Fashionista là gì? Làm sao để trở thành Fashionista chính hiệu?

Chắc có lẽ các bạn đã không còn quá xa lạ với thuật ngữ Fashionista, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp tại mạng xã hội hay những cuốn tạp chí thời trang. Vậy thực chất Fashionista là gì? Làm thế nào để trở thành một Fashionista? Hãy cùng theo dõi những giải đáp dưới đây nhé.

Fashionista là gì?

Danh từ Fashionista là một thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong ngành thời trang. Khi dịch sang tiếng Việt sẽ mang nghĩa là tín đồ thời trang. Được hiểu nôm na là những người mặc đẹp, có thể tự tạo cho mình xu hướng thời trang mới mang phong cách của riêng họ dựa trên việc tìm hiểu, cập nhật các xu hướng thời trang trên thế giới.

Fashionista là gì? Làm sao để trở thành Fashionista chính hiệu? - Ảnh 1
Fashionista là gì?

Xem thêm: Cách viết CV cho sinh viên ra trường chưa có kinh nghiệm

Để có thể trở thành một fashionista là điều mơ ước của nhiều người. Họ luôn được cộng đồng dõi theo từ trang phục ăn mặc đến phong cách nhằm gợi cảm hứng cho cộng đồng và là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà thiết kế. Tuy nhiên, để trở thành fashionista là một con đường khá dài, yêu cầu những ai muốn theo đuổi nghề phải cần có sự kiên nhẫn và nỗ lực rất nhiều.

Làm thế nào để trở thành một Fashionista?

Fashionista là ngành nghề không có những yêu cầu quá cao, chỉ cần bạn đủ đam mê về thời trang và dành thời gian để theo đuổi nó. Tuy nhiên, để có thể dễ dàng hơn trên con đường trở thành Fashionista, bạn không thể bỏ lỡ những điều dưới đây

Tìm hiểu kiến thức về thời trang 

Đây là yếu tố khá quan trọng, vì không riêng ngành nghề thời trang, mà ở bất kỳ nghề nào khác ngoài đam mê cũng cần phải có kiến thức về lĩnh vực đó. Thời trang luôn là ngành xoay vòng, chính vì thế, nếu bạn am hiểu hơn về quá trình lịch sử thời trang, sẽ vừa giúp mở mang kiến thức vừa giúp bạn hiểu được ý nghĩa của từng món đồ thời trang. Thời trang không chỉ là mặc đẹp, mà việc hiểu rõ thông tin về món đồ đó sẽ giúp phối đồ phù hợp với từng phong cách khác nhau.

Luôn cập nhật tin tức về thời trang

Luôn cập nhật tin tức về thời trang qua mạng xã hội là yếu tố cần thiết tiếp theo của một fashionista, luôn đón đầu được các xu hướng thời trang thịnh hành. Để có thể nắm bắt được “mốt” thời trang nào đang được nhiều người ưa chuộng trong tương lai. Hãy nắm bắt độ phủ sóng của món đồ tại bộ sưu tập, tuần lễ thời trang của các nhà thiết kế hay thương hiệu đình đám đang được mọi người quan tâm nhất. Ngoài ra, hãy chăm theo dõi xu hướng thời trang trên các  trang mạng xã hội nổi tiếng như: Facebook, Twitter, Pinterest, Instagram,… Đây là cách tiếp cận cực kỳ hữu ích, từ những thông tin này, bạn có thể quan sát, chắt lọc các mẫu họa tiết hay màu sắc, chất liệu nào thường được sử dụng nhiều nhất trong khoảng thời gian nào một cách nhanh nhất. Ngoài ra, hãy  theo dõi thời trang của các ngôi sao nổi tiếng, các fashionista chuyên nghiệp, có tiếng trong ngành thời trang để tham khảo và có cái nhìn đa dạng hơn về thời trang, mở mang thêm kiến thức về những cách phối mới lạ, độc đáo hơn.

Luôn giữ thần thái tốt

Thần thái luôn là điều cần phải có trong ngành thời trang, bạn muốn trở thành một fashionista thực thụ thì phải luôn là người  tỏa sáng giữa hàng vạn người. Nhưng bạn đừng lầm tưởng, không phải cứ mặc lên người những bộ trang phục lộng lẫy mới trở nên tỏa sáng nhất, mà là khi bạn chỉ mặc những bộ trang phục đơn giản, nhưng biết gu ăn mặc và phối đồ hài hòa, điều đó cũng đủ để có một sự cuốn hút đặc biệt với người đối diện rồi.

Fashionista là gì? Làm sao để trở thành Fashionista chính hiệu? - Ảnh 2
Luôn giữ thần thái tốt

Xem thêm: Thiết lập bảng khảo sát thị hiếu thời trang giới trẻ hiện nay

Lựa chọn phong cách riêng cho bản thân

Thời trang có rất nhiều phong cách đa dạng khác nhau, việc lựa chọn một phong cách riêng cho bản thân, tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng. Việc xây dựng nên phong cách riêng, không chỉ tạo nên tên tuổi mà còn mang dấu ấn riêng, khi vào phong cách đó sẽ nghĩ ngay đến bạn. Tuy nhiên, đừng lầm tưởng giữa việc đón đầu xu hướng thời trang với việc chạy theo xu hướng mà làm mất đi phong cách của bản thân. Hãy khéo léo sử dụng những nguồn thông tin bổ ích đó để tham khảo kết hợp những món đồ thời trang thịnh hành, tô thêm màu sắc cho phong cách của bạn mà không mất đi nét riêng. Hãy tìm cho mình một phong cách phù hợp để dễ dàng trở thành một fashionista chuyên nghiệp nhé.

