Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng sao cho thật tự nhiên

Nhân viên ngân hàng luôn là một vị trí chưa bao giờ hết hot. Và để có thể giúp ứng viên chuẩn bị tốt nhất cho bài phỏng vấn, bạn cũng cần phải biết một vài điều về kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng hiện nay

Tìm hiểu kỹ thông tin về ngân hàng bạn đang muốn ứng tuyển

Đối với rất nhiều nhà tuyển dụng ngân hàng, một kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng vẫn luôn được truyền lại cho những người tiếp theo đó là tìm hiểu kỹ thông tin về ngân hàng bạn muốn ứng tuyển. Việc chuẩn bị kĩ trước khi bước vào trận đánh chưa hề thừa một chút nào. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ về nơi bạn muốn làm việc, cũng như có cho mình được tâm thế bình tĩnh trước những câu hỏi khó của nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng sao cho thật tự nhiên - Ảnh 1
Tìm hiểu kĩ thông tin ngân hàng là kinh nghiệm phỏng vấn rất cần thiết

Để tìm hiểu thật kỹ các thông tin trước khi đi phỏng vấn ngân hàng. Các ứng viên cần chú ý những thông tin chung nhất như: tên ngân hàng, lịch sử hình thành, mục tiêu cũng như giá trị cốt lõi của các ngân hàng hiện nay là gì…. Tất cả những thông tin đó sẽ cực kì hữu ích với những câu nói như: Tại sao bạn lại muốn ứng tuyển vào vị trí này…..

Tìm hiểu thông tin về vị trí ứng tuyển

Không riêng gì ngân hàng mà trong hàng loạt các cuộc phỏng vấn xin việc ở các vị trí khác nhau chắc chắn sẽ có câu hỏi: Em biết gì về công việc này. Do đó, một kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng mà các ứng viên cần phải nắm rõ đó là tìm hiểu chi tiết về vị trí ứng tuyển. Bạn cần phải tìm lại bản mô tả công việc để có thể tìm được những điểm liên quan của công việc đối với kiến thức đã học được tại trường. Nếu như chuẩn bị tốt phần này, câu hỏi: Em biết gì về công việc này cũng không còn phải là một trở ngại quá lớn dành cho bạn.

Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng sao cho thật tự nhiên - Ảnh 2
Xem lại kĩ bản CV xin việc cũng như thông tin công việc là điều không thừa với kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng

Và theo kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng của những người lâu năm, bạn hãy đọc lại kĩ những thông tin trong bản mô tả công việc rồi từ đó liên hệ với những kỹ năng mà bản thân mình đã tích lũy được. Điều đó sẽ giúp cho bạn trở thành ứng viên rất sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng.

Kiểm tra nội dung CV cũng như đơn xin việc

Tâm lí chung của nhiều ứng viên hiện nay đang khá là lo lắng nếu như trong vòng phỏng vấn, nhiều nhà tuyển dụng có thể hỏi xoáy rất sâu vào phần kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Và để giải quyết được vấn đề này, một kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng mà bạn cần phải nắm được đó là hãy đọc lại kĩ bản CV xin việc của bản thân mình một lần nữa. Và trong buổi phỏng vấn, làm mọi cách để có thể bộc lộ được hết những điểm phù hợp của bản thân đối với nhà tuyển dụng cũng như hạn chế đến mức tối đa các khuyết điểm của bản thân là được.

Trang phục, những thứ cần chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn

Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng sao cho thật tự nhiên - Ảnh 3
Cần chuẩn bị trang phục như thế nào trước khi phỏng vấn

Đối với trang phục

Đây là phần rất quan trọng trong kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng hiện nay. Ấn tượng ban đầu sẽ quyết định rất nhiều tới phần phỏng vấn của bạn. Và ngân hàng thường rất đề cao sự chuyên nghiệp nên bạn không nên mặc những bộ đồ quá thoải mái. Và để lựa chọn trang phục, bạn có thể sử dụng như loại trang phục như sau:

  • Đối với nam giới: nên mặc một bộ vest có kết hợp với caravat cùng một đôi giày đen. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đeo thêm một chiếc đồng hồ vừa để tiện theo dõi thời gian vừa là một loại trang sức dành cho bản thân.
  • Đối với nữ giới: nên sử dụng trang phục là váy công sở, áo sơ mi trắng và có túi xác tay theo. Nên có một chút trang điểm như không cần quá nặng.

Những thứ cần chuẩn bị khi đi phỏng vấn

  • Bản mô tả công việc: điều này đặc biệt cần thiết đối với các ứng viên khi trả qua câu hỏi em biết gì về công việc mà mình đang ứng tuyển. Việc có được bản mô tả công việc mẫu sẽ giúp bạn vững tâm hơn trong buổi phỏng vấn với ban giám khảo là rất nhiều người ở vị trí cao cấp trong ngân hàng
  • Sổ tay, bút: đối với những người có nhiều kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng. Việc cầm theo sổ tay, bút sẽ giúp ứng viên có thể ghi lại những điều cần thiếu khi nhà tuyển dụng phổ biến
  • Giấy tờ tùy thân: thông thường khi đi phỏng vấn ngân hàng, bạn sẽ phải gặp bộ phận lễ tân đầu tiên và đôi khi sẽ phải để lại giấy tờ tùy thân trước khi vào phỏng vấn.

Đối diện với nhà tuyển dụng trong quá trình phỏng vấn

Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng sao cho thật tự nhiên - Ảnh 4
Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng để đối diện với nhà tuyển dụng khó

Đối với kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng, một buổi phỏng vấn thành công đôi khi còn đến từ sự tự tin của ứng viên khi đối diện với nhà tuyển dụng. Việc tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng cũng là yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả phỏng vấn của bạn. Do đó, để có thể đội diện với nhà tuyển dụng, bạn cần có những kinh nghiệm như sau:

  • Trước khi bước vào phỏng vấn, hãy giữ phong thái đi thẳng, hơi cúi chào hội đồng tuyển dụng một chút để tỏ sự lịch sự. Nhà tuyển dụng cũng là người nên đừng có quá sợ hãi.
  • Trong quá trình phỏng vấn, một kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng cần áp dụng ở đây đó là chủ động giới thiệu bản thân. Các ứng viên cần phải đặc biệt tập trung vào những thông tin chính, hãy nhấn mạnh vào các kinh nghiệm làm việc có liên quan tới vị trí tuyển dụng.
  • Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn, các ứng viên nên có một email cảm ơn gửi đến nhà tuyển dụng để cảm ơn họ vì đã dành chút thời gian cho bản thân mình có thể chứng tỏ năng lực. Đây cũng chính là cơ hội để bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thêm một lần nữa nên kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng cho phần này đó là nên viết thêm một vài dòng để diễn giải những gì mình chưa thể hiện được hết trong buổi phỏng vấn.

Buổi phỏng vấn ngân hàng nói chung và phỏng vấn xin việc nói riêng đơn thuần cũng chỉ là một cuộc nói chuyện đơn thuần. Do đó, chỉ cần có thêm một vài kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng thật chuẩn thì việc tìm kiếm công việc mơ ước trong ngân hàng hoàn toàn không khó với bạn.

Minh Anh Nguyen


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.