Google Việt nam tuyển dụng – Thông tin quy trình ứng tuyển việc làm tại Google

Google tuyển dụng là cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho những ứng viên có năng lực và yêu thích sự sáng tạo. Vậy quy trình tuyển dụng của Google ra sao? Kinh nghiệm vượt qua kì tuyển dụng thành công thế nào? hãy theo dõi bài viết để được giải đáp nhé!

Tổng quan về công ty Google

Google là công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ chuyên về các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến internet. Công ty Google là công ty con của tập đoàn công nghệ Alphabet Inc. được thành lập vào tháng 8 năm 2015. Người sáng lập của Google là Larry PageSergey Brin.

Hiện nay, Google sở hữu tổng số vốn chủ sở hữu lên đến 131.133 tỷ USD. Công ty có trụ sở chính đặt tại California, Mỹ và rất nhiều những chi nhánh khác tại các quốc gia trên thế giới. Số lượng nhân viên hiện đang làm việc tại Google lên đến 103.450 người, trong tương lai số lượng này sẽ còn tiếp tục tăng.

Môi trường làm việc và chính sách đãi ngộ tại Google

Google Việt nam tuyển dụng – Thông tin quy trình ứng tuyển việc làm tại Google - Ảnh 1
Môi trường làm việc tại Google (ảnh: internet)

Công ty Google nhiều lần được tạp chí Forbes vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất thế giới với mức lương cao, chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Môi trường làm việc tại Google chính là niềm mơ ước của rất nhiều lao động. Một số những chính sách đãi ngộ “trong mơ” mà chỉ khi là nhân viên của Google bạn mới được hưởng thụ, cụ thể như:

  • Cung cấp 3 bữa ăn miễn phí mỗi ngày dành cho tất cả các nhân viên công ty
  • Thường xuyên có cơ hội được gặp gỡ những người nổi tiếng thuộc nhiều lĩnh vực trên thế giới
  • Sức khỏe của nhân viên luôn được quan tâm, chăm sóc tận tình
  • Nếu nhân viên gặp điều không may khi đang công tác thì người thân của họ sẽ được hưởng toàn bộ số cổ phiếu mà họ được thưởng trong suốt quá trình cống hiến cho công ty
  • Chế độ lương của nhân viên sẽ được chi trả dựa trên những cống hiến mà họ đã làm. Thường mức lương của nhân viên Google thường rất cao

Tin liên quan: Công ty Google – Hành trình từ chú bé tí hon trở thành “đế chế” công nghệ nghìn tỷ đô hàng đầu thế giới

Tìm việc làm tại Hồ Chí Minh tại đây

Quy trình tuyển dụng tại Google

Google tuyển dụng là cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho những người có năng lực, đam mê công nghệ và thích khám phá những điều mới mẻ. Tuy nhiên, không nhiều người hiểu rõ về quy trình tuyển dụng tại công ty Google ra sao? Làm thế nào để ứng tuyển được vào Google? Hãy theo thật kĩ những chia sẻ dưới đây, bạn sẽ tìm được lời giải đáp.

Google Việt nam tuyển dụng – Thông tin quy trình ứng tuyển việc làm tại Google - Ảnh 2
Nhân viên tại Google (ảnh: internet)

Quy trình tuyển dụng thông thường của Google sẽ bao gồm 3 giai đoạn đó là: nộp hồ sơ, phỏng vấn và đánh giá. Cụ thể như sau:

Giai đoạn 1: Nộp hồ sơ ứng tuyển

Mỗi năm Google nhận được 1 triệu CV xin việc của các ứng viên muốn ứng tuyển. Các ứng viên cần phải tạo CV trên hệ thống thiết lập riêng của công ty. Toàn bộ quy trình tuyển dụng nhân sự của công ty sẽ được thông qua nền tảng Google Career. Tại đây, các ứng viên sẽ tìm được các thông tin cần thiết cách thức xin việc.

Mẫu quy trình tuyển dụng đó bao gồm những vấn đề như: Cam kết về sự đa dạng trong tuyển dụng; Thành tích và nguyện vọng của Google; văn hóa công ty; trách nhiệm và vai trò của nhân viên; yêu cầu dành cho các ứng viên; một số ưu tiên dành cho đối tượng đặc biệt.

