Thiết kế đồ họa game là gì? Lý do bạn nên theo nghề

Thiết kế đồ họa game hiểu đơn giản là người phụ trách phần hình ảnh cho game. Hãy đọc tiếp để hiểu rõ hơn thiết kế đồ họa game là gì nhé!

Thiết kế đồ họa game là gì?

Khái niệm thiết kế đồ họa game là gì không khó giải thích nhưng bạn phải nắm được một chút kiến thức về thiết kế đồ họa trước đã. Thiết kế đồ họa là công việc sử dụng óc sáng tạo và thẩm mỹ để tạo nên các sản phẩm đồ họa mới mẻ, độc đáo để truyền tải một thông điệp đặc biệt nào đó. Logo thương hiệu, poster phim, áp phích quảng cáo… chính là các sản phẩm thiết kế đồ họa. Suy ra, thiết kế đồ họa game chính là công việc vận dụng trí tưởng tượng và khả năng của bản thân để tạo ra giao diện, hình ảnh, nhân vật… nói chung là phần visual đẹp mắt và cuốn hút cho các game (có thể là trò chơi điện tử, game online…).

Người thiết kế đồ họa game chính là người đảm nhiệm toàn bộ ý tưởng, câu chuyện, nhân vật, giao diện của game. Chính vì vậy, họ phải có óc sáng tạo hơn người, có thể khả năng lập trình tốt và có năng khiếu với mảng đồ họa. Ngoài kiến thức chuyên môn và các kỹ năng, họ cũng cần tinh tế và nhạy bén để hiểu được nhu cầu của các game thủ; từ đó tạo ra những sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất với thị hiếu của người chơi.

Thiết kế đồ họa game là gì? Lý do bạn nên theo nghề - Ảnh 1
Thiết kế đồ họa game là gì?

Để làm tốt công việc thiết kế đồ họa game, các ứng viên cần tốt nghiệp các ngành như: Thiết kế đồ họa, Game Design, Game Art… Họ phải thực sự đam mê game và có hiểu biết sâu rộng về các trò chơi. Họ cũng cần có kỹ năng phân tích và làm việc nhóm tốt cũng như khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả.

Công việc chính của một người thiết kế đồ họa game thường bao gồm:

  • Tạo ra cấu trúc trò chơi, lập ra luật chơi
  • Đưa ra các ý tưởng hay về nội dung, cách bố trí nhân vật, cách chơi… và hiện thực hóa chúng
  • Chuẩn bị các tài liệu liên quan đến sản phẩm và nghiên cứu kỹ lưỡng về chúng
  • Thiết kế các màn chơi, triển khai vị trí của nhân vật (công việc này thường được giao cho những người mới vào nghề)

►►► Tìm hiểu thêm: Tổng hợp thông tin tìm việc làm các ngành nghề cập nhật liên tục.

Lý do bạn nên lựa chọn công việc thiết kế đồ họa game

Tiếp theo phần khái niệm thiết kế đồ họa game là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao nên chọn học và làm công việc này nhé!

Cơ hội việc làm

Thiết kế đồ họa game hiện đang là một nghề rất hot và luôn “khát” nhân tài. Giới trẻ phần lớn đều thích chơi game. Chính vì lẽ đó mà thị trường game ngày càng phát triển rực rỡ, các công ty game mọc lên như nấm. Và họ luôn có nhu cầu tuyển về nhiều nhân tài cho công ty. Nếu bạn thực sự có năng lực và đam mê với nghề thì chắc chắn sẽ có nhiều công ty game muốn chiêu mộ bạn. Điều này cũng đồng nghĩa rằng có quá nhiều cơ hội mở ra trước mắt bạn, bạn chẳng bao giờ lo thất nghiệp cả!

Mức lương

Mức lương của chuyên viên thiết kế đồ họa nói chung và thiết kế đồ họa game nói riêng đều tương đối cao. Ngoài công việc chính, họ còn có thể nhận thêm nhiều dự án bên ngoài và nhận về một khoản thu nhập hậu hĩnh ngoài lương chính. Bên cạnh đó, họ còn có thể “đá chéo sân” và nhận thiết kế logo, thiết kế trang web… để tăng thu nhập.

