Brochure là gì? Đâu là những ý tưởng thiết kế brochure nổi bật

Brochure là gì? Có những xu hướng thiết kế brochure nào nổi bật trong lĩnh vực marketing thương hiệu. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

Brochure là gì 

Brochure được hiểu là một dạng sách quảng cáo, PR thông dụng. Tuy nhiên cuốn sách này chỉ đơn giản là một tờ giấy nhằm đưa đến những thông tin tổng quan nhất về thương hiệu dành cho người động. Hiện nay, một tờ quảng cáo có rất nhiều cách thể hiện khác nhau để giúp cho design thỏa sức sáng tạo.

Đối với một doanh nghiệp muốn đưa hình ảnh thương hiệu của mình tới khách hàng. Brochure sẽ là một trong số những hình thức marketing rất hiệu quả để giúp cho doanh nghiệp có thể đo lường được mức độ phổ biến của sản phẩm tới với người tiêu dùng.

Xem thêm: Poster là gì – Kích thước chuẩn và bí quyết để thiết kế poster đẹp

Ý nghĩa của Brochure là gì trong thiết kế đồ họa 

Trong thời kỳ nở rộ của các công cụ digital marketing như hiện nay, các sản phẩm thiết kế bộ nhận diện branding như: banner,  brochure …. cũng rất được ưa chuộng. Đây chính là những công cụ cho phép nhân viên thiết kế đồ họa có thể truyền tải được thông điệp của sản phẩm tới với tập khách hàng tiềm năng. Một tờ quảng cáo đẹp cũng sẽ đem hình ảnh của doanh nghiệp tới gần hơn với người tiêu dùng.

Ngoài ra, một bản Brochure đẹp cũng sẽ giúp cho chính nhân viên thiết kế đồ họa có thêm được lược khách hàng rất lớn. Từ đó, gia tăng thêm thu nhập hơn cho các ứng viên.

Brochure là gì? Đâu là những ý tưởng thiết kế brochure nổi bật - Ảnh 1
Ý nghĩa của Brochure là gì trong thiết kế đồ họa

Tham khảo: Lương ngành thiết kế đồ họa bao nhiêu? Cách để có thu nhập cao?

Brochure có những dạng nào 

Theo hình thức 

Nếu xét theo hình thức của Brochure là gì, sẽ có những loại sau:

  • Bi-fold Brochure: Toàn bộ nội dung sẽ được thiết kế trên cả 2 mặt giấy và sẽ được gấp làm đôi.
  • Tri-fold Brochure: Toàn bộ nội dung sẽ được thiết kế trên 2 mặt giấy nhưng sẽ được gấp lại làm ba.

Theo mục đích sử dụng 

  • Brochure Du Lịch (Travel / Tour Brochure)
  • Brochure Khách Sạn (Hotel Brochure)
  • Brochure Cho Các Công Ty Thương Mại (Business / Marketing Brochure)
  • Brochure Về Lĩnh Vực Chăm Sóc Sức Khỏe (Health Brochure)
  • Brochure Cho Lĩnh Vực Giải Trí, Sáng Tạo Nghệ Thuật (Entertainment/Art Brochure)
  •  Brochure Cho Các Doanh Nghiệp Ô Tô/ Xe Máy (Automobile Brochure)
  • Brochure Cho Các Hãng Truyền Thông (Communication Brochure)
  • Brochure Giáo Dục, Trường Học (Education / University Brochure)
  • Brochure Dành Cho Công Ty Kỹ Thuật (Engineering Brochure)
  • Brochure Cho Lĩnh Vực Công Nghệ (Technology Brochure)
  • Brochure Cho Các Công Ty Tài Chính (Finance Brochure)
  • Các dạng Brochure phù hợp với từng ngành nghề 

Brochure có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm khác 

Về hình thức của Brochure là gì 

Đối với các tờ quảng cáo Brochure thường sẽ được thiết kế trên cả 2 mặt giấy và được gấp lại làm 2 hoặc 3 mặt tùy thuộc vào mục đích sử dụng để giúp cho các khách hàng nhanh chóng tìm hiểu được thông tin sản phẩm. Còn các dạng sản phẩm khác như: banner, backdrop thường sẽ được thiết kế trên 1 mặt giấy và không thể gấp lại được.

Brochure là gì? Đâu là những ý tưởng thiết kế brochure nổi bật - Ảnh 2
Brochure có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm khác

Về nội dung của Brochure là gì 

Các thông tin trong tờ quảng cáo thường đề cập chính tới  thông tin về sản phẩm, các chương trình khuyến mại khác nhau của doanh nghiệp. Còn những sản phẩm khác như profile, banner…. chủ yếu đề cập tới các thông tin tổng quan nhất của công ty, các thành tích đã có để đem lại sự tin tưởng nhất định cho khách hàng thuộc những thị trường mục tiêu.

Xu hướng thiết kế Brochure hiện nay là gì 

Sử dụng các kiểu chữ đa dạng

Các nhân viên thiết kế hiện có xu hướng sử dụng nhiều kiểu chữ riêng trong brochure. Thậm chí có nhiều brand còn tạo ra những kiểu chữ riêng nhằm tạo ra điểm nhấn trong hoạt động quảng cáo của riêng mình.

Sử dụng hình minh hoạ

Hình minh họa có thể giúp mang đến một thông điệp trong các chiến dịch viral marketing của công ty. Việc sử dụng những hình minh họa sẽ giúp cho các hình ảnh của sản phẩm đem lại nhiều bất ngờ tới với người xem, khiến cho khách hàng hứng thú hơn với công ty cũng như sản phẩm của mình.

Brochure là gì? Đâu là những ý tưởng thiết kế brochure nổi bật - Ảnh 3
Xu hướng thiết kế Brochure hiện nay là gì

Thiết kế phong cách vintage

Phong cách Vintage luôn nhận được nhiều sự yêu thích của người xem. Những sản phẩm cần yếu tố vintage có thể kể tới gồm:  kinh doanh dịch vụ đồ ăn, thức uống sẽ đặc biệt yêu thích các thiết kế theo phong cách này.

Xem thêm: Thiết kế đồ họa game là gì? Lý do bạn nên theo nghề

Brochure là gì chính là một trong số công cụ rất quan trọng của các công ty. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn tốt cho thiết kế của bạn ngay cả với những khách hàng khó tính.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.