Giai đoạn 2: Phỏng vấn

Phỏng vấn tại Google sẽ được chia thành 2 vòng. Đầu tiên là cuộc phỏng vấn được thực hiện thông qua điện thoại hoặc Google Hangouts. Cuộc phỏng vấn thứ 2 là gặp gỡ trực tiếp để có thể phân tích rõ hơn về ứng viên. Riêng với đối tượng ứng viên kỹ thuật thì cuộc phỏng vấn đầu sẽ được thực hiện với một Google Doc được chia sẻ để người đó có thể viết thuật toán mà họ sẽ thảo luận.

Giai đoạn 3: Đánh giá

Đây là giai đoạn cuối cùng để công ty có thể xác định lại xem bạn có thực sự phù hợp với vị trí việc làm mà họ đang tuyển dụng hay không. Vòng thi này sẽ được thông qua nhiều lãnh đạo khác nhau của công ty để cho ra một kết quả khách quan nhất. Việc của ứng viên là chờ đợi kết quả từ công ty.

Tìm việc làm tại Hà Nội tại đây

Những kỹ năng bạn cần có nếu muốn làm việc tại công ty Google

Đa phần những công ty công nghệ lớn sẽ không nói rõ ràng, chi tiết về các kỹ năng mà ứng viên cần có. Bởi lẽ, những công ty này đều muốn có được những nhân tài với năng lực đa dạng, không dập khuôn. Tuy nhiên, nếu muốn tìm việc làm tại một doanh nghiệp như Google thì bạn cần phải có một bộ kỹ năng với những yếu tố sau đây:

Google Việt nam tuyển dụng – Thông tin quy trình ứng tuyển việc làm tại Google - Ảnh 3
Để được làm việc tại Google bạn cần có đủ kỹ năng cần thiết (ảnh: internet)
  • Nhân viên thiết kế đồ họa các kỹ năng cần có bao gồm: Thiết kế giao diện người dùng; thiết kế đồ họa; thiết kế website; sử dụng thành thạo phần mềm photoshop; sử dụng thành thạo Illustrator; tư duy xây dựng kiến trúc thông tin tốt; có khả năng tự đạo diễn những sản phẩm nghệ thuật của mình
  • Lập trình viên cần biết: Sử dụng thành thạo C++/C/C#; thành thạo Java; kỹ năng phát triển phần mềm; thành thạo Python; javascript; thông thạo SQL
  • Giám đốc sản phẩm cần biết: Kỹ năng quản lý dự án; lãnh đạo; phát triển hệ thống chăm sóc khách hàng; xây dựng kế hoạch; điện toán đám mây; Marketing; thông thạo các phần mềm thống kê và quản trị doanh nghiệp
  • Nhân viên dữ liệu cần biết: Thống kê dữ liệu; SQL; Machine learning; Data mining; quản lý dự án; thống kê và phân tích dữ liệu kinh doanh

XEM THÊM: Tổng hợp các mẫu CV công nghệ thông tin: Chuẩn – Chất – Chuyên nghiệp

Tình hình tuyển dụng Google năm 2020

Google đang đối mặt với sự sụt giảm nghiêm trọng về doanh thu quảng cáo trong năm 2020. Vì vậy, công ty đã quyết định dừng việc tuyển dụng ồ ạt cũng như dừng hợp đồng thời vụ với hàng nghìn người lao động trên thế giới.

Hiện nay, công ty đang trong tình trạng khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 vậy nên cần phải tiến hành cải tiến một số chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, theo ông Sundar Pichai – Giám đốc điều hành Google cho biết công ty vẫn sẽ duy trì tuyển dụng trong một mảng kinh doanh chiến lược của công ty.

Tạm kết

Có thể thấy rằng công ty Google là “thiên đường” làm việc mà bất cứ ai cũng muốn được gia nhập. Nhưng để có thể trở thành một phần của doanh nghiệp công nghệ nghìn tỷ đô này không phải là điều đơn giản. Hy vọng những chia sẻ về Google tuyển dụng trong bài viết trên của News.timviec đã có giúp bạn đọc hiểu hơn về cách tuyển dụng của doanh nghiệp này.

Bạn đọc đừng quên những bài viết hấp dẫn và hữu ích khác của chúng tôi nha! Mong rằng bạn có thể thành công tìm được công việc phù hợp qua những thông tin chia sẻ của News.timviec.com.vn!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.