú Warren Buffett là ai? Bí quyết đầu tư và kinh doanh khôn khéo - Ảnh 1
Profile của tỷ phú Warren Buffett

Bên cạnh việc nổi tiếng bởi sự giàu có, những thương vụ đầu tư bạc tỷ nổi tiếng, vị doanh nhân này còn được biết đến với những triết lý đầu tư ấn tượng. Những triết lý đầu tư của ông dù được phát biểu cách đây hơn 30 năm trước vẫn được rất nhiều các nhà đầu tư khắp thế giới học hỏi, sử dụng. Vậy cùng đi tìm hiểu những triết lý đầu tư ấn tượng của vị tỷ phú tài ba này nhé!

▶ XEM THÊM: Warren Buffett là ai – Huyền thoại đầu tư, “ông trùm” đế chế Berkshire Hathaway hùng mạnh

Những triết lý đầu tư ấn tượng của Warren Buffett

Với vai trò là cổ đông lớn kiêm CEO doanh nghiệp đầu tư nổi tiếng Berkshire Hathaway, ông đã công ty của mình trở lên lớn mạnh hơn với các thuơng vụ đầu tư bạc tỷ của mình. Warren Buffett chính là nhà “buôn tiền” lừng danh. Để đạt được những thành tựu đó vị tỷ phú này đã vận dụng kinh nghiệm, chiến lược khôn ngoan, dám đầu tư mạo hiểm.

Vì vậy, những triết lý về đầu tư của Warren Buffett dù được ông áp dụng từ cách đây hơn 33 năm nhưng vẫn rất hữu dụng trong xã hội hiện nay. Cùng tìm hiểu một số những triết lý đầu tư ấn tượng của vị tỷ phú nổi tiếng này nhé!

Quy tắc đầu tiên đừng để mất tiền

Tỷ phú Warren Buffett là ai? Bí quyết đầu tư và kinh doanh khôn khéo - Ảnh 2
Quy tắc đầu tư của tỷ phú Warren Buffett (ảnh: internet)

Đây chính là câu nói của Warren Buffett từng phát biểu trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình PBS cách đây 35 năm. Ông đã tiết lộ triết lý đầu tư đã giúp ông kiếm được 500 triệu USD tại thời điểm đó nâng tổng giá trị tài sản ròng ông sở hữu lên 80 tỷ USD. Điều đặc biệt, triết lý đó cho đến tận ngày nay vẫn là bài học cho hàng vạn nhà đầu tư khác trên thế giới nhiều năm qua. Ông cho biết:

“Quy tắc đầu tiên khi đầu tư là đừng để mất tiền. Quy tắc thứ 2  là đừng quên quy tắc thứ nhất. Chỉ có chừng đó quy tắc thôi. Nếu nhà đầu tư mua chứng khoán với giá thấp hơn giá trị của nó thì sẽ chẳng bao giờ phải lo mất tiền”.

Điều minh chứng rõ nhất cho những triết lý đó đúng chính là sự thành công trong các thương vụ đầu tư của ông. Rất nhiều những nhà đầu tư đã quá sa đà vào việc mua cổ phiếu theo số đông mà không có sự phân tích, thẩm định kỹ càng về tốc độ tăng trưởng của công ty. Điều này khiến việc thất bại trong đầu tư chứng khoán diễn ra thường xuyên hơn cũng biến hoạt động này như một trò chơi may rủi.

Đừng cất tiền đem gửi tín dụng

Warren Buffett đã từng khuyên các bạn trẻ: “Đừng cất tiền đem gửi tín dụng. Việc bạn cần làm là đem chúng đi đầu tư để thu lợi nhuận”. Theo tỷ phú tiền bạc không tạo ra con người, mà chính con người mới tạo tạo ra tiền bạc. Vì vậy, các bạn trẻ không nên kiếm tiền rồi bo bo giữ trong tín dụng để chờ đợi những khoản lợi nhuận nhỏ nhoi từ lãi suất ngân hàng.

Cuộc sống này do chính các bạn tự lựa chọn, không nhất thiết phải làm theo ý muốn của bất kì ai. Ông khuyên các bạn trẻ luôn lắng nghe, nhưng không máy móc làm theo lời người khác nói, nên làm những gì bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ nhất. Không phung phí tiền bạc, sử dụng nó vào đúng mục đích, một cách hiệu quả nhất.

