Thiết lập bảng khảo sát thị hiếu thời trang giới trẻ hiện nay

Bảng khảo sát thị hiếu thời trang của giới trẻ sẽ giúp ích rất nhiều cho những người muốn kinh doanh thời trang. Đặc biệt với những người xác định đối tượng khách hàng là giới trẻ.

Bảng khảo sát thị hiếu thời trang chính là một phương pháp khảo sát thị trường để biết được nhu cầu của khách hàng. Đối với những người có kế hoạch bán hàng online thời trang bảng khảo sát sẽ giúp bạn biết được thị hiếu khách hàng để có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp, thu hút khách hàng tốt nhất.

Thiết lập bảng khảo sát thị hiếu thời trang giới trẻ hiện nay - Ảnh 1
khảo sát thị hiếu thời trang

Bảng khảo sát là gì?

Bảng khảo sát là một list những câu hỏi khác nhau cùng thuộc một chủ đề nhằm tìm kiếm câu trả lời từ những người được khảo sát. Những câu hỏi này thường dưới dạng lựa chọn: có/không, chọn đáp án thích hợp, đáp án liệt kê…

Việc thiết lập bảng khảo sát có thể được thực hiện trên ứng dụng word, excel hoặc phần biểu mẫu trên công cụ Google Drive. Những câu trả lời sau khi được tổng hợp sẽ tính toán và đưa ra kết quả dưới dạng biểu đồ phần trăm. Tỉ lệ phần trăm của kết quả chính là kết quả cuối cùng mà việc làm khảo sát thu hoạch được.

► Xem thêm: Những việc làm hấp dẫn nhất hiện nay tại: https://timviec.com.vn/

Tổng hợp câu hỏi khảo sát thị hiếu thời trang của giới trẻ

Dưới đây là mẫu câu hỏi thường được sử dụng trong các bảng khảo sát về thị hiếu thời trang của giới trẻ. Với chủ đề này, những câu hỏi dưới đây có chức năng chọn lọc, đánh giá tốt nhất những vấn đề quan trọng.

Thiết lập bảng khảo sát thị hiếu thời trang giới trẻ hiện nay - Ảnh 2
khảo sát thị hiếu thời trang

Cách đặt câu hỏi

Có hai cách đặt câu hỏi thường xuyên được sử dụng là câu hỏi dạng đóng và câu hỏi dạng mở. Mỗi dạng câu hỏi đều có những chức năng riêng.

Câu hỏi dạng đóng

Dạng câu hỏi này được đặt ra khi bạn muốn chắc chắn khả năng xảy ra của các phương án. Người được khảo sát sẽ chỉ có thể lựa chọn theo những đáp án cho sẵn, không có trường hợp đưa ra những câu trả khác.

Khi đặt dạng câu hỏi này chắc chắn kết quả thu được sẽ nằm trong các phương án mà bạn đã đưa ra. Việc tính toán tỉ lệ đáp án cũng sẽ rất nhanh chóng. Tuy nhiên, nhược điểm của dạng câu hỏi này là bạn sẽ không thể có những đáp án gợi ý mới mẻ, mà chỉ chung chúng, không có tính chọn lọc cao.

Dạng câu hỏi mở

Với dạng câu hỏi này các phương án trả lời nhận được sẽ phụ thuộc rất nhiều vào độ hiểu biết của người được khảo sát. Độ chính xác của dạng câu hỏi này cũng khá khó kiểm soát bởi mỗi người sẽ có những đáp án của riêng mình mà có thể bạn cũng không thể lường trước được.

Tuy nhiên, Việc đưa ra dạng câu hỏi này bạn sẽ thu về được rất nhiều phương án thú vị, đôi khi giúp ích rất nhiều. Nhưng nhược điểm của dạng câu hỏi này là việc tổng hợp tính toán kết quả sẽ rất mất thời gian. Thường câu hỏi khảo sát mở sẽ được sử dụng trong các phỏng vấn sâu với mục tiêu hiểu biết, tỷ mỷ.

Tổng hợp những câu hỏi thường được sử dụng trong bảng khảo sát thời trang

Với chủ đề thời trang sẽ có những câu hỏi thường được sử dụng để điều tra, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng. Những câu hỏi này có tính phân loại rất tốt, hiệu quả. Vậy những câu hỏi ấy là gì?

Thiết lập bảng khảo sát thị hiếu thời trang giới trẻ hiện nay - Ảnh 3
khảo sát thị hiếu thời trang

Mục đích mua sắm thời trang của bạn là gì?

  • Vì muốn bắt kịp xu hướng
  • Nhu cầu của bản thân
  • Hết đồ để mặc
  • Yêu thích thời trang
  • Muốn mặc đẹp
  • Đáp án khác:…

Quần áo có ý nghĩa thế nào đối với bạn?

  • Chỉ là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống.
  • Thể hiện cá tính của bản thân
  • Trang phục khiến bạn cảm thấy yêu đời hơn
  • Bạn chỉ mặc vì đó là điều bắt buộc
  • Đáp án khác:

Bạn có phải là người yêu thời trang không?

  • không

Tần suất mua sắm quần áo của bạn ra sao?

  • 1 tháng một lần
  • Ngày nào cũng mua sắm
  • 1 tuần/lần
  • 2 tuần/lần
  • 2-5 tháng/lần
  • 1 năm/lần
  • thích thì mua không theo kế hoạch

Khoản tiền bạn thường dùng để chi tiêu mua sắm quần áo?

  • Dưới 1 triệu/lần
  • Trên 1 triệu/lần
  • Tùy thuộc vào khả năng kinh tế
  • Thích thì cứ mua không quan tâm tiền bạc

Chấm điểm mức độ quan trọng khi mua quần áo (1: không quan trọng; 2: ít quan trọng; 3: trung bình; 4: tương đối quan trọng; 5: cực kì quan trọng)

  • Chất lượng sản phẩm
  • Màu sắc sản phẩm
  • Mẫu mã sản phẩm
  • Giá thành sản phẩm
  • Nhãn hiệu
  • Sự thoải mái của sản phẩm
  • Độ tiện ích, ứng dụng của sản phẩm

Khi mua sắm trang phục bạn có mua thêm phụ kiện đi kèm hay không?

  • Tất nhiên rồi
  • Không bao giờ
  • Tùy thuộc vào tâm trạng của bản thân

Loại trang phục yêu thích của bạn

  • Thời trang công sở
  • Thời trang dạo phố
  • Thời trang ứng dụng
  • Thời trang dạ hội
  • Thời trang ở nhà
  • Đáp án khác:…

Bạn có phải là người quan tâm đến nhãn hiệu thời trang?

  • Không

Bạn thường mua sắm quần áo tại đâu?

  • Những shop thời trang quen thuộc
  • Mua theo thương hiệu thời trang
  • Mua ở những cửa hàng đồ nội địa
  • Mua quần áo tại các trung tâm thương mại
  • Order hàng nước ngoài

Trên là một số những câu hỏi thường được dùng trong bảng khảo sát thị hiếu thời trang mà nhiều người thường áp dụng. Hãy thử áp dụng thử để xem hiệu quả của những câu hỏi khảo sát khi nghiên cứu thị trường ra sao nhé. Mong rằng những thông tin của chúng tôi hữu ích với bạn.

► Tìm hiểu những thông tin tìm việc làm bán hàng mới nhất hiện nay với những công việc cực kỳ hấp dẫn.