Hướng dẫn cách làm CV xin việc Telesale chuyên nghiệp nhất

Telesale là một nghề đang rất hot hiện nay, nếu muốn xin được việc thì hãy học cách viết CV xin việc Telesale trong bài viết này để đốn tim nhà tuyển dụng.

Telesale (Nhân viên bán hàng qua điện thoại) là những người chịu trách nhiệm trực tiếp gọi điện tới khách hàng tiềm năng và giới thiệu cho họ về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình. Hiện nay hình thức kinh doanh này rất phổ biến và hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức.

Hướng dẫn cách làm CV xin việc Telesale chuyên nghiệp nhất - Ảnh 1
Telesale là những người chịu trách nhiệm trực tiếp gọi điện tới khách hàng tiềm năng và giới thiệu cho họ về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình. (Nguồn ảnh: Internet)

Nếu bạn vẫn muốn gắn bó với nghề này, muốn tìm việc làm vào các công ty danh giá thì phải lên kế hoạch chỉn chu từ khi làm hồ sơ xin việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để viết CV xin việc Telesale chuyên nghiệp nhất

Nhiệm vụ của nhân viên Telesale là gì?

  • Nghiên cứu, tìm hiểu và nắm rõ về các tính năng cũng như thông tin hữu ích của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Gọi điện giới thiệu cho khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của khách hiện tại, tiến hành tư vấn, thuyết phục, chốt đơn hàng cho khách.
  • Thu thập thông tin khách hàng cập nhật vào cơ sở dữ liệu giúp cho việc chăm sóc khách hàng.
  • Quản lý thông tin các khách hàng
  • Tiếp nhận các cuộc gọi từ khách để tư vấn và giải đáp thắc mắc về các sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Thường xuyên theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mình. Đồng thời liên tục cải thiện kỹ năng của mình, đảm bảo chỉ tiêu doanh số cam kết.
Hướng dẫn cách làm CV xin việc Telesale chuyên nghiệp nhất - Ảnh 2
Telesale phải gọi điện giới thiệu cho khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của khách hiện tại, tiến hành tư vấn, thuyết phục, chốt đơn hàng cho khách. (Nguồn ảnh: Internet)

Hướng dẫn viết CV xin việc Telesale chuyên nghiệp nhất

Một CV xin việc Telesale chuẩn nhất thì bắt buộc phải có 5 mục chính:

Thông tin cá nhân

Phần này đơn giản là trình bày những thông tin cá nhân của bạn. Đơn giản chỉ bao gồm: Họ và tên, năm sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email. Kèm theo đó, bạn hãy chọn một tấm ảnh thật đẹp nhưng hãy đảm bảo nghiêm túc để làm ảnh đại diện.

Trình độ học vấn

Ở phần này, bạn chỉ cần nêu ngắn gọn từ quá trình học tập ở Đại học của mình. Nếu bạn đã học lên Cao học hoặc học thêm Văn bằng 2 thì có thể ghi thêm vào trong mục này. Ngoài ra, nếu có thêm những chứng chỉ về Tin học văn phòng hay Marketing nữa thì càng tốt.

► Tham khảo các mẫu CV xin việc hay hiện nay để gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn

Hướng dẫn cách làm CV xin việc Telesale chuyên nghiệp nhất - Ảnh 3
Muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn phải đầu tư kỹ cho CV của mình (Nguồn ảnh: Internet)

Kinh nghiệm làm việc

Bạn đã làm việc ở đâu, vị trí nào, vai trò gì và có những kinh nghiệm làm telesale nào thì hãy liệt kê hết ở phần này. Kinh nghiệm cá nhân tích lũy trong quá trình làm việc được coi nhân tố chính giúp bạn chinh phục được nhà tuyển dụng, chính vì thế hãy đầu tư bút lực cho phần này nhé.

Kỹ năng và trình độ chuyên môn

Là một nhân viên Telesale, bắt buộc bạn phải có giọng nói dễ nghe, truyền cảm. Bên cạnh đó, bạn phải có các kỹ năng như giao tiếp, lắng nghe, xử lý linh hoạt tình huống… Khi viết vào CV xin việc Telesale thì bạn cần chú ý và thêm vào những kỹ năng này. Bạn cũng nên chú ý đến chính tả khi viết bởi nếu sai chính tả, nhà tuyển dụng sẽ cho rằng văn phong của bạn chưa tốt, hoặc cũng có thể bạn là người nói ngọng, đây là điều tối kỵ của nghề Telesale.

