ICT là gì? Triển vọng nghề nghiệp ngành ICT là gì tại Việt Nam

ICT là gì? Cơ hội nghề nghiệp dành cho các ứng viên trong ngành ICT hiện nay tại Việt Nam ra sao. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau

ICT là gì? 

ICT là dạng viết tắt của thuật ngữ: Information communication technologies. Đây là sự kết hợp giữa hoạt động truyền thông, viễn thông cùng với hệ thống công nghệ thông tin hiện đại. Bên cạnh đó, ICT còn bao gồm những mảng khác nhau như:

  • Phương tiện truyền thông
  • Xử lý âm thanh,
  • Xử lý hoạt động giám sát…..

Xem thêm: Platform là gì? Các platform phổ biến trong môi trường mạng

Ứng dụng của ICT là gì

Đối với hoạt động quản trị 

Các công cụ công nghệ thông tin, truyền thông hiện nay đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động quản trị doanh nghiệp hiện nay. Với các giám đốc điều hành, nhà đầu tư, bạn chỉ cần sử dụng các công cụ quản trị công việc của đội nhóm là đã có thể điều phối hàng trăm nghìn nhân sự cùng làm việc để có thể đảm bảo hoàn thành đúng chỉ số KPI đã đề ra từ trước đó.

Hiện nay, các phần mềm quản lý có rất nhiều tính năng để phục vụ cho từng ngành nghề phù hợp. Ví dụ: Đối với các phần mềm quản lý bán hàng, quản lý chăm sóc khách hàng CRM thì bạn sẽ được tích hợp thêm các công cụ chuyên dụng để tính toán doanh thu định kỳ hàng tháng, hàng quý…..

ICT là gì? Triển vọng nghề nghiệp ngành ICT là gì tại Việt Nam - Ảnh 1
Ứng dụng của ICT là gì

Đối với lĩnh vực giải trí 

Một trong những ngành nghề có sự đóng góp rất lớn của các công cụ ICT là gì. Cùng với đó, sự bùng nổ của các công cụ ICT, bạn có thể thưởng thức tất cả các bộ phim yêu thích, trải nghiệm những dòng game kinh điển ở trên mọi thiết bị khác nhau. Nhưng chưa dừng ở đó, bạn có thể tận hưởng đầy đủ những tính năng này thông quá những ứng dụng có thể tải về từ kho ứng dụng của các nền tảng điện thoại thông minh hiện nay.

Chỉ số ICT index là gì

Chỉ số ICT index được hiểu là những cơ sở để có thể đánh giá được về sự phổ cập công nghệ thông tin của quốc gia. Đây chính là thước đo về độ phát triển, áp dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực của nền kinh tế quốc dân. Chỉ số ICT index là gì ở Việt Nam hiện nay thường được chia theo các cấp độ:

  • Tỉnh – thành: Đây là thước đó để đánh giá độ phổ biến của công nghệ trong phạm vi của các tỉnh, thành trong cả nước. Ở mỗi tỉnh thành khác nhau thì chỉ số này sẽ khác nhau.
  • Bộ – ngành: Chỉ số này được dùng để đánh giá sự phát triển công nghệ thông tin trong các bộ ngành của các cơ quan quản lý nhà nước
  • Doanh nghiệp: Chỉ số ICT doanh nghiệp được dùng để có thể đánh giá năng lực sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực CNTT của các công ty hiện tại.
ICT là gì? Triển vọng nghề nghiệp ngành ICT là gì tại Việt Nam - Ảnh 2
Chỉ số ICT index là gì

Xem thêm: Big data là gì? Ứng dụng và cơ hội việc làm ngành dữ liệu lớn thời 4.0

Cơ hội nghề nghiệp ngành ICT là gì tại Việt Nam 

Trong thời kỳ công nghệ 4.0 như hiện nay, các vị trí về công nghệ thông tin ICT là gì hiện nay đang rất được quan tâm tới từ các nhà tuyển dụng. Trong đó, có rất nhiều lĩnh vực nhỏ của ngành ICT là gì đang rất cần nhân lực như: quản lý hệ thống thông tin máy tính, chuyên gia bảo mật an ninh mạng, lập trình website….. Đây luôn là những vị trí rất khát nhân sự và là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho những người đã có kinh nghiệm làm việc.

Mặc dù thu nhập của các nhân viên ICT hiện nay đang rất hấp dẫn. Mức lương sẽ dao động từ 47.000 – 162.000 USD dành cho các nhân sự trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, các ứng viên sẽ cần phải có khả năng chịu được áp lực rất lớn. Cùng với đó là việc các nhà tuyển dụng luôn yêu cầu ứng viên cần có kỹ năng teamwork tốt và khả năng sáng tạo rất lớn. Vì thế, trước khi muốn trở thành một chuyên viên công nghệ thông tin ICT, bạn cần phải có được những tố chất trên trong CV xin việc của mình.

ICT là gì? Triển vọng nghề nghiệp ngành ICT là gì tại Việt Nam - Ảnh 3
Cơ hội nghề nghiệp ngành ICT là gì tại Việt Nam

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu CV công nghệ thông tin: Chuẩn – Chất – Chuyên nghiệp

Trên đây là những điều cơ bản về ICT là gì. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn cho công việc ngành ICT của riêng mình trong tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.