Phương pháp cắt giảm chi phí kinh doanh vẫn đạt lợi nhuận như ý

Tổng hợp những phương pháp cắt giảm chi phí kinh doanh hiệu quả nhất cho người kinh doanh. Để biết chi tiết hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Chi phí kinh doanh là một trong những vấn đề gây đau đầu nhất đối với những người kinh doanh. Để có thể kinh doanh bất kì một lĩnh vực nào đó, ngoài vốn đầu tư còn rất nhiều các khoản chi phí phát sinh khác. Đặc biệt, những khoản chi phí phát sinh trong quá trình kinh doanh nó xảy ra liên tục và không bao giờ có dấu hiệu kết thúc.

Phương pháp cắt giảm chi phí kinh doanh vẫn đạt lợi nhuận như ý - Ảnh 1
chi phí kinh doanh

Vậy làm sao để có thể cắt giảm chi phí kinh doanh một cách hợp lý nhất? Đây là một vấn đề không hề đơn giản và đòi hỏi sự tính toán hết sức kĩ càng. Dưới đây là tổng hợp một số phương pháp cắt giảm chi phí phí kinh doanh hợp lý. Những phương pháp này được lựa chọn, đúc kết từ chính những kinh nghiệm thực tế mà ra.

Tìm hiểu những việc làm mới nhất, thông tin tuyển dụng hấp dẫn TẠI ĐÂY

Chi phí kinh doanh là gì?

Chi phí kinh doanh là những khoản tiền mà một doanh nghiệp, công ty, hộ kinh doanh phải bỏ ra cho hoạt động kinh doanh của mình. Mục đích của chi phí kinh doanh là nhằm đầu tư phát triển hoạt động kinh doanh để đạt đến một mục tiêu nhất định. Chi phí kinh doanh bao gồm: chi phí sản xuất, chi phí nhân công, chi phí vận chuyển, chi phí đầu tư, chi phí cho những phát sinh khác.

Tại sao phải cắt giảm chi phí kinh doanh?

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc phải cắt giảm chi phí kinh doanh là sự hoang phí, thâm hụt ngân sách của doanh nghiệp. Những thứ gây thâm hụt chính là những chi phí quá lớn phải bỏ ra để chi trả cho những hoạt động không quá cần thiết. Điều này khiến cho số vốn của doanh nghiệp bị giảm dần, nhất là khi hoạt động kinh doanh không hiệu quả.

Phương pháp cắt giảm chi phí kinh doanh vẫn đạt lợi nhuận như ý - Ảnh 2
Cắt giảm chi phí kinh doanh

Điển hình là việc tốn quá nhiều tiền chi trả cho các hoạt động team building không cần thiết, tiền thuê nhân sự, tiền máy móc thiết bị… Những khoản chi phí này thường rất lớn và hàng tháng liên tục phải chi trả số tiền lớn. Nếu ở những doanh nghiệp hoạt động kinh doanh phát triển, lợi nhuận cao thì không mấy vấn đề. Tuy nhiên, ở những doanh nghiệp nhỏ thì đó là khoản chi phí rất lớn.

Phương pháp cắt giảm chi phí kinh doanh hiệu quả

Để hoạt động kinh doanh có thể tiếp tục duy trì mà không tốn quá nhiều chi phí cho những hoạt động không cần thiết, tiết kiệm ngân sách doanh nghiệp thì nên cắt giảm chi phí. Những phương pháp cắt giảm chi phí kinh doanh hiệu quả:

Tập trung vào việc duy trì khách hàng

Thông thường việc phải tìm kiếm những khách hàng mới luôn tốn rất nhiều công sức cũng như tiền bạc, vật chất của doanh nghiệp. Vì vậy, thay vì lao vào tìm kiếm những đối tượng khách hàng mới mà chưa biết được hiệu quả thì hãy tập trung giữ chân những khách hàng thân thiết.

Việc duy trì, chăm sóc khách hàng thân thiết tất nhiên sẽ tốn ít chi phí hơn việc lôi kéo những khách hàng mới. Bởi lẽ những vị khách quen họ đã biết và sử dụng những sản phẩm/ dịch vụ của bạn rồi và họ hiểu bản thân mình cần gì. Cũng như các bạn có thể biết được họ cần gì, mong muốn điều gì từ các bạn.

Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho việc tìm kiếm khách hàng mới, do đó để cắt giảm chi phí kinh doanh bạn nên bắt đầu khai thác từ chính những khách hàng thân thiết của mình.

