Google Drive là gì? Ưu điểm vượt trội của công cụ này

Google Drive là dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa tập tin của Google. Muốn hiểu rõ hơn khái niệm Google Drive là gì thì đọc tiếp nhé!

Google Drive là gì?

Google Drive là dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa tập tin của “ông lớn” Google. Nó được tạo ra với mục đích giúp người dùng có thể chia sẻ cũng như  lưu trữ tập tin trên đám mây (Cloud) đồng thời chỉnh sửa văn bản, tài liệu, bảng tính, bài thuyết trình…

Với Google Drive, bạn có thể lưu trữ 1 lượng lớn các loại dữ liệu trên đám mây và truy cập từ khắp mọi nơi bạn muốn bằng các thiết bị cầm tay đơn giản. Bạn thậm chí không cần sử dụng ứng dụng gốc mà chỉ cần điều hướng và log in vào Drive là xong.

Google Drive sẽ bao gồm: Google Docs, Google Sheets, Google Slides. Khi bắt đầu sử dụng tài khoản Google drive, bạn đã được tặng sẵn tới  15 GB miễn phí để lưu trữ những thứ mình cần. Nếu nhu cầu sử dụng nhiều hơn 15 GB thì bạn sẽ phải bỏ ra 1 khoản tiền nho nhỏ để sử dụng dung lượng như mong muốn, cụ thể là:

  • Với 100GB, bạn cần trả 1,99$/tháng
  • Với 200GB, bạn cần trả 2,99$/tháng
  • Với 2TB, bạn cần trải 9,99$/tháng
  • Với 10TB, bạn cần trả 99,99$/tháng
  • Với 20TB, bạn cần trả 199,99$/tháng
  • Với 30TB, bạn cần trả 299,99$/tháng
Google Drive là gì? Ưu điểm vượt trội của công cụ này - Ảnh 1
Google Drive là gì?

►►► Tìm hiểu: Tổng hợp các thông tin tìm việc 24h cập nhật liên tục cho giới trẻ.

Ưu điểm của Google Drive

Tiếp nối phần khái niệm Google Drive là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những ưu điểm vượt trội của Google Drive nhé!

  • Truy cập tập tin ở bất cứ nơi đâu: Google lưu trữ tập tin của người dùng trong máy chủ của họ, cho nên dù là bạn hay bất cứ ai trên thế giới này đều có thể truy cập vào tài liệu của bản thân ở mọi nơi với điều kiện duy nhất là máy tính của bạn phải kết nối Internet. Chỉ có vậy mà thôi!
  • Thoải mái chỉnh sửa và thay đổi tập tin: Google Drive cho phép bạn truy cập vào Google Docs cực nhanh, không chỉ thế nó còn trao cho bạn hẳn 1 bộ công cụ chỉnh sửa để bạn thoải mái thay thế, sửa đổi file theo ý mình.
  • Truy cập bằng các thiết bị khác nhau: Bạn có thể truy cập vào Google Drive bằng nhiều loại thiết bị công nghệ khác nhau như: PC, laptop, iPhone, iPad, smartphone chạy hệ điều hành Android…
  • Dễ dàng tìm kiếm tập tin: Google Drive có hỗ trợ người dùng sử dụng từ khóa để tìm kiếm và còn hỗ trợ lọc theo từng loại tập tin, vì vậy bạn sẽ tìm kiếm tập tin bạn cần chỉ trong tích tắc mà thôi. Quá tiện lợi phải không nào?
  • Xem bất kỳ loại tập tin nào: bạn có thể xem đủ mọi loại tập tin bằng Google Drive. Google Drive cho phép bạn mở tới 30 loại tập tin khác nhau và tuyệt vời hơn cả là bạn hoàn toàn không cần phải cài đặt các trình đọc nào để đọc tập tin cả.
  • Chia sẻ tập tin với người khác: Ngoài việc lưu dữ liệu, bạn còn  có thể tha hồ chia sẻ tập tin bất cứ ai bạn muốn chỉ bằng vài thao tác cực nhanh, cực đơn giản. Bạn có thể set quyền để 1 vài đối tượng cụ thể (như người thân, bạn bè, đồng nghiệp) có thể xem, nhận xét, chỉnh sửa dữ liệu của bạn.
  • Thảo luận mở: Với Google Drive, bạn có thể bình luận và trả lời các bình luận của người khác, việc này giúp chúng ta có thể trực tiếp đóng góp ý kiến cho nhau để thay đổi 1 vài nội dung của tập tin khi cần thiết.
Google Drive là gì? Ưu điểm vượt trội của công cụ này - Ảnh 2
Ưu điểm của Google Drive

►►► Đọc thêm: Cẩm nang nghề nghiệp hữu ích nhất cho người mới ra trường.

Google Drive có sử dụng được khi ngoại tuyến không?

Đây là 1 câu hỏi thường gặp khi các bạn sử dụng Google Drive bởi lẽ chúng ta đều biết rằng có kết nối Internet thì mới làm mọi thứ trên Drive suôn sẻ được. Tuy nhiên, Google Drive có hỗ trợ bạn làm việc khi ngoại tuyến nhé! Nếu bạn đang dùng Google Drive trên thiết bị di động thì chỉ cần tải ứng dụng về máy và chọn chế độ sử dụng ngoại tuyến là được. Còn nếu bạn dùng máy tính hoặc laptop mà trình duyệt mặc định của bạn không phải là Google Chrome thì tốt nhất bạn nên chuyển sang dùng Chrome để không bị mất hoặc thất lạc dữ liệu khi không có kết nối Internet.

Google Drive là gì? Ưu điểm vượt trội của công cụ này - Ảnh 3
Google Drive có sử dụng được khi ngoại tuyến không?

Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin về Google Drive. Bạn đã nắm được Google Drive là gì, ưu điểm của nó và có được lời giải đáp cho 1 vài câu hỏi liên quan đến vấn đề này. Hi vọng đây sẽ là những hiểu biết hữu ích đối với bạn!

►►► Khám phá: Những thông tin tuyển dụng part time cho các ứng viên mới ra trường hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.