Tìm kiếm đam mê ở mọi nơi

Hãy bắt đầu tập nhìn nhận thế giới, tại bất kỳ đâu cũng là sân khấu để bạn được thể hiện, hãy tìm kiếm ý tưởng từ những điều đang diễn ra xung quanh chúng ta, bởi thời trang ở khắp mọi nơi và những ý tưởng độc lạ đôi khi sẽ xuất hiện ở đó. Ví dụ như bạn có thể đến những shop quần áo từ secondhand đến những các shop hàng hiệu nổi tiếng. Điều đó không chỉ giúp bạn có thêm góc nhìn đa dạng mà còn khơi dậy những ý tưởng sáng tạo nhất.

F5 tủ quần áo một cách thông minh

Một fashionista chuyên nghiệp thường không quá để ý đến việc chạy theo “trend” nào đó mà phải mua những món đồ mới để hợp mốt. Bạn hoàn toàn có thể mặc đẹp theo cách của mình. Hãy trang bị những món đồ basic như: áo phông, váy đen trơn, giày thể thao, cao gót,…và thay vì phải thay đổi liên tục quần áo theo trend, hãy để ý tới những trang phục bạn đang có, tận dụng hết sức có thể đó để tạo nên trang phục độc lạ mà vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Fashionista là gì? Làm sao để trở thành Fashionista chính hiệu? - Ảnh 3
F5 tủ quần áo một cách thông minh

Xem thêm: Công ty thời trang Việt nổi tiếng cho nữ giới [TOP 6]

Các phong cách fashionista

Phong cách thời trang tối giản 

Phong cách thời trang tối giản theo đúng chủ nghĩa “Simple is the best”. Đây là lối phong cách được ựa chuộng nhất. Nhiều người sẽ nghĩ rằng phong cách này tạo sự đơn điệu thế nhưng trên thực tế chúng lại mang một cá tính và có sức hút nổi bật rất lớn. Phong cách thời trang tối giản sẽ yêu cầu người mặc vừa phải đảm bảo được sự đơn giản trong cách mix đồ vừa phải mang dấu ấn riêng của bản thân,tạo được ấn tượng với người nhìn. Phong cách này thường chủ yếu là một màu, đơn sắc với màu sắc cơ bản, ít trang trí rườm rà, rối mắt. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo set đồ của mình không bị nhàm chán và lu mờ bằng sự kết hợp giữa các yếu tố khác nhau.

Fashionista là gì? Làm sao để trở thành Fashionista chính hiệu? - Ảnh 4
Phong cách thời trang tối giản

Xem thêm: Lương thiết kế thời trang bao nhiêu? Thách thức khi theo nghề thời trang

Phong cách street-style

Đặc trưng nhất của phong cách street-style là bất quy tắc, phóng khoáng,…Với những bộ trang phục như chiếc áo, váy có họa tiết thổ cẩm, không theo bất kỳ quy tắc kiểu dáng nào với những chi tiết đường xẻ táo bạo thể hiện đúng tinh thần phóng khoáng . Xuất hiện khá lâu đời từ năm 50 – 60 tại Mỹ, những phong cách này chưa bao giờ hết “hot”, nó luôn chiếm trọn cảm tình của những cô gái phương Tây và cả phương Đông. Với những trang phục đậm chất street-style như: áo phông freesize, áo bomber, hoodie, quần jogger,…tất cả đều mang lại sự bụi bặm, khỏe khoắn, những fashionista diện phong cách đường phố này cũng sẽ thu hút không ít ánh nhìn.

Phong cách Vintage

Phong cách Vintage là phong cách được kết hợp nhẹ nhàng, tưởng chừng như bị lãng quên vì ít được vận dụng, nhưng trong những năm gần đây, phong cách Vintage có một cú “comeback” vô cùng mạnh mẽ và trở thành xu hướng tạo nên cơn địa chấn trong làng thời trang thế giới. Những bộ trang phục từ thập niên trước được diện lại trở nên sành điệu và hợp trend hơn, để phù hợp với từng giai đoạn, từng hoàn cảnh, giảm tối đa cảm giác lỗi thời. Những item phổ biến nhất của phong cách Vintage là quần ống loe, chân váy midi, quần cạp cao, áo tay bồng….

Fashionista là gì? Làm sao để trở thành Fashionista chính hiệu? - Ảnh 5
Phong cách Vintage

Xem thêm: Brochure là gì? Đâu là những ý tưởng thiết kế brochure nổi bật

Phong cách thể thao Sporty

Bên cạnh những bộ trang phục lộng lẫy và điệu đà, phong cách thể thao Sporty cũng được khá nhiều người ưa chuộng, ngày càng phổ biến trên những sàn diễn và  trên những con phố thời trang đình đám. Đặc trưng của phong cách này là những chiếc áo thun đơn giản, quần bomber, áo hoodie in slogan đơn giản, những chiếc quần rộng kẻ sọc khỏe khoắn, đôi sneaker, mũ lưỡi trai,…Tất cả đều mang đến sự tiện dụng và thoải mái nhưng cũng toát lên một phong cách thu hút, đây là  điều mà nhiều người yêu thích ở phong cách thể thao Sporty.

Fashionista là gì? Làm sao để trở thành Fashionista chính hiệu? - Ảnh 6
Phong cách thể thao Sporty

Xem thêm: Ngành thiết kế thời trang nên học trường nào, cần tố chất gì

Để có khả năng thu hút ánh nhìn, nổi trội giữa đám đông bạn phải có gu ăn mặc, với những thông tin chia sẻ trên về “Fashionista là gì?” Mong rằng News.timviec sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng về thời trang và trở thành một fashionista trong một ngày không xa.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.