Tập trung vào những sản phẩm thế mạnh

Thay vì cùng một lúc tung ra rất nhiều sản phẩm dịch vụ khác nhau để khiến khách hàng cảm thấy khó lựa chọn thì hãy tập trung vào những sản phẩm/dịch vụ thế mạnh. Điều này giảm thiểu được rất nhiều chi phí sản xuất, lại tránh được tình trạng tồn đọng hàng hóa do không hợp thị hiếu khách hàng.

Không những vậy, phương pháp này còn giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn cho việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm. Thậm chí, bạn còn có nhiều thời gian tập trung nâng cấp sản phẩm chủ lực để khách hàng ngày càng cảm thấy hài lòng.

Hãy cân nhắc thật cẩn thận trong việc ra mới những sản phẩm mới hàng loạt. Điều này sẽ rất dễ dẫn đến việc hiệu quả không tốt, lại bị cảnh lỗ quá nhiều khi chi phí sản xuất, quảng bá quá lớn. Hiện nay, để quảng cáo một sản phẩm trên các phương tiện đơn vị kinh doanh phải chi trả một khoản tiền không hề nhỏ.

Thiết lập mối quan hệ với bên cung cấp

Vấn đề này có thể hiểu là bạn cần cải thiện mối quan hệ hợp tác của doanh nghiệp mình với những bên đối tác cung cấp, sản xuất, vận chuyển. Để làm được điều này chữ tín là một điều hết sức cần thiết. Một mối quan hệ hợp tác làm ăn lâu dài “giữ chữ tín” chính là điều quan trọng nhất để duy trì.

Phương pháp cắt giảm chi phí kinh doanh vẫn đạt lợi nhuận như ý - Ảnh 3
Thiết lập mối quan hệ với bên cung cấp

Khi đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài thì bạn sẽ có những ưu đãi nhất định mà các bên đối tác dành riêng cho bạn. Những ưu đãi đó chính là từ mối quan hệ mà hai bên tạo nên, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển.

Chế độ đãi ngộ nhân viên cốt cán, có năng lực

Thay vì liên tục tuyển dụng nhân viên kinh doanh, có năng lực thì hãy tập trung “giữ chân” những nhân viên cốt cán, có năng lực. Họ chính là những người theo sát sự phát triển của công ty từ khi còn sơ khai cho đến khi đạt được những thành tựu nhất định. Học sẽ là những người hiểu được công ty cần gì và phải cải thiện những gì.

Để có thể giữ chân được những nhân viên chủ lực hoàn toàn dựa vào cách bạn đối xử và sử dụng năng lực của họ ra sao. Một nhân viên muốn gắn bó với công ty khi họ cảm thấy môi trường làm việc ấy phù hợp để họ có thể phát huy được hết những thế mạnh của chính mình.

Phương pháp cắt giảm chi phí kinh doanh vẫn đạt lợi nhuận như ý - Ảnh 4
Chế độ đãi ngộ nhân viên cốt cán, có năng lực

Chỉ khi phải liên tục thay mới, đào tạo những nhân viên mới bạn mới hiểu hết được sự tốn kém và mệt mỏi. Bởi để nhân viên mới có thể bắt kịp được guồng quay công việc cần mất thời gian, mà trong thời gian ấy bạn có thể làm được rất nhiều kế hoạch có ích hơn.

Sử dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh

Thời đại ngày nay là thời đại của công nghệ số 4.0 lên ngôi nên hãy tận dụng những công nghệ cao ấy vào hoạt động kinh doanh. Việc sử dụng các phần mềm vào các hoạt động như: kế toán, quản lý, lưu trữ,… sẽ giúp doanh nghiệp bạn giảm bớt chi phí thuê nhân công.

Không những vậy, việc tận dụng công nghệ còn giúp hạn chế những sai sót không đáng có. Thậm chí với độ bảo mật cao những dữ liệu quan trọng được lưu trữ, bảo vệ tốt nhất, tránh tình trạng thất thoát, mất kiểm soát.

Cắt giảm chi phí kinh doanh là điều rất cần thiết và nên được thực hiện, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc cắt giảm chi phí kinh doanh sẽ bớt đi phần nào những vấn đề thâm hụt tài chính của doanh nghiệp.

► Xem ngay: Những việc làm bán hàng HOT nhất hiện nay được rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.