Công ty Google – Lịch sử phát triển doanh nghiệp công nghệ số 1 thế giới

Công ty Google – công ty công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới. Doanh nghiệp này chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ, internet, công cụ tìm kiếm, điện toán đám mây… Google nằm trong những công ty công nghệ Big Four đắt giá nhất thế giới. Vậy bí quyết thành công ấy là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Tổng quan về công ty Google

Giới thiệu chung về Google

Google LLC là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ, chuyên về các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến internet bao gồm: công nghệ quảng cáo trực tuyến, điện toán đám mây, công cụ tìm kiếm, phần cứng và phần mềm. Doanh nghiệp nằm trong những công ty công nghệ “Big Four” có giá trị nhất thế giới cùng với: Apple, Facebook, Amazon.

Công ty Google – Lịch sử phát triển doanh nghiệp công nghệ số 1 thế giới - Ảnh 1
Trụ sở công ty Google (ảnh: internet)

Công ty Google được thành lập vào năm 1998 bởi Larry Page và Sergey Brin. Tháng 8 năm 2015, Google quyết định tổ chức lại công ty với tư cách là một tập đoàn có tên là Alphabet Inc. và Google trở thành công ty con hàng của của tập đoàn này.

Trụ sở chính của công ty đặt tại Mountain View, California, Hoa Kỳ. Tổng số vốn chủ sở hữu là 131.133 tỷ USD (năm 2014). Số lượng nhân viên làm việc tại công ty là 103.459 người, phân bố khắp nơi trên thế giới. Website chính thức của doanh nghiệp là: www.google.com. Google xếp hạng 1 trong danh sách công ty có lưu lượng truy cập nhiều nhất thế giới do Alexa thống kê.

Tin liên quan: Larry Page là ai – Nhà sáng lập gã “khổng lồ” Google và Hành trình kiến tạo giấc mơ thay đổi thế giới

Các sản phẩm dịch vụ của Google

Hiện nay Google đã phát triển rất nhiều dịch vụ và công cụ cho cộng đồng chung cũng như trong lĩnh vực kinh doanh. Những sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu Google  ở từng lĩnh vực cụ thể gồm:

  • Quảng cáo: Google Analytics, Google AdSense

Dựa theo báo cáo tài chính lĩnh vực quảng cáo tạo ra phần lớn doanh thu của công ty. Điều này bao gồm việc bán ứng dụng, mua hàng được thực hiện trong ứng dụng, các sản phẩm nội dung số trên Google, Youtube, Android, chi phí cấp phép dịch vụ…

  • Công cụ tìm kiếm: Google Search và Google Images
  • Dịch vụ doanh nghiệp: G Suite, Google for Entrepreneurs
  • Dịch vụ tiêu dùng:

+ Dịch vụ dựa trên web (Gmail, Google Maps, Google ảnh, Google dịch, Google My Business, Google +)

+ Phần mềm: Google Chrome, Chrome OS-, hệ điều hành Android

+ Phần cứng: Nexus One, Chromecast, Google Cardboard

  • Dịch vụ internet: Google Fiber, Project Fi, Google Station
  • Sản phẩm khác: Dịch vụ Google News, Google Wallet, Google shopping Express, Google Alerts, DeepDream, Family Link, AutoDraw
  • API: Bộ giao diện lập trình ứng dụng do Google phát triển
  • Các trang web khác: Google Developers, Google Labs, We Wear Culture
  • Ứng dụng: Google Docs, Google Earth, Google Space
  • Sản phẩm phục vụ kinh doanh: Google Apps Premium Edition, Google Security Services

Tham khảo ngay: Tìm việc làm tại Hà Nam mới nhất, lương thưởng hấp dẫn từ các công ty hàng đầu

Mô hình phát triển trong lịch sử Google

Trong những năm tiếp theo của lịch sử Google, Google đã tạo ra một bước phát triển ổn định bằng cách thuê các kỹ sư, các nhà khoa học máy tính, các chuyên gia bán hàng, các nhân viên hành chính và các nhân viên tiếp thị. Google đã nâng cấp văn phòng của mình từ một văn phòng ở bên trong nhà để xe trở thành một trụ sở mới đặt tại Mountain View, Calif – một khuôn viên văn phòng hiện nay được gọi là “Googleplex”.

Công ty Google – Lịch sử phát triển doanh nghiệp công nghệ số 1 thế giới - Ảnh 2
Nhân viên làm việc tại Google (ảnh: internet)

Tuy nhiên trong những năm 1990 trong lịch sử Google, Page và Bryn gần như đã bán Google ở một vài thời điểm.

Được biết, Yahoo, Excite và một số công ty khác ở Thung lũng Silicon đã được các nhà đồng sáng lập của Google tiếp cận để mua lại công ty với mức giá 1 triệu đô la Mỹ. May mắn cho cả hai, cho hàng ngàn nhân viên của Google và hàng triệu nhà đầu tư ngày hôm nay, tất cả các giao dịch đã được thực hiện mà Page và Bryn là người đã tiến hành. Điều đó đảm bảo sự nắm vững của họ trên thị trường công cụ tìm kiếm internet.

Tin liên quan: Google tuyển dụng – Cơ hội việc làm hấp dẫn, lương cao dành cho người đam mê công nghệ

Những thành tựu của Google

Năm 2002 trong lịch sử Google, Google đã thực sự gặt hái được những quả vàng bằng việc cho ra mắt AdWords – nền tảng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột của bên thứ ba. Một lần nữa, Yahoo có cơ hội kiếm tiền từ Google là khi Page và Bryn tìm đến công ty công nghệ để tìm kiếm nguồn tài trợ 3 tỷ đô la Mỹ. Và Yahoo đã từ chối nhưng Google đã tìm thấy nguồn kinh phí từ nơi khác và Google AdWords đã trở thành trung tâm lợi nhuận khổng lồ cho Google trong suốt 16 năm qua.

Công ty Google – Lịch sử phát triển doanh nghiệp công nghệ số 1 thế giới - Ảnh 3
Google tìm kiếm (Ảnh: internet)

Không lâu sau đó trong lịch sử Google, Google đã đưa ra một số sáng kiến ​​quan trọng khác của công ty, Google AdSense (2003) – một sản phẩm cho phép các công ty kết nối với các nhà quảng cáo toàn cầu chỉ bằng một cú nhấp chuột. Năm 2004 trong lịch sử Google, Google cho ra mắt sản phẩm email của chính mình mang tên Gmail – Gmail đã được ra mắt vào Ngày Cá tháng Tư.

Gợi ý: Trang web tim viec nhanh, miễn phí, HOT nhất hiện nay


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.