Khám phá tiểu sử Eric Yuan: Ông chủ phần mềm trực tuyến Zoom

Eric Yuan – Người đồng sáng lập kiêm CEO của Zoom. Doanh nghiệp của ông là công ty cung cấp ứng dụng họp trực tuyến cùng tên. Ông nằm trong Top 500 tỷ phú giàu nhất thế giới với tài sản lên tới 10,5 tỷ USD. Vậy Eric Yuan là ai? Hành trình gây dựng sự nghiệp ra sao? Hãy cùng News.timviec theo dõi bài viết để tìm lời giải đáp nhé!

Tổng quan tiểu sử Eric Yuan

Eric Yuan sinh năm 1970 tại thành phố Phủ An, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Theo tạp chí Forbes, cha mẹ ông làm nghề kỹ sư khai thác mỏ. Ông tốt nghiệp đại học chuyên ngành toán ứng dụng và lấy bằng thạc sĩ ngành kỹ thuật tại Đại học Công nghệ khai thác mỏ Trung Quốc. Ông từng dành 4 năm sau tốt nghiệp để làm việc tại Nhật Bản.

Khám phá tiểu sử Eric Yuan: Ông chủ phần mềm trực tuyến Zoom - Ảnh 1
Chân dung CEO Zoom – Eric Yuan (ảnh: internet)

Năm 27 tuổi, Eric Yuan quyết định sang Mỹ sinh sống và phát triển sự nghiệp. Quyết định sang Mỹ định cư được đưa ra sau khi ông được nghe Bill Gates chia sẻ về bong bóng dot.com. Ông đã quyết tâm phải tới Mỹ để thực hiện ước mơ trở thành startup internet.

Ông hiện là Giám đốc điều hành của Zoom – công ty cung cấp ứng dụng họp trực tuyến. Công ty của ông đã có bước phát triển nhảy vọt trong mùa đại dịch Covid-19 vừa qua. Dự báo doanh thu của Zoom năm 2020 lên tới 2,39 tỷ USD.

XEM THÊM: Trương Nhất Minh là ai – Tỷ phú “bí ẩn” của startup tỷ đô giá trị nhất thế giới Tik Tok

Quá trình xây dựng sự nghiệp của Eric Yuan

Khám phá tiểu sử Eric Yuan: Ông chủ phần mềm trực tuyến Zoom - Ảnh 2
Eric Yuan là người sáng lập ứng dụng họp trực tuyến Zoom (ảnh: internet)

Từ kỹ sư lập trình vô danh trở thành CEO của Zoom

Khi đến Mỹ, bởi vốn tiếng anh không tốt nên Eric Yuan tập trung học tiếng và viết code. Năm 1997, ông làm việc cho hãng phát triển công cụ họp trực tuyến có tên WebEx. Năm 2007, WebEx được Cisco mua lại với giá 3,2 tỷ USD. Yuan sau đó lên làm Phó chủ tịch Cisco trước khi rời công ty và xây dựng sự nghiệp riêng vào năm 2011.

Chia sẻ với Forbes, Eric Yuan cho biết ý tưởng tạo ra Zoom là để liên lạc với bạn gái khi cả hai phải yêu xa. Ông thành lập Zoom vào năm 2011, nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong việc gọi vốn. Để có thể tiết kiệm chi phí cho công ty ông chỉ mua những thiết bị cần thiết nhất.

Những ngày đầu khi mới thành lập Zoom, Eric Yuan từng phải gửi email cho từng khách hàng sử dụng ứng dụng để thu thập đánh giá người dùng. Ông từng bị rất nhiều nhà đầu tư từ chối bởi nghi hoặc về khả năng thành công của startup này. Chính những khó khăn ngày đầu khởi nghiệp đã giúp ông có thêm động lực để kiên trì theo đuổi đam mê, chứng minh bản thân mình.