Hướng dẫn cách làm CV xin việc Telesale chuyên nghiệp nhất - Ảnh 4
Nếu tính bạn cục cằn, ăn nói thô lỗ sẽ không hợp với nghề Telesale đâu! (Nguồn ảnh: Internet)

Mục tiêu nghề nghiệp

Làm nghề Telesale thì mục tiêu rõ ràng là đem lại giá trị cho khách hàng và lợi nhuận dành cho doanh nghiệp. Bạn có thể chỉ cần viết đơn giản trong CV xin việc Telesale là sẽ quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty tới khách hàng một cách hiệu quả, góp phần tăng lượng khách hàng trọng tâm trong thời gian ngắn làm việc, vượt KPI đã đặt ra…

Những lỗi thường gặp ở nhân viên Telesale

Phát âm sai tên công ty

Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam hay đặt tên có tiếng nước ngoài. Khi gọi điện mời chào khách hàng, cả khách Việt Nam và đặc biệt là khách nước ngoài, bạn phải phát âm đúng tên công ty của mình. Nếu như phát âm sai, người nghe sẽ đánh giá bạn là một nhân viên thiếu kinh nghiệm, chẳng chuyên nghiệp chút nào và sẽ chẳng bất ngờ nếu khách hàng từ chối ngay.

Hướng dẫn cách làm CV xin việc Telesale chuyên nghiệp nhất - Ảnh 5
Nếu như phát âm sai tên công ty, người nghe sẽ đánh giá bạn là một nhân viên thiếu kinh nghiệm, chẳng chuyên nghiệp chút nào (Nguồn ảnh: Internet)

Quá thân mật

Việc tạo dựng một mối quan hệ lâu dài với khách hàng thì thân mật là điều cần thiết, nhưng ở quá mức thì lại không nên. Bạn nên nhớ khách hàng cũng rất đề phòng bởi hai người hoàn toàn là xa lạ, những câu nói quá thân mật đó khiến khách hàng cảm thấy ‘sởn da gà’, thậm chí là ‘thớ lợ’.

Sử dụng các kịch bản bán hàng quá lộ liễu

Một nhân viên telesale lên một kịch bản chi tiết để bán hàng thì không sai. Tuy nhiên, nếu để khách hàng biết được bạn đang làm theo kịch bản, chẳng tự nhiên chút nào thì đây lại là một thảm họa lớn. Chính vì thế, bạn phải học cách nói tự nhiên, điều chỉnh tốc độ sao cho phù hợp.

Ngắt lời khách hàng

Trong cuộc trò chuyện, khách hàng sẽ có những phút lưỡng lự, ngẫm nghĩ về chuyện có nên mua hàng của bạn hay không. Tuy nhiên đừng vì thấy im lặng mà lấp vào khoảng trống đó, dồn dập hối thúc khách mua hàng, như vậy sẽ khiến khách cảm thấy rất khó chịu. Việc bạn nên làm là lắng nghe khách hàng, xem họ đưa ra những phản hồi như thế nào để tiếp tục thuyết phục họ mua sản phẩm của mình.

Phản ứng sai cách trước dấu hiệu từ chối

Phản ứng sai trước dấu hiệu từ chối chứng tỏ 2 điều: Một là bạn đã không chú ý lắng nghe khách hàng, hai là thiếu sự tinh tế để nhận ra dấu hiệu này. Cả 2 điều này đều dẫn đến một cuộc nói chuyện thất bại.

Hướng dẫn cách làm CV xin việc Telesale chuyên nghiệp nhất - Ảnh 6
Một cuộc trò chuyện thất bại là khi bạn phản ứng sai cách trước dấu hiệu từ chối (Nguồn ảnh: Internet)

Những doanh nghiệp đang tuyển nhân viên Telesale

  • Công Ty Nature Cosmetics Việt Nam (7 triệu – 10 triệu)
  • Công Ty TNHH Goldday Việt Nam (7 triệu – 10 triệu)
  • Công Ty TNHH Nhất Quỳnh (6 triệu – 10 triệu)
  • Công Ty TNHH Dược Khoa Xanh (8 triệu – 12 triệu)
  • Công Ty Cổ Phần Wine plaza  (8 triệu – 12 triệu)
  • Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Times Holding (5 triệu – 7 triệu)
  • Công ty cổ phần quốc tế Zoma (8 triệu – 10 triệu)
  • Công ty DHC Việt Nam (5 triệu – 7 triệu)
  • Công ty cổ phần Golden Việt (5 triệu – 10 triệu)
  • Công ty cổ phần Đầu tư và hợp tác quốc tế Vietsun (10 triệu – 15 triệu)

► Tìm hiểu ngay những công việc Telesale mới nhất TẠI ĐÂY

Đọc bài viết này xong, chắc chắn các bạn sẽ thấy làm CV xin việc Telesale dễ dàng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp thêm cho bạn 10 doanh nghiệp đang cần tuyển gấp nhân viên ở vị trí này. Nếu bạn cảm thấy hứng thú và phù hợp thì hãy nộp hồ sơ xin việc ngay nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.