Jordan Belfort là ai và câu chuyện cuộc đời của “Sói già” Phố Wall

Jordan Belfort là nhà diễn thuyết và cựu môi giới chứng khoán Mỹ nổi tiếng. Ông nổi tiếng với danh hiệu “sói già Phố Wall”bởi những thương vụ đầu tư khét tiếng của mình. Cuộc đời của ông được ví ly kỳ như những cuốn tiểu thuyết siêu thực. Vậy Jordan Belfort là ai? Cùng News.timviec giải mã cuộc đời vị doanh nhân nổi tiếng này nhé!

Jordan Belfort là ai?

Jordan Belfort tên thật là Jordan Ross Belfort sinh ngày 09/07/1962 tại thành phố New York, Mỹ. Ông hiện là một diễn giả năng động, đồng thời là một nhà môi giới chứng khoán nổi tiếng tại Phố Wall. Jordan sở hữu một năng khiếu thiên bẩm của một nhà kinh doanh, đầu tư giỏi và thể hiện tài năng đó khi còn rất trẻ.

Jordan Belfort là ai và câu chuyện cuộc đời của “Sói già” Phố Wall - Ảnh 1
Chân dung Jordan Belfort và phát ngôn ấn tượng

Năm 1990, khi làm công việc của một nhà môi giới chứng khoán, ông đã kiếm được hàng triệu đô la thông qua Stratton Oakmont, một công ty đầu tư thuộc sở hữu của ông. Tuy nhiên, khi luật pháp bị siết chặt đã khiến sự nghiệp của ông gặp rất nhiều khó khăn và biến cố. Thậm chí, Jordan Belfort phải nhận án ở tù 22 tháng vì tội lừa đảo.

Khi thoát khỏi vòng lao lý, ông đã viết cuốn hồi ký “The wolf of Wall Street” (Sói già của Phố Wall) để kể lại cuộc đời mình. Cuốn sách nhận được sự đón nhận đông đảo của độc giả thế giới, thậm chí được chuyển thể thành phim. Cũng từ đó, ông đã quyết định đi theo con đường trở thành tác giả, nhà diễn thuyết cho đến tận nay.

Học vấn

Jordan Belfort đã hoàn thành chương trình học phổ thông và đăng ký học ngành phẫu thuật nha khoa tại trường Cao đẳng Baltimore. Tuy nhiên, ông lại bỏ học giữa chừng sau đó lấy bằng cử nhân sinh học tại trường Đại học American.

THAM KHẢOWarren Buffett là ai – Cuộc đời và sự nghiệp của “thiên tài” đầu tư thế giới

Con đường sự nghiệp của Jordan Belfort

Quá trình khởi nghiệp của thiên tài kinh doanh

Belfort được sinh ra ở vùng Bronx thuộc thành phố New York và lớn lên tại thành phố biển Bayside, Queens. Điều đó đã giúp ông rất nhiều trong những thương vụ kinh doanh đầu tiên từ khi mới 16 tuổi.

Nhận thấy được lượng khách đổ về nghỉ mát tại khu vực Bayside rất đông, dịch vụ bán hàng tại đây lại không quá phát triển đã giúp ông nảy ra ý tưởng kinh doanh. Jordan đã quyết định bán kem cho khách du lịch tại đây khi nhận thấy chưa có ai làm điều đó tại đây.

Jordan Belfort là ai và câu chuyện cuộc đời của “Sói già” Phố Wall - Ảnh 2
Ảnh: Internet

Belfort ký hợp đồng với một nhà phân phối kem địa phương để mua một thùng kem 100 muỗng với giá 7 USD và bán lại với giá 1 USD/ly. Chỉ sau 45 phút bước xuống biển, Jordan đã kiếm được 100 USD đầu tiên. Kết thúc mùa hè năm đó, Jordan và bạn bè của mình đã kiếm được 25.000 USD.

Từ sự thành công ngay từ khi khởi nghiệp đã tạo động lực giúp ông biết được khả năng và niềm đam mê của bản thân mình là gì. Sau đó, ông điều hành một doanh nghiệp bán thịt và hải sản tận nhà vào những năm tám mươi. Tuy nhiên, công việc kinh doanh cuối cùng đã thất bại, khi anh nộp đơn xin phá sản vào năm 1987, lúc Belfort 25 tuổi.