Mức lương trung bình là 8,7 triệu và mức cao nhất theo thống kê là hơn 20 triệu cho vị trí nhân viên thiết kế đồ họa.

Thiết kế đồ họa game là gì? Lý do bạn nên theo nghề - Ảnh 2
Lý do bạn nên chọn nghề thiết kế đồ họa game

Môi trường làm việc và cơ hội phát triển bản thân

Môi trường làm việc của các chuyên viên kế đồ họa game luôn đem lại thoải mái, ít mang tính gò bó. Nếu không thích làm việc ở văn phòng, họ có thể tìm đến những nơi khác tạo cảm hứng hơn như các quán café chẳng hạn, lở đó họ có thể vừa làm việc vừa nghe nhạc để kích thích sức sáng tạo cho bản thân. Ngành này cũng không thiếu cơ hội thăng tiến cho bạn nếu bạn thực sự có năng lực và quyết tâm.

Làm sao để trở thành chuyên viên thiết kế đồ họa game xuất sắc?

Bạn đã hiểu rõ thiết kế đồ họa game là gì và những điều tuyệt vời mà bạn nhận được nếu theo nghề. Bạn đã từng trăn trở rằng “Những cẩm nang nghề nghiệp nào giúp trở thành một chuyên viên thiết kế đồ họa game?” Chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một vài lời khuyên hữu ích nhé!

Ý tưởng

Ý tưởng dĩ nhiên là yếu tố quan trọng nhất đối với một chuyên viên thiết kế đồ họa game. Nó là bước khởi nguồn cho tất cả mọi thứ về sau, không có ý tưởng thì không có gì hết! Bạn nên viết ra giấy vài câu miêu tả về trò chơi hoặc những yếu tố mà game đang hướng tới (giao diện đẹp, hình ảnh sắc nét, mang đến xúc cảm phong phú cho người chơi…) và từ đó tìm ra những ý tưởng phù hợp cho sản phẩm về sau của mình.

Hình ảnh và hướng dẫn chơi

Phần hình ảnh được coi như linh hồn của trò chơi, vì vậy bộ phận thiết kế sẽ phải dành ra rất nhiều thời gian cho phần này. Bạn không chỉ phải lo về phần nhân vật mà còn chịu trách nhiệm luôn phần giao diện, bối cảnh… Phần hướng dẫn chơi cũng quan trọng không kém, nó giúp các game thủ hiểu rõ bản chất trò chơi và chơi game một cách dễ dàng hơn.

Thiết kế đồ họa game là gì? Lý do bạn nên theo nghề - Ảnh 3
Bí quyết để trở thành chuyên viên thiết kế đồ họa game giỏi

Bản mẫu và chơi thử

Sau khi làm xong phần hướng dẫn chơi, chuyên viên thiết kế đồ họa game và các bộ phận liên quan sẽ hợp tác với nhau để cho ra một bản mẫu để chơi thử hay còn gọi là bản demo. Bản chơi thử thường chưa hoàn hảo, còn nhiều thiết xót. Người thiết kế phải đích thân chơi thử sản phẩm demo mà mình tạo ra. Họ phải đứng trên cương vị của người chơi để trải nghiệm game, tìm ra những điểm chưa hoàn hảo và chỉnh sửa lại.

Chỉnh sửa lần cuối trước khi sản xuất và phát hành

Chỉnh sửa là một khâu rất quan trọng trong quá trình thiết kế đồ họa game, bạn có thể sẽ phải chỉnh đi sửa lại rất nhiều lần thì mới có được sản phẩm ưng ý nhất, không mắc lỗi nào. Khi ấy bạn mới có thể bắt đầu đưa game đó vào sản xuất và phát hành khi đã có sản phẩm hoàn chỉnh.

Trên đây là bài viết giới thiệu về công việc thiết kế đồ họa game. Bạn đã hiểu rõ thiết kế đồ họa game là gì, lý do nên theo nghề và bí quyết để trở thành một chuyên viên thiết kế đồ họa game giỏi rồi. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không chuẩn bị đầy đủ hành trang để dấn thân vào con đường này đi nào!

►►► Khám phá: Tuyển tập những thông báo tuyển dụng hấp dẫn nhất cho các ứng viên hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.