[Giải đáp] Chuyên viên hoạch định tài chính là gì? Mô tả công việc cụ thể

Để hiểu rõ về khái niệm cũng như công việc của chuyên viên hoạch định tài chính là gì? Chúng ta hãy cùng theo dõi bài chia sẻ ngay dưới đây.

Khái niệm chuyên viên hoạch định tài chính 

Thực ra, có thể hiểu đơn giản nhân viên hoạch định tài chính là những người chuyên tư vấn, quản lí, giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài chính của các doanh nghiệp.  Ngoài ra, những chuyên viên này có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp, công ty xử lí những vấn đề về bảo hiểm của khách hàng, giúp khách hàng có những định hướng cho việc đầu tư trong tương lai.

[Giải đáp] Chuyên viên hoạch định tài chính là gì? Mô tả công việc cụ thể - Ảnh 1
Chuyên viên hoạch định tài chính

Có lẽ đa số những người làm việc tại các doanh nghiệp, công ty chuyên về kinh doanh đã từng nghe đến vị trí công việc này. Tuy nhiên, có bao nhiêu người hiểu về công việc này? Vai trò của những người làm công việc có ảnh hưởng thế nào đến hoạt động của doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu thêm sau đây.

XEM THÊM: Nhân viên tài chính là gì? Nhiệm vụ và mức lương của nhân viên tài chính

Chuyên viên hoạch định tài chính là làm gì?

Với những chuyên viên tư vấn tài chính họ không cần bó buộc bản thân mình trong một tổ chức hay doanh nghiệp bất kì. Những người làm công việc này có thể hoạt động làm việc tự do, hợp tác với các doanh nghiệp cần đến sự hỗ trợ của họ.

Còn đối với những chuyên viên hoạch định tài chính làm việc cố định tại một tổ chức nhất định thì họ có giới hạn cụ thể về những công việc đảm trách. Mô tả công việc của những nhân viên hoạch định tài chính trong tổ chức doanh nghiệp như sau:

  • Gọi điện, chăm sóc khách hàng hiện tại, tìm cách phát triển, tiếp cận với những đối tượng khách hàng mới.
  • Cần tham gia nhiều lớp tập huấn về vấn đề hoạch định tài chính để nâng cao năng lực, kiến thức, tầm nhìn và tư duy.
  • Giúp đỡ, hỗ trợ khách hàng, tư vấn tài chính, hỗ trợ đưa ra được những giải pháp tối ưu nhất về tài chính để họ có thể chọn lựa.
  • Công việc của họ không chỉ thuyết phục khách hàng, mà còn cần giúp đỡ khách hàng phân biệt, nhận biết những rủi ro luôn rình rập khi đầu tư tài chính.
  • Trả lời những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng trong việc định hướng đầu tư.

Những chuyên viên hoạch định tài chính đều có những yêu cầu tương đối khắt khe về học vị, bằng cấp. Họ cần phải có đủ chứng nhận về năng lực làm việc, học tập ở những chuyên ngành liên quan đến tài chính. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp còn yêu cầu các chuyên viên hoạch định tài chính phải có chứng chỉ về: CFP, CHFC, CFA,…

► Tham khảo thêm: Chuyên viên phân tích tài chính và tố chất để thành công

Kỹ năng cần có của một chuyên viên hoạch định tài chính

Kỹ năng giao tiếp

Là người tư vấn, giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính, bạn cần sở hữu khả năng giao tiếp tốt để đảm bảo tự tin trước mặt khách hàng và đối tác.

Nếu không đủ nhạy bén và thông minh khéo léo trong ứng xử thì người đối diện sẽ không đặt lòng tin nơi bạn.

[Giải đáp] Chuyên viên hoạch định tài chính là gì? Mô tả công việc cụ thể - Ảnh 2
Kỹ năng cần có của chuyên viên hoạch định tài chính

Có khả năng thuyết trình 

Khả năng thuyết trình chính là điều không thể thiếu đối với một chuyên viên hoạch định tài chính. Để thuyết phục người khác nghe theo lời khuyên về tiền bạc là không dễ. Bạn cần tới khả năng trình bày, lập luận chặt chẽ và lên kế hoạch rõ ràng để khách hàng và đối tác nhìn thấy kết quả họ mong chờ.

Có khả năng dự đoán xu hướng

Một chuyên viên trong lĩnh vực này cần có sự nhạy bén với các thay đổi của thị trường tài chính, thu thập thông tin nhanh chóng, từ đó tổng hợp và điều chỉnh kế hoạch của mình cho hợp lý.

Có khả năng tiếng Anh và tin học văn phòng tốt 

Dù bất cứ ai, ở vị trí nào, đã làm việc trong thời đại 4.0 thì luôn cần tiếp cận với công nghệ cao. Để nhanh chóng nắm bắt thông tin thì việc thành thạo tin học văn phòng, có vốn ngoại ngữ cơ bản, biết sử dụng các ứng dụng… chính là tiền đề để bạn nâng cao năng lực chuyên môn.

Luôn nhiệt tình với khách hàng, đam mê với nghề nghiệp

Có nhiệm vụ tư vấn và hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu đặt ra ban đầu, bạn cần sự nhiệt tình và đam mê để luôn hết lòng với công việc.

XEM THÊM: Kỹ năng xử lý tình huống: Cách xử lý trong công việc thường gặp

Cơ hội việc làm và thu nhập trung bình

Điều rất nhiều người học tập trong lĩnh vực liên quan đến tài chính, đầu tư tài chính quan tâm đó là cơ hội việc làm. Có thể thấy rằng trong nền kinh tế thị trường hiện nay, nhiều doanh nghiệp về tài chính đã ra đời. Ở nước ta, những công ty chuyên về định hướng đầu tư tài chính còn rất mới mẻ chưa thực sự phát triển như các nước khác trên thế giới.

[Giải đáp] Chuyên viên hoạch định tài chính là gì? Mô tả công việc cụ thể - Ảnh 3
Cơ hội việc làm rộng mở

Chính vì vậy, nguồn nhân lực của những công ty tài chính cũng rất “khan hiếm” nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn lực chất lượng cao với mức thu nhập hấp dẫn, từ 8.2 triệu –  24.8 triệu đồng/tháng (mức lương trung bình rơi vào 11.4 triệu đồng/tháng).

Điều ấy tăng cơ hội việc làm cho những người trẻ có chuyên môn, tham vọng trong lĩnh vực tài chính, đầu tư có thể khẳng định năng lực bản thân.

Trên các trang web chuyên về tìm kiếm việc làm, có thể thấy rằng chuyên viên tài chính, đầu tư, hiện nay được chào mời với mức lương vô cùng hấp dẫn. Bởi sự thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng trong tình hình nền kinh tế phát triển đầu tư tài chính nhanh chóng mặt hiện nay. Vì vậy, nếu có khả năng hãy tự tin ứng tuyển để mở ra cơ hội phát triển năng lực bản thân.

Mong rằng những thông tin của chúng tôi đã giúp độc giả hiểu hơn “chuyên viên hoạch định tài chính là gì?“. Chúc các bạn thành công, sớm tìm được cho mình công việc làm phù hợp với năng lực bản thân.

XEM THÊM: Cẩm nang xin việc ngành tài chính ngân hàng giúp trúng tuyển 100%


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.