Câu chuyện cuộc đời Howard Schultz ông chủ thương hiệu Starbucks

Howard Schultz – Chủ tịch kiêm cựu CEO thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks. Từ hai bàn tay trắng ông đã xây dựng nên “đế chế” cà phê nổi tiếng, trở thành tỷ phú với khối tài sản 2,8 tỷ USD. Vậy Howard Schultz là ai? Hành trình xây dựng sự nghiệp ra sao? Hãy cùng News.timviec tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Howard Schultz là ai?

Howard Schultz sinh ngày 19 tháng 7 năm 1953 tại Mỹ trong một gia đình nghèo khó. Ông là doanh nhân, Chủ tịch kiêm cựu Giám đốc Starbucks – thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới. Howard được Forbes vinh danh vào năm 2016 là người giàu thứ 232 ở Hoa Kỳ. Tài sản ròng của ông sở hữu trị giá 2,9 tỷ USD năm 2019.

Câu chuyện cuộc đời Howard Schultz ông chủ thương hiệu Starbucks - Ảnh 1
Chân dung ông chủ Starbucks Howard Schultz (ảnh: internet)

Ông từ chức CEO của Starbucks và trở thành chủ tịch điều hành vào tháng 4 năm 2017. Howard Schultz nghỉ hưu vào tháng 6 năm 2018, trở thành chủ tịch danh dự của công ty.

Học vấn

Tỷ phú Howard Schultz học tại trường trung học Canarsie và tốt nghiệp năm 1971. Sau đó, ông theo học tại đại học Northern Michigan, nhận bằng cử nhân vào năm 1975.

XEM THÊM: Trương Nhất minh là ai – Tỷ phú “bí ẩn” của startup tỷ đô giá trị nhất thế giới Tik Tok

Quá trình xây dựng sự nghiệp của Howard Schultz

Từng kiếm sống bằng nghề nhặt rác

Ít ai biết rằng, thời niên thiếu của Howard Schultz từng có cuộc sống rất cơ cực, vất vả. Khi cha ông gặp tai nạn, hoàn cảnh gia đình đã bị đẩy vào tình trạng cùng quẫn. Để có thể phụ giúp mẹ, bên cạnh việc học ông dành thời gian để đi làm thêm kiếm sống. Bởi vì muốn nhanh chóng kiếm được tiền, ông không nhặt đi nhặt rác, làm nhân viên pha chế để có tiền mưu sinh.

Câu chuyện cuộc đời Howard Schultz ông chủ thương hiệu Starbucks - Ảnh 2
Quan điểm kinh doanh của Howard Schultz (ảnh: internet)

Sau khi tốt nghiệp đại học, Schultz có một công việc thuộc chương trình đào tạo bán hàng tại Xerox. Vài năm sau, ông làm việc tại Hammarplast – doanh nghiệp đồ gia dụng thuộc quyền sở hữu của một công ty Thụy Điển có tên Perstorp. Với những nỗ lực trong công việc, ông từng bước thăng tiến trở thành phó chủ tịch và tổng giám đốc công ty.

Bén duyên Starbucks và hành trình đổi đời của Howard Schultz

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của Schultz với thương hiệu Starbucks là khi ông làm việc tại Hammarplast. Thời điểm đó, thương hiệu này có 4 cửa hàng cà phê ở Seattle, thường đặt lượng lớn máy pha cà phê nhỏ giọt. Bị thu hút bởi điều này đã thôi thúc ông đến gặp mặt hai nhà đồng sáng lập của Starbucks là Gerald Baldwin và Gordon Bowker.

Sau cuộc gặp mặt, Howard Schultz đã bị thu hút bởi niềm đam mê, sự dũng cảm khi kinh doanh một sản phẩm dành cho người yêu cà phê của hai nhà sáng lập. Chính điều này đã khiến ông quyết định gia nhập Starbucks.

Câu chuyện cuộc đời Howard Schultz ông chủ thương hiệu Starbucks - Ảnh 3
Thương hiệu cà phê Starbucks (ảnh: internet)

Kể từ khi gia nhập Starbucks, bằng tài năng của mình Schultz đã cải thiện được tình hình kinh doanh có phần lẹt đẹt của thương hiệu này. Ông đã biến một cửa hàng cà phê nhỏ bé trở thành công ty kinh doanh cà phê hạt và chuỗi quán bán lẻ cà phê nổi tiếng.

Cuối năm 1982, ông được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch hội đồng quản trị công ty khi bước sang tuổi 28.

Năm 1986, Schultz quyết định rời khỏi Starbucks để tự mở quán cà phê riêng của mình.

Tuy nhiên, đến năm 1987 ông đã quay trở lại và mua toàn bộ Công ty Starbucks với giá 3,8 triệu USD, biến doanh nghiệp này thuộc quyền sở hữu của mình.

Năm 1992, thương hiệu Starbucks chính thức lên sàn giao dịch tại thị trường chứng khoán New York. Thu nhập của công ty với 165 chuỗi cửa hàng lúc bấy giờ là 93 triệu USD. Dưới sự lãnh đạo của Howard Schultz, Starbucks liên tục tăng trưởng. Chỉ sau 10 năm, tập đoàn đã sở hữu 28.000 cửa hàng tại 77 quốc gia, doanh thu ròng năm 2017 đạt khoảng 22,4 tỷ USD, giá trị thương hiệu gần 100 tỷ USD.

Tháng 12/2017, ông quyết định từ chức CEO, nhường chỗ cho người kế nhiệm mới để dành thời gian làm những kế hoạch tương lai khác. Mặc dù từ chức nhưng ông không bỏ mặc công ty, vẫn luôn theo sát từng bước phát triển, tạo nguồn cảm hứng cho hàng nghìn nhân viên Starbucks trên toàn thế giới.

THAM KHẢOTập đoàn Microsoft – Toàn cảnh sự phát triển “thần kì” trở thành doanh nghiệp phần mềm số 1 Thế giới

Kết

Qua bài viết trên, News.timviec đã chia sẻ đến bạn đọc câu chuyện cuộc đời của ông chủ Starbucks – Howard Schultz. Hy vọng rằng chúng tôi đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích về vị doanh nhân nổi tiếng thế giới này. Nếu yêu thích tìm hiểu về doanh nhân, doanh nghiệp nổi tiếng hay cẩm nang nghề nghiệp, bạn đừng bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn trên News.timviec.com.vn nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.