Một nhà đầu tư giỏi không cần phải là một nhà đầu tư thiên tài

Đối với vị tỷ phú giàu thứ 3 thế giới này, đầu tư không phải là trò chơi mà một người có IQ 160 sẽ thắng người có IQ 130. Trên thực tế, những người có chỉ số thông cao chưa chắc đã thành công trong lĩnh vực đầu tư. Điều quyết định sự thành công của một nhà đầu tư chính là sự nhạy bén, khả năng định giá cùng kỹ năng nghiệp vụ của chính họ.

Vì thế bạn đừng ngần ngại bước vào lĩnh vực đầu tư chứng khoán chỉ vì những con điểm kém ở trường. Tất cả mọi người đều có khả năng thành công nếu họ đi đúng hướng.

Tỷ phú Warren Buffett là ai? Bí quyết đầu tư và kinh doanh khôn khéo - Ảnh 3
Một triết lý đầu tư khác của Tỷ phú Warren Buffet (ảnh: internet)

Để thành công chỉ cần giao đúng người đúng việc

Trên cương vị là nhà lãnh đạo của Công ty Berkshire Hathaway – doanh nghiệp sở hữu 63 công ty con khác nhau trên khắp thế giới Warren cần có bí quyết để quản lý. Đối với ông, bí quyết giúp ông có thể quản lý tốt nhân sự và công ty đang sở hữu chính là “giao đúng người, đúng việc”.

Hàng năm, ông chỉ viết một lá thư liên lạc với các giám đốc điều hành của 63 công ty này để hoạch định mục tiêu hoạt động cho năm tiếp theo. Ông không bao giờ triệu tập các cuộc họp hay gọi điện chỉ đạo như chủ tịch các tập đoàn khác. Bởi, ông tin rằng họ chắc chắn sẽ làm tốt những nhiệm vụ được giao phó khi đó chính là công việc phù hợp với năng lực của chính họ.

Thời điểm tốt nhất để mua một công ty là khi nó đang gặp nhiều biến cố

Thông thường, mọi người thường e ngại đầu tư vào các công ty đang tuột dốc trên thị trường. Tuy nhiên, triết lý đầu tư của tỷ phú Warren Buffett lại trái ngược hoàn toàn điều đó. Theo lời khuyên của ông, mọi người không nên bỏ qua những lợi nhuận mà một công ty đang gặp nguy hiểm mang đến. Bởi không phải doanh nghiệp nào khi tuột dốc sẽ đều dẫn đến tình trạng phá sản.

Trên thực tế, lời khuyên đó của ông rất có cơ sở đúng đắn, ở Việt Nam đã có rất nhiều vụ chuyển nhượng mua bán thương hiệu mang lại lợi nhuận khổng lồ cho người thu mua. Trên thế giới, thực tế này diễn ra phổ biến hơn cả. Điều này càng khiến công chúng cảm thấy ngưỡng mộ tầm nhìn của nhà đầu tư “huyền thoại” này.

THAM KHẢO – Brian Tracy là ai: Cậu bé tự học trở thành nhà diễn giả kinh tế lừng lẫy thế giới

Tạm kết

Qua bài viết trên, News.timviec đã giúp bạn đọc nắm được một số triết lý đầu tư ấn tượng của tỷ phú Warren Buffett là gì? Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn đọc có những thông tin hữu ích nhất. Nếu là một người trẻ đang mong muốn khởi nghiệp, làm giàu đừng quên những bài học kinh nghiệm đầu tư “đắt giá” này từ nhà đầu tư “thiên tài” Warren Buffett nhé!

Trong năm 2019, khí đốt tự nhiên chiếm 38% sản lượng điện quy mô tiện ích ở Mỹ, tiếp đến là than với 23%, năng lượng hạt nhân là 20%, năng lượng tái tạo bao gồm thuỷ điện là 17%, theo EIA.Trong năm 2019, khí đốt tự nhiên chiếm 38% sản lượng điện quy mô tiện ích ở Mỹ, tiếp đến là than với 23%, năng lượng hạt nhân là 20%, năng lượng tái tạo bao gồm thuỷ điện là 17%, theo EIA.Trong năm 2019, khí đốt tự nhiên chiếm 38% sản lượng điện quy mô tiện ích ở Mỹ, tiếp đến là than với 23%, năng lượng hạt nhân là 20%, năng lượng tái tạo bao gồm thuỷ điện là 17%, theo EIA.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.