Sự phát triển thần kì của Zoom trong mùa đại dịch

Năm 2013, sản phẩm đầu tiên của Zoom được ra mắt và nhận được không ít những phản hồi tích cực từ người dùng. Đặc biệt, công ty đã nhận được 2 tỷ USD tiền đầu tư từ tỷ phú giàu nhất Hong Kong – Lý Gia Thành.

Zoom chính thức phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu vào tháng 4 năm 2019. Công ty có giá trị vốn hóa lên đến 31 tỷ USD với hơn 30.000 khách hàng doanh nghiệp. Những đối tác lớn của Zoom phải kể đến những “ông lớn” như: Samsung, Uber, Walmart, Capital One,…

Khám phá tiểu sử Eric Yuan: Ông chủ phần mềm trực tuyến Zoom - Ảnh 3
Ứng dụng họp trực tuyến Zoom (Ảnh: internet)

Đặc biệt, năm 2020 chính là năm đại thành công của Zoom khi đại dịch Covid-19 lan rộng toàn thế giới, khiến nhu cầu làm việc tại nhà tăng đột biến. Theo Bloomberg đưa tin, Eric Yuan đã “đút túi” 6,6 tỷ USD khi cổ phiếu của Zoom tăng vọt.

Cụ thể, Zoom đã tăng 41% sau khi công ty công bố kết quả doanh thu quý II của mình. Doanh thu quý II của Zoom tăng trưởng 355% lên 663,5 triệu USD. Chính sự tăng trưởng đột biến đó đã giúp vị CEO của Zoom nâng tổng tài sản sở hữu lên 23 tỷ USD.

THAM KHẢOCông ty Google: Hành trình từ chú bé tí hon trở thành “đế chế” công nghệ nghìn tỷ đô hàng đầu thế giới

Bí quyết tạo nên sự thành công của Zoom

Để Zoom có thể đạt được thành công như hiện tại, vai trò của Eric Yuan là vô cùng quan trọng. Ông chính là “cha đẻ” của Zoom, cùng công ty trải qua những thăng trầm, khó khăn trong kinh doanh từ những ngày đầu. Chính vì vậy, Eric Yuan là người biết rõ nhất bí quyết để tạo nên thành công của Zoom là gì. Theo ông 6 nguyên tắc quan trọng giúp ông xây dựng và phát triển Zoom đó là:

  • Có chuyên môn sâu về lĩnh vực mình kinh doanh
  • Luôn chấp nhận mọi rủi ro
  • Sử dụng phương pháp sản xuất tinh gọn, tiết kiệm
  • Luôn coi khách hàng là sự ưu tiên đầu tiên
  • Đảm bảo cân bằng cuộc sống – công việc
  • Hãy có niềm đam mê, kiên trì theo đuổi đam mê đó

Trong giới startup công nghệ Eric Yuan là người khởi nghiệp tương đối muộn. Tuy nhiên, việc tiến hành xây dựng sự nghiệp muộn màng lại giúp ông có thời gian tích lũy kiến thức, kinh nghiệm khi làm việc tại nhiều vị trí khác nhau. Chính những ngày tháng làm việc tại WebEx và Cisco đã giúp ông có thêm hiểu biết cần thiết về kinh doanh dịch vụ họp trực tuyến qua video.

Kết

Không có sự thành công nào được xây dựng trên con đường “trải đầy hoa hồng” cả. Để có được thành công, Eric Yuan cũng đã trải qua không ít những khó khăn, thăng trầm. Tuy nhiên, bằng niềm đam mê, sự kiên trì cùng chiến lược kinh doanh đúng đắn đã giúp ông gặt hái được trái ngọt. Dù ở đang ở thời kì đỉnh cao của thành công, nhưng ông vẫn không ngừng học hỏi, nỗ lực để đưa Zoom phát triển bền vững.

Qua bài viết trên, News.timviec đã giúp bạn đọc khám phá tiểu sử của Eric Yuan – Người sáng lập kiêm CEo của Zoom. Hy vọng những thông tin của chúng tôi đã đem lại những cho độc giả những kiến thức hữu ích nhất. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi trên News.timviec.com.vn nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.