Sau thất bại đó, Belfort quyết định chuyển sang lĩnh vực môi giới chứng khoán khi vào làm việc tại công ty chứng khoán vào năm 1987. Từ đây, ông đã học hỏi được rất nhiều điều thuộc lĩnh vực mới mẻ này, cũng là bước khởi đầu cho quá trình trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp.

XEM THÊMCông ty chứng khoán môi giới uy tín cho nhà đầu tư mới [TOP 3]

Trở thành “Sói già của Phố Wall”

Sự nghiệp đầu tiên của ông tại Phố Wall là làm việc tại Công ty chứng khoán L.F.Rothschild. Tuy nhiên, khi thị trường chứng khoán tại Phố Wall đột ngột gặp biến cố giảm 580 điểm đã khiến ông và đồng nghiệp bị thất nghiệp do công ty phá sản.

Tuy nhiên, 7 tháng sau đó, ông đã tự thành lập công ty riêng có tên là Stratton Oakmont với 13 nhân viên. Mục tiêu của công ty là bán những cổ phiếu giá rẻ cho những người giàu. Tuy nhiên, lúc đó công ty còn quá nhỏ, lại không có danh tiếng nên việc kinh doanh đã gặp vô vàn bất lợi.

Thế nhưng, chỉ hai năm sau Jordan và cộng sự trở nên giàu có từ những thương vụ môi giới chứng khoán “bất hợp pháp”. Ông đã bán được tổng cộng 120.000 USD và kiếm gần 1 triệu USD một tuần khi mới 26 tuổi. Thậm chí, sau đó ông còn kiếm được 12,5 triệu USD chỉ sau 3 phút giao dịch với khách hàng nhờ các thương vụ “bất chính của mình”.

Nhờ sự giàu có đột ngột đã cho ông một cuộc sống xa hoa, thượng lưu mà nhiều người mơ ước. Tuy nhiên năm 1992, công ty Stratton Oakmont đã phải nhận hậu quả từ các thương vụ giao dịch bất chính của mình khi luật được siết chặt. Suốt những năm sau đó, ông lao đao với những vụ kiện tụng đòi bồi thường của khách hàng. Cuối cùng “Sói già Phố Wall” phải nhận án tù 22 tháng.

Sau khi mãn hạn tù, ông đã quyết định hoàn lương và trở thành một nhà diễn giả tạo động lực kiếm tiền cho tất cả mọi người. Bên cạnh đó, ông vẫn nhận được những lời mời tư vấn chứng khoán cho 50 công ty lớn trên thế giới.

Những thành tựu của Jordan Belfort đạt được

Jordan Belfort đã xuất bản 2 cuốn sách tự truyện của mình là “The Wolf of Wall Street”“Catching the Wolf of Wall Street”. Hai cuốn sách này đã được dịch ra 18 ngôn ngữ khác nhau, xuất bản tại 40 quốc gia trên thế giới. Tác phẩm của ông còn được chuyển thể thành bộ phim điện ảnh Hollywood nổi tiếng.

Jordan Belfort là ai và câu chuyện cuộc đời của “Sói già” Phố Wall - Ảnh 3
Câu nói ấn tượng của Jordan Belfort

Những trải nghiệm đã qua đưa Belfort trở thành một diễn giả nổi tiếng. Ông là khách mời thường xuyên của các kênh CNN, CNBC, Sky News và BBC với mức phí 100.000 USD cho mỗi giờ phát biểu. Cũng nhờ những khoản thu nhập giúp ông tiếp tục hoàn trả lại số tiền bồi thường sau những phi bất chính trước đây đã gây ra.

Tìm hiểu thêm: Câu chuyện cuộc đời Howard Schultz ông chủ thương hiệu Starbucks

Qua bài viết trên, bạn đọc đã được giải đáp câu hỏi “Jordan Belfort là ai?”. Hy vọng rằng, những chia sẻ của chúng tôi đã mang lại những phút giây hữu ích đến độc giả. News.timviec.com.vn mong rằng độc giả sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ những bài viết về Cẩm nang doanh nghiệp tiếp theo của chúng tôi.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.