Trí tuệ nhân tạo là gì? Ứng dụng trong đời sống thực tiễn

Trí tuệ nhân tạo hiểu đơn giản là trí tuệ của máy móc được con người tạo ra. Để hiểu rõ hơn trí tuệ nhân tạo là gì thì mới bạn đọc tiếp nhé!

Trí tuệ nhân tạo là gì?

Trí tuệ nhân tạo trong tiếng Anh được gọi là “Artificial Intelligence”, viết tắt là AI. Nó 1 là nhánh của ngành khoa học máy tính và có liên quan tới việc tự động hóa các hành vi thông minh. (Bạn cũng có thể tham khảo thêm định nghĩa trí tuệ nhân tạo là gì trên trang Wikipedia TẠI ĐÂY).

Hiện nay, “trí tuệ nhân tạo” thường dùng để chỉ các máy tính hoặc siêu máy tính có khả năng vượt trội và trí thông minh tương tự con người. Chúng được dùng trong các lĩnh vực như xử lý dữ liệu,  chẩn đoán bệnh tật, trả lời các câu hỏi của khách hàng…

Trí tuệ nhân tạo là gì? Ứng dụng trong đời sống thực tiễn - Ảnh 1
Trí tuệ nhân tạo là gì?

Hiểu theo cách đơn giản nhất thì trí tuệ nhân tạo là loại trí tuệ được con người tạo ra chứ không phải là sản phẩm của tự nhiên. Với công nghệ trí tuệ nhân tạo này, người ta có thể tạo ra các loại sản phẩm, máy móc có tư duy và hiểu biết gần giống với con người.

Chúng là công cụ tuyệt vời để giúp cuộc sống của con người tốt hơn, tiện lợi hơn. Tuy nhiên, người ta cũng lo ngại về một tương lai khi các sản phẩm trí tuệ nhân tạo vượt khỏi tầm kiểm soát của con người và tấn công ngược lại những người đã tạo ra chúng, sau đó tạo nên một thế giới mà máy móc thống trị chứ không phải loài người.

►►► Tìm hiểu: Tổng hợp thông tin tìm việc làm thêm cho các bạn trẻ hiện nay.

Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng ra sao trong  thực tiễn cuộc sống?

Bạn đã hiểu được trí tuệ nhân tạo là gì, vậy bạn có tò mò rằng chúng được ứng dụng thế nào trong đời sống không? Cùng tìm hiểu nhé!

Với ngành giáo dục

Có thể nói trí tuệ nhân tạo đã tạo nên một cuộc cách mạng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành giáo dục. Nhờ có các sản phẩm trí tuệ nhân tạo mà công việc giảng dạy của các giáo viên, giảng viên đỡ vất vả hơn và các học sinh,sinh viên cũng hăng hái với việc học hơn. Các phần mềm giảng dạy hay các trò chơi trí tuệ tiên tiến đã giúp các buổi học không còn nhàm chán mà thú vị và sống động hơn rất nhiều.

Công nghệ AI có thể giúp các giáo vien theo dõi tình trạng học tập của học sinh và thông báo cho họ khi phát hiện ra vấn đề. Ví dụ như hệ thống trí tuệ nhân tạo có thể phát hiện ra phần đáp án sai trong phần bài tập và gửi thông báo cho cả giáo viên và học sinh để họ tìm ra lỗi và sửa lại cho đúng. Nhờ công nghệ AI, các sinh viên cũng có chọn ra cho mình những khóa học hay chương trình học phù hợp nhất.

Trí tuệ nhân tạo là gì? Ứng dụng trong đời sống thực tiễn - Ảnh 2
Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau

►►► Xem thêm: Những thông tin tuyển dụng miễn phí hot nhất hiện nay.

Với ngành y tế

Ứng dụng tiêu biểu nhất của công nghệ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế có lẽ chính là thiết bị bay không người lái, dùng để sử dụng trong các trường hợp cứu hộ khẩn cấp. Thiết bị bay này có tốc độ nhanh hơn 40% so với xe y tế chuyên dụng thông thường và cực kỳ thích hợp để cứu hộ cho những người bị nạn tại những nơi có địa hình hiểm trở.

Với ngành vận tải

Vận tải cũng là ngành thu được nhiều lợi ích khi sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, điển hình là việc các nhà sản xuất đã tạo ra được những chiếc ô tô không người lái. Năm 2016, hãng Otto đã cho ra mắt loại xe không người lái và vận chuyển 50.000 lon bia Budweisers tới nơi nhận hàng an toàn, quãng đường chiếc xe di chuyển là 193 km. Những chiếc ô tô không người lái này mang đến lợi ích kinh tế to lớn cho các doanh nghiệp bởi họ có thể cắt giảm chi phí thuê lái xe đồng thời giảm thiểu tình trạng tai nạn do tài xế ngủ gật hoặc say rượu… gây ra.

Qua bài viết trên đây, chúng ta đã gửi đến bạn những thông tin hữu ích như trí tuệ nhân tạo là gì, ứng dụng của nó trong thực tiễn cuộc sống. Hãy tận dụng những ưu điểm của loại công nghệ này để trợ giúp cho chính mình trong công việc và cuộc sống bạn nhé!

►►► Khám phá: Cẩm nang nghề nghiệp hữu ích nhất cho công việc hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.