Larry Page là ai? Khám phá tiểu sử của người đồng sáng lập Google

Larry Page – Doanh nhân, người đồng sáng lập công cụ tìm kiếm nổi tiếng thế giới Google. Ông là người đã có công phát triển một công cụ tìm kiếm có sức ảnh hưởng lớn trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, rất ít người biết Larry Page là ai? Hãy để News.timviec giúp bạn giải đáp điều đó!

Larry Page là ai?

Larry Page tên đầy đủ là Lawrence Edward Page, sinh ngày 26/3/1973 tại Michigan, Mỹ. Ông là một kỹ sư phần mềm, doanh nhân nổi tiếng. Larry Page là người nhà đồng sáng lập công cụ tìm kiếm nổi tiếng Google.

Larry Page là ai? Khám phá tiểu sử của người đồng sáng lập Google - Ảnh 1
Chân dung Larry Page – Người đồng sáng lập Google (ảnh: internet)

Hiện tại, ông giữ chức vụ Giám đốc điều hành (CEO) của Alphabet Inc. – công ty mẹ của Google. Tính đến tháng 3 năm 2020, Larry Page sở hữu khối tài sản lên đến 63,7 tỷ USD. Ông cùng Sergey Brin – người đồng sáng lập Google hiện vẫn làm việc tại Tập đoàn Alphabet với tư cách thành viên hội đồng quản trị và cổ đông kiểm soát.

Trong suốt quá trình làm việc tại Google, Page đã nhiều lần giúp công ty gặt hái những thành tựu lớn. Ông từng có đóng góp lớn trong việc phát minh ra thuật toán PageRank. Thuật toán này đã góp phần tạo nên sự thành công của Google, giúp ông nhận được giải thưởng Marconi vào năm 2004.

XEM THÊM: Mark Zuckerberg là ai – Hành trình xây dựng sự nghiệp đầy nghị lực của tỷ phú trẻ nhất hành tinh “cha đẻ” Facebook

Học vấn

Được sinh ra trong một gia đình có cha mẹ đều là những nhà trí thức và làm những công việc liên quan đến máy tính nên ngay từ nhỏ Larry Page đã chịu nhiều ảnh hưởng. Năm 1975 đến 1979 ông được đưa đến Okemos Montessori để học tập theo phương pháp giáo dục phát triển tư duy sáng tạo Montessori. Đến năm 1991, ông tốt nghiệp trung học Far East Lansing và thi đỗ vào đại học Michigan.

Trong quá trình học tập tại đại học Michigan ông đã làm quen và kết bạn với Sergey Brin rồi cùng nhau chia sẻ niềm đam mê nghiên cứu công nghệ. Trong thời gian học đại học, ông đã phát minh ra máy in phun màu từ ý tưởng in áp phích khổ lớn. Bên cạnh đó, ông cũng thực hiện nhiều ý tưởng táo bạo về công nghệ cho đến phát triển thuật toán tìm kiếm.

Quá trình phát triển sự nghiệp của Larry Page

Năm 23, ông đã cùng người bạn thân Sergey Brin của mình cùng nhau lên kế hoạch nghiên cứu và thực hiện dự án xây dựng công cụ tìm kiếm với tên gọi BackRub. Ông cùng Brin dùng kỹ năng của lập trình HTML cơ bản để xây dựng một trang tìm kiếm đơn giản.

Bởi không có đủ kinh tế, ông đã cùng bạn mình tận dụng các linh kiện máy tính để tạo nên máy chủ đủ sức mạnh thực hiện các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Tháng 8 năm 1996, phiên bản đầu tiên của Google được ra mắt trên trang web của đại học StanFord.

Larry Page là ai? Khám phá tiểu sử của người đồng sáng lập Google - Ảnh 2
Quan điểm sống của Larry Page (ảnh: internet)

Công cụ tìm kiếm này nằm trên 2 tên miền google.stanford.edu và z.stanford.edu. Ngày 15 tháng 9 năm 1997, Larry Page và Sergey Brin chính thức sở hữu tên miền Google.com. Để có thể mở rộng Google, hai người tìm cách để thu hút vốn đầu tư từ bạn bè, người thân, giảng viên. Khi đã có một khoản tài chính nhất định, họ mua máy chủ và thuê gara ở Menlo Park, California làm trụ sở.

Thời điểm đó, nhà đồng sáng lập của Sun Microsystems – Andy Bechtolsheim quyết định đầu tư 100.000 USD vào Google khi công ty này lúc đó chưa chính thức được thành lập. Ngày 04/09/1998, Google chính thức được thành lập và Larry Page giữ chức vụ CEO của công ty còn Brin làm chủ tịch.

Tính đến tháng 6 năm 2000, Google đã lập được kỉ lục 1 tỷ Url web. Điều này đã công cụ này trở thành công cụ tìm kiếm hoàn thiện nhất tại thời điểm đó. Đến năm 2004, công ty tiến hành IPO thành công. Do áp lực lớn từ công việc nên Larry Page quyết định không là CEO điều hành mà chuyển sang làm Giám đốc sản phẩm.

Đến năm 2011, Larry Page quay trở lại làm CEO của Google đến năm 2015 thì chuyển sang làm việc tại công ty mẹ là Tập đoàn Alphabet.

Tin liên quan: Công ty Google – Hành trình từ chú bé tí hon trở thành “đế chế” công nghệ nghìn tỷ đô hàng đầu thế giới

Khối tài sản của Larry Page

Dù đã rút khỏi vị trí Giám đốc điều hành tại Google, nhưng khối tài sản của người đồng sáng lập công cụ tìm kiếm nổi tiếng này vẫn rất “đồ sộ”. Theo số liệu tra cứu được, ông hiện nắm giữ trong tay 63,7 tỷ USD.

Larry Page là ai? Khám phá tiểu sử của người đồng sáng lập Google - Ảnh 3
Larry Page nằm trong Top 10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới (Ảnh: internet)

Hiện ông đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới. Dù sở hữu khối tài sản “khổng lồ” nhưng ông vẫn luôn được ngưỡng mộ với lối sống giản dị của mình.

Tạm kết

Qua bài viết trên, News.timviec đã giải đáp đầy đủ cho câu hỏi “Larry Page là ai?”. Hy vọng những thông tin về tiểu sử và sự nghiệp của ông đã giúp bạn đọc hiểu hơn về người đồng sáng lập Google. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.